Chỉ còn nửa tháng để nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất 2023

15:05 15/09/2023

Hạn cuối cùng để nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất năm 2023 là ngày 30/9/2023, cơ quan thuế khuyến nghị người nộp thuế nắm vững thông tin và thực hiện các thủ tục cần thiết kịp thời.

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 12/2023/NĐ-CP vào ngày 14/4/2023 với mục tiêu chính là hỗ trợ các người nộp thuế trong việc vượt qua khó khăn, cũng như tạo điều kiện thuận lợi để họ có thể phục hồi sản xuất và phát triển. Điều này được thực hiện thông qua việc gia hạn thời hạn nộp các loại thuế, bao gồm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2023.

Nghị định này cũng đã đơn giản hóa thủ tục hành chính để giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng thực hiện việc gia hạn. Người nộp thuế thuộc đối tượng gia hạn chỉ cần nộp một lần Giấy đề nghị gia hạn cho toàn bộ các loại thuế được gia hạn, đồng thời kèm theo khi nộp hồ sơ khai thuế. Thời hạn cuối cùng để nộp Giấy đề nghị là ngày 30/9/2023.

Chỉ còn nửa tháng để nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất 2023
Chỉ còn nửa tháng để nộp Giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất 2023.

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng một tờ khai duy nhất để yêu cầu gia hạn cho nhiều loại thuế và cho nhiều kỳ thuế khác nhau. Điều này giúp giảm bớt thủ tục và tiết kiệm thời gian cho người nộp thuế.

Hơn nữa, cơ quan thuế đã áp dụng công nghệ để người nộp thuế có thể nộp Giấy đề nghị gia hạn thuế và tiền thuê đất trực tuyến thông qua trang web http://thuedientu.gdt.gov.vn. Điều này giúp đảm bảo tính tiện lợi và kịp thời trong việc nộp thuế và tiền thuê đất, đồng thời tránh phát sinh tiền chậm nộp theo quy định.

Cơ quan thuế cũng lưu ý rằng, ngày 20/10/2023 là hạn nộp cuối cùng của thuế giá trị gia tăng kỳ kê khai tháng 3/2023 và ngày 31/10/2023 là hạn nộp cuối cùng của thuế giá trị gia tăng kỳ kê khai quý I/2023. Vì vậy, người nộp thuế cần tuân thủ thời hạn để tránh phát sinh tiền chậm nộp.

Cơ quan thuế khuyến nghị người nộp thuế nắm vững thông tin và thực hiện các thủ tục cần thiết kịp thời. Việc tuân thủ đúng quy định về thuế sẽ giúp họ tránh được các rủi ro liên quan đến phạt và xử lý hành chính. Đồng thời, việc sử dụng phương thức điện tử để gửi Giấy đề nghị gia hạn cũng được khuyến khích để tối ưu hóa quy trình và giảm thiểu thủ tục hành chính.

P.V (t/h)