Chủ nhật 08/12/2024 04:40
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ

Cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ

05/11/2024 18:09
Thương hiệu cháo Cây Thị với hơn 27 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam đã tạo nên một dấu ấn mới khi chính thức công bố xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Hoa Kỳ.

Tháng 10/2024 thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam - Cây Thị đã chính thức lên kệ hàng các chợ châu Á trên hơn 37 tiểu bang Hoa Kỳ.

Cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ
Hình ảnh sản phẩm Cây Thị trên kệ hàng chợ châu Á trên các tiểu bang Hoa Kỳ.

Đây là cột mốc lịch sử, không chỉ đưa các sản phẩm cháo tươi made in Việt Nam lên bản đồ thực phẩm quốc tế mà còn đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình vươn ra thế giới của ẩm thực Việt Nam.

Hành trình từ sản phẩm nội địa đến chinh phục thị trường quốc tế

Ra đời vào năm 1998, Cây Thị là thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam thuộc sở hữu của Công ty CP SX TP Anh Kim (AK FOOD). Cháo Cây Thị là một trong những thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào dòng sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, phục vụ nhu cầu ăn uống nhanh gọn, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng của người dân.

Hành trình chinh phục thị trường Quốc tế của Cây Thị bắt nguồn từ việc xây dựng chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa, tính đến tháng 9/2024, các sản phẩm Cây Thị đã có mặt khắp Việt Nam thông qua 4 chuỗi kênh bán hàng. Hơn 200 điểm bán tại chuỗi kênh nhượng quyền thương hiệu cháo dinh dưỡng Cây Thị (franchise). Có mặt tại tất cả các hệ thống siêu thị hiện đại, siêu thị Mẹ & Bé thuộc chuỗi kênh hiện đại như Bách Hoá Xanh, Con Cưng, Coop, Aeon… Hợp tác phân phối cùng hơn 150 nhà tổng đại lý phân phối trên toàn quốc thuộc chuỗi kênh truyền thống. Tham gia phân phối trên các sàn thương mại điện tử thuộc kênh online.

Ngoài việc phát triển các kênh phân phối, Cây Thị cũng không ngừng tập trung vào việc cải tiến chất lượng sản phẩm hiện hữu và nghiên cứu ra mắt các sản phẩm mới làm đa dạng các dòng sản phẩm kinh doanh như cháo dinh dưỡng, cháo tươi, cháo ăn liền, súp dinh dưỡng, gà ác tiềm, thịt viên xốt, … Cây Thị nhanh chóng trở thành một cái tên quen thuộc, đặc biệt là đối với gia đình có trẻ nhỏ, người bận rộn và người lớn tuổi.

Cháo tươi Cây Thị xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ thành công

Hoa Kỳ là một thị trường có tiêu chuẩn kiểm định thực phẩm nghiêm ngặt và khó tính, đặc biệt đối với sản phẩm thực phẩm đóng gói và ăn liền. Để đạt được chứng nhận xuất khẩu chính ngạch, cháo Cây Thị đã phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) về an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn nguyên liệu, quy trình sản xuất, và bao bì đóng gói.

Cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ
Cháo Cây Thị xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ với 3 sản phẩm chính mang đậm tính đặc sản vùng miền.

Đội ngũ chuyên gia từ phía Cây Thị đã thực hiện các thay đổi cần thiết, cải tiến công thức, và thậm chí điều chỉnh công nghệ sản xuất để đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn quốc tế. Quy trình giám sát chất lượng của cháo Cây Thị xuất khẩu Hoa Kỳ được thực hiện một cách chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm cuối cùng. Mỗi sản phẩm đều phải trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào.

Điều làm nên sự nổi bật của cháo Cây Thị trên thị trường quốc tế là sự kết hợp giữa hương vị truyền thống Việt Nam và sự tiện lợi của cháo ăn liền. Từng gói cháo được chế biến từ gạo ST25 thượng hạng và các nguyên liệu tự nhiên mang đậm tính đặc sản vùng miền mang lại hương vị đậm đà và thân thuộc.

Cháo Cây Thị xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ với 3 sản phẩm chính mang đậm tính đặc sản vùng miền như cháo tươi lươn Nghệ An, cháo tươi cá lóc miền Tây và cháo tươi rau củ Đà Lạt. Sản phẩm này không chỉ nhắm đến cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, mà còn hướng tới cộng đồng người tiêu dùng quốc tế yêu thích ẩm thực Á Đông và muốn trải nghiệm món ăn truyền thống của Việt Nam.

Đại diện của Cây Thị chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang hương vị gia đình Việt đến với người Việt xa quê và cả bạn bè quốc tế. Không chỉ là một món ăn nhanh, cháo Cây Thị còn chú trọng đến dinh dưỡng và sức khỏe của người tiêu dùng, là sự kết tinh của tình yêu ẩm thực Việt Nam và những giá trị truyền thống”.

Tiềm năng phát triển

Việc xuất khẩu thành công sang Hoa Kỳ mở ra nhiều cơ hội cho cháo Cây Thị trong việc mở rộng thị trường sang các nước khác trong khu vực châu Mỹ và châu Âu. Trong tương lai, Cây Thị dự định mở rộng thêm các dòng sản phẩm khác phù hợp với khẩu vị quốc tế, đồng thời phát triển thêm các dòng sản phẩm khác gắn liền với mâm cơm người Việt.

Đại diện của Bộ Công Thương Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Cây Thị trong việc mở rộng thị trường quốc tế: “Việc xuất khẩu sản phẩm cháo ăn liền sang Hoa Kỳ không chỉ giúp nâng cao thương hiệu quốc gia mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thực phẩm chế biến Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Cháo Cây Thị xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ không chỉ mang lại niềm tự hào cho thương hiệu mà còn khẳng định tiềm năng và chất lượng của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây là một bước tiến quan trọng không chỉ cho Cây Thị mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khác mở rộng ra toàn cầu, góp phần quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tin bài khác
Tòa phúc thẩm Mỹ giữ nguyên luật buộc TikTok phải bán lại quyền sở hữu

Tòa phúc thẩm Mỹ giữ nguyên luật buộc TikTok phải bán lại quyền sở hữu

Tòa phúc thẩm liên bang Mỹ ngày 6 tháng 12 đã giữ nguyên luật buộc ByteDance, chủ sở hữu TikTok, phải thoái vốn tại Hoa Kỳ trước đầu năm sau, làm gia tăng khả năng về lệnh cấm ứng dụng này.
Chứng khoán Kỹ thương muốn huy động thêm 5.000 tỷ đồng từ trái phiếu

Chứng khoán Kỹ thương muốn huy động thêm 5.000 tỷ đồng từ trái phiếu

Công ty Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) lên kế hoạch phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu trong hai năm, phục vụ mục tiêu mở rộng thị phần và đầu tư tự doanh.
Vinpearl chuẩn bị IPO với kế hoạch phát hành 70 triệu cổ phiếu

Vinpearl chuẩn bị IPO với kế hoạch phát hành 70 triệu cổ phiếu

Vinpearl dự kiến IPO vào cuối năm 2025 với kế hoạch phát hành 70 triệu cổ phiếu. Đây là bước tiến lớn của thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam trong việc chinh phục thị trường chứng khoán.
FPT Smart Cloud Japan chính thức được thành lập, khẳng định vị thế tại thị trường Nhật

FPT Smart Cloud Japan chính thức được thành lập, khẳng định vị thế tại thị trường Nhật

Việc thành lập công ty chuyên mảng AI, Cloud tại Nhật Bản là bước tiếp theo trong kế hoạch dài hạn của FPT sau khi ra mắt FPT AI Factory tại Nhật Bản.
Herbalife Việt Nam thành lập Trung tâm Casa Herbalife thứ 15

Herbalife Việt Nam thành lập Trung tâm Casa Herbalife thứ 15

Herbalife Việt Nam thành lập Trung tâm Casa Herbalife thứ 15 nhân dịp kỷ niệm 15 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Chương trình nhằm giúp cải thiện dinh dưỡng mỗi ngày cho hàng nghìn người có hoàn cảnh khó khăn.
Microsoft đối mặt với vụ kiện hơn 1,2 tỷ USD

Microsoft đối mặt với vụ kiện hơn 1,2 tỷ USD

Microsoft bị kiện tại Anh với khoản bồi thường hơn 1,2 tỷ USD vì bị cáo buộc áp đặt mức phí bất hợp lý lên khách hàng sử dụng dịch vụ đám mây của đối thủ.
Nghệ An chỉ đạo làm sạch dữ liệu để cấp định danh tổ chức cho doanh nghiệp

Nghệ An chỉ đạo làm sạch dữ liệu để cấp định danh tổ chức cho doanh nghiệp

UBND tỉnh Nghệ An vừa chỉ đạo triển khai làm sạch dữ liệu để cấp định danh tổ chức cho doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã…
Doanh số hãng xe điện BYD tháng 11 tăng gần 68% so với cùng kỳ năm ngoái

Doanh số hãng xe điện BYD tháng 11 tăng gần 68% so với cùng kỳ năm ngoái

Sự phát triển của BYD khiến nhiều người lo ngại rằng Trung Quốc có thể chiếm lĩnh ngành ô tô toàn cầu, tạo ra sức ép lớn đối với các đối thủ từ Mỹ và châu Âu.
Apple bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của nhân viên

Apple bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của nhân viên

Về phía mình, Apple cho biết mọi cáo buộc là không có cơ sở, nhấn mạnh mọi nhân viên đều được đào tạo hàng năm về quyền thảo luận điều kiện làm việc của họ.
Hải Phát (HPX) thoái toàn bộ 18% cổ phần tại Hải Phát Land

Hải Phát (HPX) thoái toàn bộ 18% cổ phần tại Hải Phát Land

Hải Phát Invest (HPX) quyết định thoái toàn bộ 18% cổ phần tại Hải Phát Land, giá trị đầu tư 127,8 tỷ đồng, trong bối cảnh kinh doanh gặp khó khăn.
Tập đoàn Bảo Việt bổ nhiệm nữ Chủ tịch HĐQT mới

Tập đoàn Bảo Việt bổ nhiệm nữ Chủ tịch HĐQT mới

Tập đoàn Bảo Việt vừa có những thay đổi quan trọng trong cơ cấu lãnh đạo, mở ra cơ hội mới. Liệu sự thay đổi này có ảnh hưởng đến tương lai của tập đoàn?
Dragon Capital giảm sở hữu cổ phiếu Hóa chất Đức Giang

Dragon Capital giảm sở hữu cổ phiếu Hóa chất Đức Giang

Dragon Capital đã bán ra 740.000 cổ phiếu Hóa chất Đức Giang, giảm tỷ lệ sở hữu xuống dưới 8%. Cùng lúc, báo cáo tài chính quý III/2024 của Hóa chất Đức Giang ghi nhận lợi nhuận suy giảm.
Black Friday: Chi phí marketing online tăng cao trong cuộc chiến giữa Temu và Shein

Black Friday: Chi phí marketing online tăng cao trong cuộc chiến giữa Temu và Shein

Cuộc chiến giữa Temu và Shein trong mùa Black Friday khiến chi phí marketing online leo thang, đẩy các nhà bán lẻ khác vào thế khó khi cả hai chi mạnh tay cho từ khóa của đối thủ.
VinFast thu hẹp khoản lỗ, doanh thu tăng mạnh nhờ doanh số bán xe

VinFast thu hẹp khoản lỗ, doanh thu tăng mạnh nhờ doanh số bán xe

VinFast Auto cho biết, khoản lỗ trong quý III của hãng đã thu hẹp, trong khi doanh thu tăng vọt nhờ lượng xe giao tăng mạnh.
Cần "lực đẩy" để doanh nghiệp công nghệ Việt Nam bứt phá

Cần "lực đẩy" để doanh nghiệp công nghệ Việt Nam bứt phá

Các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn từ thị trường và dòng vốn FDI, nhưng để phát triển mạnh mẽ, họ cần vượt qua thách thức về nhân lực, hạ tầng và chính sách.