Chủ nhật 20/04/2025 04:23
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ

Cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ

05/11/2024 18:09
Thương hiệu cháo Cây Thị với hơn 27 năm gắn bó cùng người tiêu dùng Việt Nam đã tạo nên một dấu ấn mới khi chính thức công bố xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Hoa Kỳ.

Tháng 10/2024 thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam - Cây Thị đã chính thức lên kệ hàng các chợ châu Á trên hơn 37 tiểu bang Hoa Kỳ.

Cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ
Hình ảnh sản phẩm Cây Thị trên kệ hàng chợ châu Á trên các tiểu bang Hoa Kỳ.

Đây là cột mốc lịch sử, không chỉ đưa các sản phẩm cháo tươi made in Việt Nam lên bản đồ thực phẩm quốc tế mà còn đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình vươn ra thế giới của ẩm thực Việt Nam.

Hành trình từ sản phẩm nội địa đến chinh phục thị trường quốc tế

Ra đời vào năm 1998, Cây Thị là thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam thuộc sở hữu của Công ty CP SX TP Anh Kim (AK FOOD). Cháo Cây Thị là một trong những thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam tập trung vào dòng sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, phục vụ nhu cầu ăn uống nhanh gọn, tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng của người dân.

Hành trình chinh phục thị trường Quốc tế của Cây Thị bắt nguồn từ việc xây dựng chỗ đứng vững chắc tại thị trường nội địa, tính đến tháng 9/2024, các sản phẩm Cây Thị đã có mặt khắp Việt Nam thông qua 4 chuỗi kênh bán hàng. Hơn 200 điểm bán tại chuỗi kênh nhượng quyền thương hiệu cháo dinh dưỡng Cây Thị (franchise). Có mặt tại tất cả các hệ thống siêu thị hiện đại, siêu thị Mẹ & Bé thuộc chuỗi kênh hiện đại như Bách Hoá Xanh, Con Cưng, Coop, Aeon… Hợp tác phân phối cùng hơn 150 nhà tổng đại lý phân phối trên toàn quốc thuộc chuỗi kênh truyền thống. Tham gia phân phối trên các sàn thương mại điện tử thuộc kênh online.

Ngoài việc phát triển các kênh phân phối, Cây Thị cũng không ngừng tập trung vào việc cải tiến chất lượng sản phẩm hiện hữu và nghiên cứu ra mắt các sản phẩm mới làm đa dạng các dòng sản phẩm kinh doanh như cháo dinh dưỡng, cháo tươi, cháo ăn liền, súp dinh dưỡng, gà ác tiềm, thịt viên xốt, … Cây Thị nhanh chóng trở thành một cái tên quen thuộc, đặc biệt là đối với gia đình có trẻ nhỏ, người bận rộn và người lớn tuổi.

Cháo tươi Cây Thị xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ thành công

Hoa Kỳ là một thị trường có tiêu chuẩn kiểm định thực phẩm nghiêm ngặt và khó tính, đặc biệt đối với sản phẩm thực phẩm đóng gói và ăn liền. Để đạt được chứng nhận xuất khẩu chính ngạch, cháo Cây Thị đã phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) về an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn nguyên liệu, quy trình sản xuất, và bao bì đóng gói.

Cháo dinh dưỡng lâu đời nhất Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ
Cháo Cây Thị xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ với 3 sản phẩm chính mang đậm tính đặc sản vùng miền.

Đội ngũ chuyên gia từ phía Cây Thị đã thực hiện các thay đổi cần thiết, cải tiến công thức, và thậm chí điều chỉnh công nghệ sản xuất để đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn quốc tế. Quy trình giám sát chất lượng của cháo Cây Thị xuất khẩu Hoa Kỳ được thực hiện một cách chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến thành phẩm cuối cùng. Mỗi sản phẩm đều phải trải qua các bước kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào.

Điều làm nên sự nổi bật của cháo Cây Thị trên thị trường quốc tế là sự kết hợp giữa hương vị truyền thống Việt Nam và sự tiện lợi của cháo ăn liền. Từng gói cháo được chế biến từ gạo ST25 thượng hạng và các nguyên liệu tự nhiên mang đậm tính đặc sản vùng miền mang lại hương vị đậm đà và thân thuộc.

Cháo Cây Thị xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ với 3 sản phẩm chính mang đậm tính đặc sản vùng miền như cháo tươi lươn Nghệ An, cháo tươi cá lóc miền Tây và cháo tươi rau củ Đà Lạt. Sản phẩm này không chỉ nhắm đến cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, mà còn hướng tới cộng đồng người tiêu dùng quốc tế yêu thích ẩm thực Á Đông và muốn trải nghiệm món ăn truyền thống của Việt Nam.

Đại diện của Cây Thị chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang hương vị gia đình Việt đến với người Việt xa quê và cả bạn bè quốc tế. Không chỉ là một món ăn nhanh, cháo Cây Thị còn chú trọng đến dinh dưỡng và sức khỏe của người tiêu dùng, là sự kết tinh của tình yêu ẩm thực Việt Nam và những giá trị truyền thống”.

Tiềm năng phát triển

Việc xuất khẩu thành công sang Hoa Kỳ mở ra nhiều cơ hội cho cháo Cây Thị trong việc mở rộng thị trường sang các nước khác trong khu vực châu Mỹ và châu Âu. Trong tương lai, Cây Thị dự định mở rộng thêm các dòng sản phẩm khác phù hợp với khẩu vị quốc tế, đồng thời phát triển thêm các dòng sản phẩm khác gắn liền với mâm cơm người Việt.

Đại diện của Bộ Công Thương Việt Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của Cây Thị trong việc mở rộng thị trường quốc tế: “Việc xuất khẩu sản phẩm cháo ăn liền sang Hoa Kỳ không chỉ giúp nâng cao thương hiệu quốc gia mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thực phẩm chế biến Việt Nam trên thị trường quốc tế”.

Cháo Cây Thị xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ không chỉ mang lại niềm tự hào cho thương hiệu mà còn khẳng định tiềm năng và chất lượng của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây là một bước tiến quan trọng không chỉ cho Cây Thị mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khác mở rộng ra toàn cầu, góp phần quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Tin bài khác
​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

Năm 2025, tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh phía bắc dự kiến sẽ đối mặt với áp lực lớn về cung ứng điện do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, đặc biệt trong những tháng hè nắng nóng.
Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Chiều ngày 17/4/2025, đoàn đại biểu nhân dân phường Tam Hưng (Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng nhằm đánh giá công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải và việc tuân thủ các quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, vận hành của nhà máy.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Mới đây, Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Việc các doanh nghiệp phân bón sản xuất các sản phẩm hướng đến phát triển bền vững sẽ tác động đến tập quán canh tác của nông dân, tạo động lực chuyển đổi sang nông nghiệp xanh, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, gia tăng hiệu quả kinh tế. Trong lĩnh vực này, Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông đã và đang tiên phong chuyển đổi sản xuất theo xu hướng kinh tế tuần hoàn từ nhiều năm nay.
Doanh nghiệp xuất khẩu đối mặt thách thức từ chính sách thuế của Mỹ: Vina T&T chạy đua với thời gian

Doanh nghiệp xuất khẩu đối mặt thách thức từ chính sách thuế của Mỹ: Vina T&T chạy đua với thời gian

Trước thách thức thuế quan, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, trong đó có Vina T&T, buộc phải hành động nhanh chóng.
Vinatex biến động ra sao giữa cơn bão thuế đối ứng?

Vinatex biến động ra sao giữa cơn bão thuế đối ứng?

Với vai trò là ngành đóng góp khoảng 14% tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ và tạo việc làm cho gần 1 triệu lao động trực tiếp, Vinatex khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh và kiên định giữ vững tinh thần “bình tĩnh – sáng suốt – đồng lòng – chia sẻ”.
Petrovietnam đổi tên, gia hạn hợp đồng dầu khí với Petronas thêm 20 năm

Petrovietnam đổi tên, gia hạn hợp đồng dầu khí với Petronas thêm 20 năm

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Đồng Tháp: Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu khánh thành nhà máy sản xuất tôm 15.000 tấn/năm

Đồng Tháp: Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu khánh thành nhà máy sản xuất tôm 15.000 tấn/năm

Ngày 09/04/2025, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu tổ chức Lễ Khánh thành nhà máy chế biến xuất khẩu HappyFood VietNam tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là nhà máy sản xuất tôm hoạt động với công suất 15.000 tấn tôm/năm.
Khánh thành nhà máy Lego 1,3 tỷ USD tại Bình Dương

Khánh thành nhà máy Lego 1,3 tỷ USD tại Bình Dương

Việc chọn Bình Dương – một trong những địa phương có hạ tầng công nghiệp phát triển năng động nhất Việt Nam – thể hiện tầm nhìn chiến lược của LEGO trong việc tiếp cận thị trường châu Á.
SJC đặt mục tiêu doanh thu gần 35.000 tỷ đồng trong năm 2025, cao nhất từ trước đến nay

SJC đặt mục tiêu doanh thu gần 35.000 tỷ đồng trong năm 2025, cao nhất từ trước đến nay

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) vừa trình UBND TP.HCM kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu đạt khoảng 34.900 tỷ đồng.
Tập đoàn Stavian và Tập đoàn Shinec ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về bất động sản công nghiệp

Tập đoàn Stavian và Tập đoàn Shinec ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về bất động sản công nghiệp

Ngày 3/4/2025, tại thành phố Hải Phòng, Tập đoàn Stavian và Tập đoàn Shinec đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược triển khai các dự án bất động sản (BĐS) công nghiệp trên toàn lãnh thổ Việt Nam.
Thực phẩm Sao Ta kinh doanh ra sao trong quý đầu năm 2025?

Thực phẩm Sao Ta kinh doanh ra sao trong quý đầu năm 2025?

Trong tháng 3/2025, sản lượng tôm thành phẩm của Thực phẩm Sao Ta đạt 2.549 tấn, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi sản lượng nông sản đạt 153 tấn, tăng 36%.
PVCFC đồng hành gỡ nút thắt đầu tư và phát triển bền vững cho ĐBSCL

PVCFC đồng hành gỡ nút thắt đầu tư và phát triển bền vững cho ĐBSCL

Theo báo cáo Kinh tế thường niên ĐBSCL năm 2024, thiếu hụt đầu tư trong nhiều năm qua đã trở thành một trong những nguyên nhân cốt lõi khiến nền kinh tế vùng rơi vào vòng xoáy đi xuống.
Đại gia chuyên phân phối Apple, Xiaomi đặt mục tiêu trở thành công ty tỷ USD

Đại gia chuyên phân phối Apple, Xiaomi đặt mục tiêu trở thành công ty tỷ USD

Digiworld dự kiến phát triển 2 mảng chủ lực, trong đó mảng thiết bị văn phòng có doanh thu kỳ vọng 5.480 tỷ đồng, mảng thiết bị gia dụng ước đạt 1.340 tỷ đồng.
Nguyên nhân đau nhức xương khớp ở người già