Chủ nhật 01/06/2025 05:26
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

CEO Tim Cook: Tính đa dạng và hòa nhập thúc đẩy một môi trường cho sự đổi mới

22/02/2021 17:33
Ông Tim Cook chia sẻ, sự đa dạng và hòa nhập thúc đẩy một môi trường cho sự đổi mới. Điều này sẽ giúp đội ngũ nhân viên trong Apple trưởng thành hơn và đoàn kết hơn.

CEO Tim Cook

CEO Tim Cook.

Mới đây, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, đã có một cuộc trao đổi trực tuyến với một sinh viên năm cuối của Đại học Bưu chính Viễn thông Bắc Kinh và đề cập đến các chủ đề từ iPhone đến sự đổi mới. Đồng thời, cuộc trò chuyện cũng nhắc đến những thói quen buổi sáng của Tim Cook, các chuyến thăm của ông đến Trung Quốc và cách công nghệ ảnh hưởng đến cuộc sống của con người.

Đầu tiên, chàng sinh viên đại học He Shijie bắt đầu bằng cách hỏi cách mà Cook và nhóm của Apple đối phó với căng thẳng khi ra sản phẩm mới mỗi năm.

CEO Apple - Tim Cook trong cuộc phỏng vấn trực tiếp với sinh viên Trung Quốc.
CEO Apple - Tim Cook trong cuộc phỏng vấn trực tiếp với sinh viên Trung Quốc..

CEO Tim Cook chia sẻ: "Không có một công thức nào cho sự đổi mới. Không có một công thức nào cho sự đổi mới. Hai thứ này giao thoa với nhau, chúng sẽ tạo ra sự đổi mới to lớn".

Ông Tim Cook cũng nhấn mạnh, sự đa dạng và hòa nhập thúc đẩy một môi trường cho sự đổi mới. Điều này sẽ giúp đội ngũ nhân viên trong Apple trưởng thành hơn và đoàn kết hơn.

Ông tiếp tục chia sẻ: "Chúng tôi đang có một khoảng thời gian tuyệt với iPhone 12. Tôi thực sự tin rằng năm 2020 là năm sáng tạo nhất của chúng tôi từ trước đến nay khi chứng kiến sự phát triển của iPhone, Watch, iPad".

Shijie đã dành lời khen cho bộ vi xử lý M1 trong MacBook Air có tuổi thọ pin lâu dài, có thể sử dụng "mãi mãi." Anh chàng này cho biết Final Cut hoạt động tốt hơn nhiều trên MacBook Air so với MacBook Pro 16 inch cũ hơn.

Cuộc trò chuyện chuyển sang công nghệ và cách nó được triển khai để cải thiện cuộc sống. Tim Cook đã thảo luận về một số đổi mới được lấy cảm hứng từ Trung Quốc, như các tùy chọn bàn phím thay thế, chụp ảnh chế độ ban đêm và quét mã QR. Thêm vào đó, nhà lãnh đạo còn khẳng định điều quan trọng là mọi người phải học cách sử dụng thiết bị của họ vì "mọi thứ đều có trên điện thoại."

Tim Cook cho biết ông rất thích đến thăm Trung Quốc và gặp gỡ các nhà phát triển. “Phần thưởng lớn nhất mà chúng tôi nhận được cho công việc của mình là nhìn thấy những gì người khác làm với chúng”. Shijie cho hay, ứng dụng Notes là một trong những ứng dụng được anh sử dụng nhiều nhất. Việc có một nơi để ghi lại những suy nghĩ và đồng bộ hóa giữa iPad và iPhone qua iCloud là một công cụ tuyệt vời.

Báo cáo của Counterpoint Research cho hay, Apple đã cho xuất xưởng 90 triệu chiếc smartphone trong quý cuối cùng của năm ngoái, qua đó chiếm 23% thị phần. Các nhà phân tích lưu ý rằng, Táo khuyết đang củng cố ngôi vị dẫn đầu của mình nhờ vào thị trường Trung Quốc. CEO Tim Cook cho biết, hai trong số 3 mẫu điện thoại thông minh cao cấp bán chạy nhất ở đất nước tỷ dân là của Apple. Kết quả kinh doanh tốt, khiến Apple có kết quả kinh doanh khởi sắc nhất trong nhiều năm qua.

Cuộc phỏng vấn kết thúc bằng một cuộc trò chuyện ngắn về Steve Jobs và lời khuyên dành cho sinh viên tốt nghiệp đang tìm kiếm việc làm. Cook đã trích dẫn một câu nói của Jobs khi trả lời câu hỏi: "bạn sẽ biết khi bạn tìm thấy nó. Và nếu chưa tìm thấy nó, bạn nên tiếp tục tìm kiếm."

Lyly (t/h)

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.
Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Tại vùng ngoại ô yên bình của Hiroshima, một startup non trẻ đang tạo nên làn sóng mới trên thị trường xe điện tại đây với sản phẩm có kích thước và mức giá tối thiểu nhất có thể.
Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

FPT Long Châu và Novartis Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đồng hành - nâng tầm chăm sóc sức khỏe người Việt.
Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên, có thể xử lý 7 triệu đơn/ngày, góp phần nâng cấp hạ tầng logistics tại Việt Nam.
SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank vừa tổ chức khánh thành, bàn giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa tổng trị giá 30 tỷ đồng tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình.
Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways được kỳ vọng sẽ là cánh cửa mới đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.
Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Sau 76 năm phát triển, việc một thương hiệu đạt mốc 500 triệu sản phẩm không phải là điều thường thấy – đặc biệt trong ngành xe máy. Honda đã làm được điều đó không chỉ bằng công nghệ, mà còn bằng tầm nhìn, sự am hiểu thị trường và cam kết bền vững với người tiêu dùng.
Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Đức Hòa (Long An) - đô thị vệ tinh kiểu mẫu đầu tiên của khu vực Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh đang đón đầu xu hướng dịch chuyển dòng vốn với sự hiện diện của các dự án tầm cỡ như Vinhomes Green City.
“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

Mỗi độ hè về, Đà Nẵng lại thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF). Nhưng Đà Nẵng không chỉ có pháo hoa, thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu hút du khách với nhiều trải nghiệm giải trí, nghỉ dưỡng và ẩm thực khó nơi nào sánh kịp.
Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Với mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu, Vietravel vừa công bố chính thức điều chỉnh tên gọi thành “Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel.” Việc thay đổi tên gọi là một bước đột phá quan trọng, khẳng định nỗ lực đồng bộ hóa thương hiệu trong bối cảnh Vietravel bước vào giai đoạn phát triển mới.