Hành trình của một doanh nhân thành công thường bắt đầu bằng việc xác định được vấn đề của khách hàng và đưa ra những sản phẩm tốt, chất lượng. Nhưng đối với Mộc Thiên, nó khởi nguồn từ sự đơn giản, thuần tuý, đó là giúp khách hàng biết đến sản phẩm nhanh, dễ dàng và hiệu quả hơn.

 

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Quảng Trị, mang trong mình cái chất con người miền Trung kiên trì, quyết đoán và cả sự liều lĩnh trong việc nắm bắt cơ hội đã đưa Lê Thị Mỹ Phụng đi đến thành công: Từ một cô gái bán hàng online bình thường đến nay đã sở hữu thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, mở rộng được thị trường, có công ty thương hiệu riêng, 2 chuỗi chi nhánh spa cùng 2000 đại lý khắp tỉnh, thành trong cả nước…

“Ngồi ngắm và xem từng tấm ảnh chuỗi Spa, kệ hàng, cửa hàng của các cộng sự như thế này, từng sản phẩm nhà Mộc được trau chuốt, đặt lên kệ chỉn chu, gọn gàng,bản thân Phụng cảm thấy thật vui, thật hạnh phúc”- Phụng mở đầu câu chuyện với tôi như vậy. 

 

Phụng nhớ lại thời gian khởi nghiệp bắt đầu đưa ra thương hiệu riêng cho mình lấy tên Mộc Spa, bản thân Phụng đã phải cố gắng xây dựng từng chút, từng chút một để thương hiệu có thể phát triển lan toả rộng rãi.

“Cốt lõi của thương hiệu Phụng xây dựng là hiệu quả chất lượng và giá trị từ sản phẩm mang lại, mộc mạc như cái tên của thương hiệu vậy”. 

Theo Lê Thị Mỹ Phụng, chính khả năng học tập từ kinh nghiệm thực tế và cởi mở đón nhận mọi bài học mới mỗi ngày đã giúp công ty cô phát triển ngay từ những viên gạch đầu tiên. Cô nói rằng: “Ở mỗi giai đoạn, cả người lãnh đạo và doanh nghiệp đều có những thứ cần học hỏi. Điều đó là chắc chắn và các bài học sẽ khó dần theo thời gian. Tôi nghĩ mình giỏi ở một điều, đó là có thể học được thứ mình cần nhất vào đúng lúc nhất. Thời gian qua, tôi thực sự đã đúc kết được rất nhiều thứ.”

Nói về nguồn gốc ý tưởng sáng lập Mộc spa, Phụng chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi nảy sinh ý tưởng tạo nên một sản phẩm của riêng mình là khi tôi đang đi bán sản phẩm cho người khác. Năm 2015 – 2016, tôi quyết định xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm”. 

Lê Thị Mỹ Phụng luôn yêu thích lĩnh vực kinh doanh và các kĩ năng của cô được đánh giá là vượt xa bạn bè đồng trang lứa. Mặc dù theo Phụng tự nhận xét, mình là “Boss” nghèo, nghèo vì phải đi lên từ bàn tay trắng, nghèo vì phải lấy tiền lời đập vào vốn đầu tư, nghèo vì phải tự thân vận động hết tất cả mọi việc,… nhưng sự nỗ lực học tập đã mang đến cho cô gái trẻ những điều đẹp đẽ.

Cô nói: “Bạn trai (sau này trở thành chồng) đã trở thành người đồng hành ngay những bước đi đầu tiên, chúng tôi thành lập công ty và Mộc spa từ cửa hàng đi thuê. Có lẽ chính sự ngây thơ đã giúp chúng tôi. Nếu lúc đó tôi biết được tất cả những điều mình không biết, có lẽ mọi thứ mãi mãi chỉ là ý định”. 

Hai người đã dành trọn vẹn thời gian, công sức và tâm huyết của mình cho việc tìm kiếm thị trường, tìm kiếm khách hàng bất kể thời gian, mưa nắng, hoàn cảnh, Mộc Spa được xây dựng và đầu tư hoàn toàn bằng doanh thu những ngày tháng gian khổ đó. “Vất vả nhưng đó thực sự là những tháng ngày đẹp nhất của tuổi trẻ. Tôi sống hết mình, làm việc hết sức, nhiệt thành theo đuổi đam mê” – Phụng xúc động nhớ lại.

Phụng tâm niệm: Tôi luôn ghi nhớ 1 câu: “Kì thực, trên trái đất này làm gì có đường, người ta đi mãi thành đường mà thôi”.

“Việc của Phụng chỉ là tiếp tục đưa team, đưa công ty Mộc Thiên, hệ thống Mộc spa lớn mạnh phát triển hơn mỗi ngày, với sứ mệnh mang đến vẻ đẹp cho khách hàng”.

Bởi Phụng xem mỗi khách hàng là một người bạn, luôn tận tâm chăm sóc khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, đồng thời luôn quan tâm tới chính sách chăm sóc khách hàng hậu mãi tốt nhất để tạo ra sự gắn bó lâu dài và cam kết giải quyết những vấn đề có liên quan đến sản phẩm của Mộc Spa khi khách hàng sử dụng. 

Tất cả các sản phẩm của Công ty TNHH Mộc Thiên ra đời đều dựa trên những nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi không ngừng và luôn được chú trọng đầu tư sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, để có thể cung ứng ra thị trường những sản phẩm chất lượng tốt nhất và đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

“Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm trước khi đưa ra ngoài thị trường đều được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, quy trình sản xuất và đóng gói dưới sự kiểm định chặt chẽ của các cơ quan chức năng, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm” – Lê Thị Mỹ Phụng cho biết.

 

Cô hiện sống một cuộc đời rất đẹp, có lý tưởng, có lẽ sống, giúp được nhiều người nghèo, giúp được quê hương.

Từ thành quả rực rỡ trong kinh doanh, tiền lãi kinh doanh Phụng đều gửi đều đặn vào các quỹ tình thương, chăm lo một phần cho các mảnh đời bất hạnh ở quê nghèo đất Quảng. Vợ chồng Lê Thị Mỹ Phụng luôn nhấn mạnh rằng họ muốn trao đi số tiền mình kiếm được để giúp đỡ người khác. 

“Đói thì cùng đói, mà no thì cùng no”, nên tôi đã với cùng với các mạnh thường quân khác phát tâm để giúp những người nghèo vơi bớt nhọc nhằn, vất vả”. Hai vợ chồng đã góp 500 suất quà hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh.

Nhìn từ tấm gương doanh nhân trẻ của Phụng, thấy rằng xuất phát điểm không quan trọng bằng ý chí. Khi có ý chí và sự kiên trì, người ta sẽ đạt được những gì mà mình hằng mong ước. Nếu bạn ham muốn tột bậc, bạn sẽ tìm cách. Nếu bạn thật sự có lòng thương người, bạn sẽ lựa chọn về phía cộng đồng, về phía của sự cho đi…

Bảo Minh (t/h)