Câu chuyện thú vị bên lề bộ sưu tập Latalia by Nohma design

00:10 29/03/2023

Arton global citizen trò chuyện với người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Latalia, Talia Pruwer, và kiến trúc sư và nhà thiết kế, Nohma Kaaki, về dự án kinh doanh mới mang tính đột phá của họ.

kiến trúc sư và nhà thiết kế, Nohma Kaaki
kiến trúc sư và nhà thiết kế, Nohma Kaaki.

Tại sao lại có sự hợp tác này ?

Nohma Kaaki: Vào tháng 10 năm 2020, một trong những người bạn của tôi đã giới thiệu tôi với khách hàng người Bỉ của cô ấy, một nhà kinh doanh kim cương ba thế hệ, có trụ sở tại Antwerp. Khi họ nhìn thấy các thiết kế của tôi, con gái của họ, Talia, một người sành sỏi về trang sức với con mắt sắc bén đối với những viên kim cương chất lượng cao, đã bị hấp dẫn bởi Mô-đun Celestial và các thiết kế khác từ thương hiệu của tôi và đề nghị cộng tác trong một bộ sưu tập tiên phong mới, được truyền cảm hứng từ các thiết kế của tôi. Tinh thần Nohma Design bên cạnh bộ sưu tập cổ điển của cô.

Ý nghĩa, thông điệp đã truyền cảm hứng cho bộ sưu tập LATALIA by Nohma Design là gì?

Talia Pruwer: Thông điệp chính là truyền cảm hứng cho phụ nữ ở mọi tầng lớp xã hội, độ tuổi hay phong cách hãy là chính mình: tự tin, tự do và tỏa sáng.

Điều dự kiến sẽ được thấy trong phong cách và thiết kế của bộ sưu tập?

NK: Bộ sưu tập được thiết kế theo phong cách chữ lồng, được kết hợp bởi tính linh hoạt và sự thanh lịch vượt thời gian của Nohma Design, mang đến nhiều cách đeo trang sức, chẳng hạn như xếp chồng chúng để làm nổi bật vẻ ngoài tùy theo dịp.

Điều gì tạo nên sự khác biệt trong bộ sưu tập LATALIA by Nohma Design so với bộ sưu tập LATALIA classic ?

TP: Bộ sưu tập Latalia Classic mang đến những thiết kế đơn giản, thanh lịch và linh hoạt dành cho những người phụ nữ sang trọng, hiện đại và độc lập.

NK: Bộ sưu tập chữ lồng của Nohma Design mang đến vẻ ngoài có thể phù hợp với mọi phong cách, đồng thời linh hoạt và thanh lịch, nhưng sự độc đáo đến từ cách tiếp cận thiết kế hiện đại hơn, mang đến những món đồ trang sức nổi bật thông qua các bố cục hình học.

Là một kiến trúc sư và nhà thiết kế từng đoạt giải thưởng, làm thế nào để bạn chuyển sự sáng tạo của mình sang thế giới trang sức?

NK: Các thiết kế của tôi mang đến cho người đeo sự tự do để dễ dàng đưa bản sắc riêng của họ vào những món đồ trang sức của họ. Nó dành cho tất cả mọi người - mọi lứa tuổi, mọi lúc và mọi dịp.

Nếu bạn có thể diễn tả bộ sưu tập chữ lồng bằng một từ thì đó sẽ là gì?

TP: Không có gì sánh bằng

LATALIA là một phần trong di sản kim cương của gia đình Espeka, mà ông của bạn đã bắt đầu vào năm 1958. Một số bài học lớn nhất mà bạn đã học được khi làm việc cùng với cha mình là gì?

TP: Espeka được ông nội tôi thành lập vào năm 1958 tại Antwerp, Bỉ và cha tôi đã phát triển công ty thành một công ty kim cương quốc tế với mạng lưới phân phối trên toàn thế giới. Cha tôi đã dạy tôi rằng sự trung thực và chính trực là vô cùng quan trọng, nhưng bạn cần kết hợp điều đó với sự hài hước và tình người. Đó là điều khiến Espeka trở nên đặc biệt; khách hàng của chúng tôi không coi chúng tôi là nhà cung cấp mà là những người bạn thực sự và chúng tôi coi họ như một phần của gia đình Espeka.

Bạn có thể kể thêm cho chúng tôi về khởi đầu của Espeka được không?

TP: Ông tôi bắt đầu kinh doanh từ hai bàn tay trắng, làm việc trong một văn phòng nhỏ ở trung tâm Antwerp, gần ga xe lửa trung tâm. Tôi nghĩ rằng bất cứ khi nào cha tôi bước vào văn phòng vào buổi sáng, ông nghĩ về ông với rất nhiều nỗi nhớ. Đó là lý do tại sao Latalia - ngay cả với tư cách là một thương hiệu trang sức đương đại - bày tỏ lòng kính trọng đối với nguồn gốc của nó.

Quốc gia tiêu thụ kim cương nào hiện là thị trường lớn nhất đối với bạn? Và trên toàn cầu, theo bạn, thị trường nào đáng để xem xét trong triển vọng đối với kim cương và trang sức kim cương? Quốc gia tiêu thụ kim cương nào hiện là thị trường lớn nhất đối với bạn? Và trên toàn cầu, theo bạn, những thị trường nào đáng để xem xét trong triển vọng đối với kim cương và trang sức kim cương?

TP: Các thị trường chính của chúng tôi là Hoa Kỳ, Châu Âu, Trung Quốc và gần đây là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Chúng tôi hy vọng sẽ phát triển các thị trường sau vào năm 2022: Ả Rập Saudi, Qatar và Bahrain. Những viên kim cương chúng tôi sử dụng trong các thiết kế của mình là những viên kim cương được cắt tinh xảo của Nga và chúng tôi tối ưu hóa việc cắt những viên kim cương của mình để phản ánh màu sắc và độ sáng tự nhiên tốt nhất. Họ được nhiều đánh giá cao trên toàn cầu.

Bạn nghĩ gì về tính bền vững của kim cương thô?

TP: Người tiêu dùng của thế hệ mới rất có ý thức về môi trường và Latalia là một thương hiệu có đạo đức quan tâm đến phúc lợi của con người và hành tinh. Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi chỉ lấy kim cương từ các nhà cung cấp tuân theo cùng tiêu chuẩn với chúng tôi. Chúng tôi cũng là thành viên của RJC (Responsible Jewellery Council), cơ quan tiêu chuẩn hàng đầu trong ngành đồng hồ và trang sức toàn cầu. Chúng tôi cam kết đảm bảo một tương lai có thể được trân trọng cho các thế hệ mai sau.

Cả hai bạn tìm thấy nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập mới ở đâu?

TP: Tôi mãi mãi được truyền cảm hứng từ tình yêu của mình dành cho kim cương và tôi luôn hướng đến việc phản ánh sức mạnh của phụ nữ, điều cho phép họ dũng cảm đối mặt với lối sống đa dạng của mình. Cảm thấy họ xứng đáng, mạnh mẽ và tự tin về con người của họ và những gì họ có, là tâm lý đã lên đến đỉnh điểm khi phụ nữ không còn tìm kiếm sự tích lũy các phụ kiện lòe loẹt, mà thay vào đó là những món đồ trang sức có giá trị cao đáng kể được ràng buộc bởi các thiết kế cổ điển, tối giản và linh hoạt.

NK: Tôi tìm thấy nguồn cảm hứng từ bất cứ thứ gì đẹp đẽ mà tôi thấy xung quanh mang lại cho tôi cảm giác phấn chấn, cho dù đó là thiên nhiên, các tòa nhà lịch sử, kiến trúc hiện đại hay nghệ thuật. Ở Trung Đông, có một di sản phong phú về hình dạng và hình dạng hình học được sử dụng trong nghệ thuật và kiến trúc đã mở đường cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế hiện đại. Các thiết kế của tôi là sự thể hiện hiện đại về cội nguồn nơi tôi đến. Nó phản ánh một chất thơ hình học của sự giao thoa phổ quát giữa các mặt đối lập. Giống như một người phụ nữ mạnh mẽ sẵn sàng với sự nữ tính, Monogram (chữ lồng) đưa ra một tuyên bố táo bạo với tính thẩm mỹ mềm mại và vượt thời gian, mang đến cho nó một khía cạnh khác của vẻ đẹp độc đáo và sự tự tin cộng hưởng.

Có bất kỳ dự án mới thú vị nào cho latalia và Nohma Design – cả chung và độc lập – sắp diễn ra vào năm 2022 không?

TP: Những phản ứng tích cực mà chúng tôi nhận được từ khách hàng đang thúc đẩy chúng tôi mở rộng cả hai bộ sưu tập – cổ điển và của Nohma Design – thậm chí còn nhanh hơn kế hoạch. Đương nhiên, chúng tôi đang tập trung vào việc chỉ sử dụng những viên kim cương chất lượng cao nhất và mang đến những thiết kế dành cho những người phụ nữ sang trọng, hiện đại và có ý thức.

NK: Là một kiến trúc sư và nhà thiết kế, tôi luôn làm việc để cung cấp một cái gì đó mới giúp định nghĩa lại thế giới trang sức cho thế hệ mới đồng thời tôn trọng yếu tố trường tồn với thời gian. Đó là một trong những tiêu chí chính trong thế giới đồ trang sức, nơi mục đích nằm ở việc truyền nó từ thế hệ này sang thế hệ khác.

TP: Thay mặt Latalia, tôi phải nói rằng tôi rất vui khi được làm việc với một đối tác có cùng chí hướng, người có cùng hiểu biết về tính thẩm mỹ của đồ trang sức và sẵn sàng thực hiện những bước táo bạo cùng nhau để đạt được mục tiêu của chúng tôi.

Arton Capital:

Trụ sở chính tại Dubai và 19 văn phòng toàn cầu, Arton Capital chuyên cung cấp các dịch vụ về di trú, tài chính dành cho giới thượng lưu. Arton Capital là tập đoàn duy nhất trên thế giới được 13 chính phủ uỷ thác, giúp quảng bá và tiếp nhận hồ sơ đầu tư di trú. Sau gần 20 năm hoạt động, Arton Capital tự hào giúp hàng ngàn nhà đầu tư trở thành doanh nhân toàn cầu, hưởng trọn quyền tự do đi lại hơn 130 nước miễn xin visa và cơ hội tham gia nhiều dịch vụ tài chính quốc tế hấp dẫn.

Thông tin liên hệ: Văn phòng Việt Nam: 1 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Văn phòng Dubai: Boulevard Plaza, Tower 1, Suite 2004, Burj Khalifa

Hotline: 0969.243.468

Email: vn@artoncapital.com

Website: vn.artoncapital.com

 Thông tin được bảo trợ bởi Tạp chí Global Citizen  Arton Capital