Thứ năm 05/06/2025 10:21
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn sẵn sàng hoạt động trở lại

27/02/2021 10:28
Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, đến nay ổ dịch ở Cảng HKQT Vân Đồn đã được kiểm soát và dập tắt hoàn toàn. Sân bay đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại, dự kiến vào 3/3/2021.

Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ninh đã có chuyến khảo sát, kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn. Lãnh đạo tỉnh khẳng định, đến nay ổ dịch tại Vân Đồn đã hoàn toàn được dập tắt vì vậy Cảng HKQT Vân Đồn đã an toàn và sẵn sàng hoạt động trở lại. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Cảng HKQT Vân Đồn phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên.

Cảng HKQT Vân Đồn sẵn sàng hoạt động trở lại sau dịch Covid-19
Cảng HKQT Vân Đồn sẵn sàng hoạt động trở lại sau dịch Covid-19.

Dự kiến, Cảng HKQT Vân Đồn sẽ mở cửa trở lại và hoạt động từ ngày 3/3/2021, sau khi hết thời hạn tạm đóng cửa để đề phòng dịch, bệnh Covid-19 theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải. Khi hoạt động trở lại, Cảng HKQT Vân Đồn vừa khai thác các chuyến bay thương mại phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, vừa tiếp tục thực hiện trọng trách Quốc Gia giao phó là đón các chuyến bay "giải cứu" người Việt Nam ở nước ngoài về nước, các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và nhân viên, Cảng HKQT Vân Đồn đã triển khai nhiều biện pháp đặc biệt, nâng mức độ phòng dịch lên cao hơn so với tiêu chuẩn chung. Với các chuyến bay " giải cứu " và các chuyến bay đưa đón chuyên gia nước ngoài sân bay sẽ tiến hành rà soát và siết chặt toàn bộ quy trình đón chuyến bay đặc biệt. Hành khách xuống sân bay được đón tiếp và hoàn thiện thủ tục đo thân nhiệt, khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan tại khu vực riêng biệt đặt bên ngoài nhà ga. Hành lý được khử trùng đặc biệt và ngay sau đó hành khách được đưa về khu cách ly tập chung theo dõi 14 ngày.

Với các chuyến bay thông thường, Sân bay Vân Đồn tiếp tục thực hiện bố trí nước rửa tay sát khuẩn, tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, các phòng làm việc của nhân viên. Đo thân nhiệt và khai báo y tế cho hành khách và yêu cầu 100% phải đeo khẩu trang.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện ca Covid-19 số BN 1553 là nhân viên an ninh, thuộc tổ An ninh Nội Bài, ngay đêm 27/01 và ngày 28/01 toàn bộ gần 300 cán bộ, nhân viên làm việc tại Sân bay Vân Đồn đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả và phát hiện hơn 20 ca bệnh dương tính với Sar - Cov -2 là nhân viên an ninh, thuộc tổ an ninh Nội Bài và một số đơn vị khác làm việc tại sân bay. Toàn bộ sân bay ngay lập tức được khử khuẩn và đồng thời Cảng HKQT Vân Đồn có văn bản xin đóng cửa tạm thời để đảm bảo phòng dịch ở mức cao nhất. Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng quyết định Sân bay Vân Đồn thành cơ sở cách ly cho khoảng 150 nhân viên Sân bay Vân Đồn và nhân viên các đơn vị khác đang làm việc tại đây.

Từ ngày 22/01, tỉnh Quảng Ninh không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào liên quan đến ô dịch Sân bay Vân Đồn và chính thức gỡ bỏ phong tỏa cho Cảng HKQT Vân Đồn từ ngày 17/02/2021.

Hải Dương

Bài liên quan
Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.