Cách Taco Bell trở thành thương hiệu nhượng quyền sáng tạo nhất thế giới

DNHN - Taco Bell, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lấy cảm hứng từ Mexico, đang nhanh chóng thích ứng với kỷ nguyên văn hóa ẩm thực mới.

Khi xu hướng trong thị trường thực phẩm luôn thay đổi, Taco Bell đã phát triển một số dịch vụ sáng tạo mới để duy trì sự thống trị của mình trong không gian phục vụ đồ ăn nhanh. Trước sức ép từ các thương hiệu cạnh tranh, công ty đã công bố các khái niệm nhà hàng mới, dịch vụ giao đồ ăn tiện lợi và các trải nghiệm kỹ thuật số để thu hút những người tiêu dùng háo hức với sự tiện lợi này.  

Taco Bell, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lấy cảm hứng từ Mexico
Taco Bell, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lấy cảm hứng từ Mexico.

Bắt đầu từ năm 2004, Taco Bell đã phải vật lộn để cạnh tranh với các đối thủ, bao gồm cả các nhà hàng có mô hình kinh doanh tương tự như Chipotle hay Del Taco, những khó khăn về tài chính trong nỗ lực thành lập các địa điểm ở Mexico hay Dubai. Mặc dù vậy, chuỗi này đã chứng kiến mức tăng trưởng doanh số bán hàng tại các cửa hàng, năm 2019 Taco Bell đã tăng trưởng 6% trong quý 4, điều này được cho nhờ sự mở rộng nhà hàng và các dịch vụ đi kèm. 

Hãy cùng tìm hiểu xem chuỗi thức ăn này đã nỗ lực những gì để tranh giành ngôi vị số 1 trong danh sách TOP 500 Doanh nghiệp nhượng quyền.

Khái niệm Go Mobile mới

Vào tháng 8 năm 2020, Taco Bell đã công bố Go Mobile, một sản phẩm tiến bộ về công nghệ và nhà hàng. Chuỗi nhà hàng Go Mobile mới sẽ được thiết kế đặc biệt để đặt hàng và nhận hàng trên thiết bị di động. Các địa điểm sẽ có diện tích chỉ bằng một nửa diện tích của một nhà hàng Taco Bell thông thường, chỉ rộng khoảng 1.300 mét vuông so với trung bình là 2.500 mét vuông. 

Các nhà hàng của Taco Bell's Go Mobile sẽ có hai làn đường lái xe qua lại: một làn đường thông thường nơi khách hàng có thể đặt hàng tại chỗ với máy tính bảng di động của cửa hàng vận hành và một làn đường đón khách đến, nơi khách hàng có thể lấy đồ ăn mà họ đã đặt trước qua Taco Ứng dụng di động của Bell.

Quan hệ đối tác Grubhub

Khi dịch vụ giao đồ ăn nắm ưu thế, Taco Bell đã công bố hợp tác với Grubhub để bắt kịp với xu hướng cạnh tranh. Kể từ năm 2019, người dùng trên toàn quốc đã có thể đặt hàng trực tiếp từ menu Taco Bell và nhận giao hàng từ Grubhub. Taco Bell cũng công bố các lựa chọn giao hàng miễn phí có giới hạn để kỷ niệm sự ra mắt của quan hệ đối tác. Ngoài các tùy chọn giao hàng thuận tiện, Taco Bell cũng đã tích hợp công nghệ Grubhub vào các điểm bán hàng tại hơn 6.000 địa điểm.

Khái niệm Cantina

Vào năm 2016, Taco Bell đã công bố sự ra mắt của khái niệm Taco Bell Cantina. Đấy là bước đột phá đầu tiên của thương hiệu vào trải nghiệm ăn uống. Các địa điểm Cantina được thiết kế để phục vụ cho các khu vực thành thị, đồng thời cho phép khách hàng đặt đồ uống có cồn và chia sẻ các món ăn theo phong cách gia đình. Thiết kế nhà bếp mở cho phép thực khách trải nghiệm khi ghé thăm nhà hàng, vừa có thể trải nghiệm những món ăn, vừa có thể chứng kiến nhà bếp làm.

Cửa hàng Taco Bell Cantina tại Las Vegas
Cửa hàng Taco Bell Cantina tại Las Vegas.

Hợp tác sáng tạo thực đơn với các thương hiệu khác

Taco Bell đã được ca ngợi vì các món ăn trong thực đơn giàu trí tưởng tượng, thường chơi dựa trên quan hệ đối tác và liên kết với các thương hiệu lâu đời như Frito-Lay và Doritos. Ý tưởng kết hợp tacos với các loại khoai tây chiên phổ biến được nảy sinh trong Taco Bell's Insights Lab, một phòng thí nghiệm phát triển thực phẩm hiện đại ở Irvine, California. Là một phần trong cam kết đổi mới của thương hiệu, Taco Bell đã tạo ra một văn hóa nội bộ công ty.

Vào tháng 1 năm 2021, có thông báo rằng Taco Bell sẽ hợp tác với Beyond Meat để mở rộng các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Beyond Meat đã được biết đến với việc tạo ra các sản phẩm thay thế thịt cho các món ăn nhanh phổ biến và được cho là đang hợp tác với Taco Bell để phát triển các thực đơn protein độc quyền từ thực vật.

Đầu tư vào người có ảnh hưởng và tiếp thị lan truyền

Ngoài các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị truyền thống, Taco Bell cũng đã đầu tư vào các influencer (người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) và tiếp thị lan truyền. Vào năm 2017, để kỷ niệm sự ra mắt của một món mới trong thực đơn, thương hiệu đã tổ chức các sự kiện ra mắt tại các thành phố trên khắp Hoa Kỳ, khuyến khích các khách hàng chia sẻ ảnh về trải nghiệm của họ trên Instagram. 

Các chuỗi thức ăn nhanh đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, trong đó khách hàng ưu tiên sự tiện lợi và tích hợp công nghệ. Để thích ứng với môi trường thay đổi, Taco Bell đã tiến hành làm mới  các dịch vụ cốt lõi, đồng thời duy trì sự sáng tạo và mang đến trải nghiệm ẩm thực đa dạng cho người tiêu dùng. 

Lyly(Theo Entrepreneur)

Tin liên quan