Thứ tư 17/09/2025 16:22
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cách Louis Vuitton đẩy mạnh marketing tại Trung Quốc trong bối cảnh suy thoái kinh tế

08/12/2023 16:05
Do nhu cầu tiêu dùng ở Châu Âu và Mỹ giảm sút , Louis Vuitton đã quyết định tăng cường chiến lược marketing và đặc biệt chú trọng vào chăm sóc khách hàng tại thị trường Trung Quốc.
Ảnh minh họa

Trong tuần vừa qua, Louis Vuitton đã tổ chức một sự kiện thời trang hoành tráng tại HongKong, thu hút sự chú ý của dàn sao hạng A đến từ Trung Quốc. Buổi trình diễn được tổ chức trên Đại lộ Ngôi sao và được trang trí chiếc thuyền buồm Louis Vuitton lướt nhẹ trên sông đằng sau sân khấu. Cả dàn người mẫu và khách mời đều cùng nhau hòa mình vào âm nhạc được thể hiện bởi đội hình 50 nhạc công.

Dàn khách mời không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng, mà còn là minh chứng rõ ràng về sự chú trọng của Louis Vuitton đối với khách hàng mục tiêu. Các nghệ sĩ nổi tiếng như Cung Tuấn, Bạch Kính Đình cùng với ban nhạc TNT đã ngồi ở hàng ghế đầu tiên, họ chính là những người hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch marketing của buổi trình diễn với tổng cộng 150 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo.

Kết thúc sự kiện, một đội fly cam đã làm sáng bầu trời đêm của Hong Kong, chiếu ánh sáng biểu tượng của Louis Vuitton lên các tòa nhà chọc trời. Hình ảnh này đã được hàng trăm khách mời ghi lại để chia sẻ trên các mạng xã hội.

Sự nỗ lực của Louis Vuitton và tập đoàn mẹ LVMH nhằm thu hút khách hàng Trung Quốc để đạt được tăng trưởng dương đang phản ánh sự đối nghịch so với nhiều công ty phương Tây khác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Được biết, lý do để thương hiệu đồ xa xỉ này chi ra khoản đầu tư khủng như vậy vì Trung Quốc ngày càng trở nên quan trọng đối với LVMH khi tình hình kinh doanh của họ ở những thị trường chủ chốt khác trở nên khó khăn. LVMH với 75 thương hiệu bao gồm các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Louis Vuitton, Dior và hãng trang sức Tiffany đã đạt doanh thu 21,2 tỷ euro (khoảng 23,4 tỷ USD) trong quý II, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2022.

Sự thành công này chủ yếu là nhờ vào sức phục hồi mạnh mẽ ở Trung Quốc, giúp bù đắp sự giảm sút ở thị trường Mỹ. Để đảm bảo thành công tiếp theo, LVMH quyết định đầu tư và nhắm đến thị trường đích là Trung Quốc. Trong chín tháng đầu năm nay, 32% doanh số bán hàng của họ đến từ khu vực châu Á và phần lớn trong số đó đến từ Trung Quốc.

Sau sự kiện tại Hong Kong vừa rồi, Giám đốc sáng tạo thời trang nam của Louis Vuitton sẽ tiếp tục thăm Trung Quốc đại lục. Trong tháng 6, Bernard Arnault, Chủ tịch kiêm CEO của LVMH đã có chuyến thăm đầu tiên đến Trung Quốc kể từ khi hạn chế về Covid được chấm dứt. Trong đầu tháng này, một đoàn LVMH do cháu trai của Arnault đứng đầu đã tham gia Hội chợ Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc tại Thượng Hải. Tất cả những động thái này đều nhằm mục đích phát triển doanh thu của thương hiệu ở đất nước tỷ dân.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Thiếu gia nhà “Bầu Hiển” đề xuất gì tại VPFS 2025?

Thiếu gia nhà “Bầu Hiển” đề xuất gì tại VPFS 2025?

Tại Phiên đối thoại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã có nhiều đề xuất kiến nghị quan trọng...
Formosa Hà Tĩnh “trao cần câu” cho người lao động

Formosa Hà Tĩnh “trao cần câu” cho người lao động

Không chỉ chú trọng sản xuất, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) còn đồng hành cùng người dân địa phương bằng các chương trình đào tạo nghề miễn phí, tạo cơ hội việc làm ổn định, nâng cao đời sống và phát triển kinh tế địa phương.
Nhiệt điện Hải Phòng: Phát triển năng lượng gắn với trách nhiệm môi trường

Nhiệt điện Hải Phòng: Phát triển năng lượng gắn với trách nhiệm môi trường

Trải qua hơn hai thập kỷ hoạt động, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng không chỉ khẳng định vai trò là một trong những trụ cột cung ứng điện năng miền Bắc mà còn từng bước xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp năng lượng gắn liền với mục tiêu phát triển xanh, sạch và bền vững.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
BIDV và ADB nâng tầm hợp tác

BIDV và ADB nâng tầm hợp tác

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký kết Thỏa thuận Ngân hàng Tài trợ (Confirming Bank Agreement) trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng của ADB (Chương trình TSCFP).
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Công Ty Yến Sào Khánh Hòa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Công Ty Yến Sào Khánh Hòa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Công ty đã mở rộng thị trường xuất khẩu sang các khu vực Châu Âu, Châu Á. Trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 2 triệu USD. Điều này khẳng định nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế của Công ty trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn và biến động.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Bông Sen – doanh nghiệp trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát gắn với bà Trương Mỹ Lan – tiếp tục chìm sâu trong thua lỗ. Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 cho thấy, lợi nhuận sau thuế âm hơn 355 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế đến cuối tháng 6 lên gần 3.092 tỷ đồng.
Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Ngày 31/10/2025 sẽ diễn ra Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam (Vietnam Golf course Owners Summit - VNGOS 2025) tại Laguna Lăng Cô Golf Resort, thành phố Huế.
Doanh nghiệp tư nhân, khoa học công nghệ sẽ đóng góp lớn hơn cho ngân sách

Doanh nghiệp tư nhân, khoa học công nghệ sẽ đóng góp lớn hơn cho ngân sách

Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, TS. Nguyễn Văn Phụng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Quản lý Thuế Doanh nghiệp Lớn, Cục Thuế (Bộ Tài chính) kỳ vọng doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp khoa học công nghệ sẽ đóng góp lớn hơn vào ngân sách những năm tới.
Hưng Thịnh Land thoát lỗ sau hai năm, báo lãi gần 15 tỷ đồng

Hưng Thịnh Land thoát lỗ sau hai năm, báo lãi gần 15 tỷ đồng

Sau hai năm liên tiếp thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng, Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Land vừa công bố lợi nhuận sau thuế gần 15 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, đánh dấu sự trở lại với sắc xanh lợi nhuận.
Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng bị nhấn mạnh nợ quá hạn hơn 259 tỷ đồng

Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng bị nhấn mạnh nợ quá hạn hơn 259 tỷ đồng

Từng ghi nhận lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, nhưng kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Phần mềm diệt Virus Bkav (Bkav Pro) – doanh nghiệp do ông Nguyễn Tử Quảng làm Tổng giám đốc – đang cho thấy sự sụt giảm đáng kể. Cùng với đó, báo cáo tài chính mới nhất đã nêu rõ nhiều khoản nợ quá hạn với tổng giá trị hơn 259 tỷ đồng.
Chiêm ngưỡng từ xe chống đạn tới robot, chuyên gia nhận định: “Vingroup, VinFast góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ thế giới”

Chiêm ngưỡng từ xe chống đạn tới robot, chuyên gia nhận định: “Vingroup, VinFast góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ thế giới”

Các chuyên gia cho rằng VinFast không chỉ tạo dựng thương hiệu ô tô điện toàn cầu, mà còn đặt nền móng cho công nghệ tương lai, trở thành biểu tượng cho khát vọng vươn tầm thế giới của Việt Nam.
Báo cáo soát xét: Nhiều doanh nghiệp lớn “hụt hơi” lợi nhuận

Báo cáo soát xét: Nhiều doanh nghiệp lớn “hụt hơi” lợi nhuận

Mùa báo cáo tài chính bán niên soát xét năm nay tiếp tục khẳng định vai trò “tấm gương phản chiếu” của kiểm toán đối với hoạt động doanh nghiệp.