![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
Cách đơn giản giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
Việc xây dựng thông điệp thương hiệu luôn là vấn đề quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Với những công ty chưa hoàn tất kế hoạch marketing năm 2024, dưới đây là một số cách giúp bạn tham khảo về quá trình xây dựng kế hoạch tiếp thị.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/01/12/cq5dam-1705055111.jpeg)
1. Xác định cái gọi là “5 lý do tại sao” của doanh nghiệp
Năm 1996, hai Giáo sư đến từ Đại học Harvard đã nghiên cứu về quá trình xây dựng tầm nhìn doanh nghiệp để định hình mục tiêu marketing và đặt ra thông điệp cho thương hiệu. Hành động này không chỉ nhằm mục đích bán hàng mà còn tạo tầm ảnh hưởng đối với nhóm khách hàng mục tiêu thông qua mục đích rõ ràng của doanh nghiệp.
Để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khái niệm này, hai Giáo sư đã đề xuất mô hình "Năm lý do tại sao" (The Five Whys). Giáo sư chia sẻ rằng: “Tầm nhìn của chúng tôi là truyền động lực và hạnh phúc cho khách hàng, tạo nên sự tự tin trong mỗi bước đi của từng doanh nghiệp”.
Với vai trò người làm marketing, việc hiểu sâu về mục đích thương hiệu giúp chúng ta bán những gì khách hàng thực sự khao khát, không chỉ là những sản phẩm chúng ta muốn họ mua. Các thông điệp marketing dựa trên góc nhìn này thường có ảnh hưởng mạnh hơn so với cách tiếp cận chỉ tập trung vào sản phẩm.
2. Đơn giản hóa thông điệp
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/14/600x400_det-may-1720968933.jpg)
Doanh nghiệp dệt may cần thay đổi chiến lược sản xuất
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_ransomware-1717575798.jpg)
Doanh nghiệp phải tăng cường chống tấn công mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_a3-1717584055.jpg)
Báo Mỹ: Truyền thông đang bất công với xe điện
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/20/600x400_br-1716197191.jpg)
Cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu Việt
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/15/600x400_tppp-1715739749.jpg)
Việt Nam cần có tiêu chuẩn bắt buộc về mực in bao bì thực phẩm
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao