Cách các nhà hàng vừa và nhỏ ở Đài Loan tận dụng các công cụ kỹ thuật số để tồn tại
- 76
- Hội nhập
- 11:01 13/07/2021
DNHN - Các mô hình kinh doanh nhà hàng ở Đài Loan đã thay đổi trong những năm qua. Trước đây, các nhà hàng tập trung phục vụ khách dùng bữa tại chỗ hoặc mang đi. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi Foodpanda gia nhập thị trường vào năm 2012, tiếp đến là Uber Eats vào năm 2016, mang lại đà tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực giao đồ ăn. Kể từ khi Covid-19 ập đến đã thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển ngành F&B.

Nhu cầu tích hợp các trang web đặt hàng nội bộ và quản lý nhiều nền tảng một cách hiệu quả trỗi dậy mạnh mẽ sau đại dịch. Các mô hình kinh doanh nhà hàng ở Đài Loan đã thay đổi trong những năm qua. Trước đây, các nhà hàng tập trung phục vụ khách dùng bữa tại chỗ hoặc mang đi. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi khi Foodpanda gia nhập thị trường vào năm 2012, tiếp đến là Uber Eats vào năm 2016, mang lại đà tăng trưởng ổn định trong lĩnh vực giao đồ ăn. Kể từ khi Covid-19 ập đến đã thúc đẩy nhanh chóng sự phát triển ngành F&B.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Thống kê Bộ Kinh tế (MOEA), tính đến tháng 2 năm 2020, 54% tổng số cửa hàng ăn uống tại Đài Loan bắt đầu cung cấp dịch vụ giao hàng (so với 40% năm 2018 và 47% năm 2019 ). Trong thời kì kinh tế ảm đạm, ngành F&B buộc phải sáng tạo nhằm tăng năng suất bán hàng. Các nhà hàng tìm kiếm thỏa thuận giữa nhà cung cấp dịch vụ hoặc nền tảng bên thứ ba, ra đời nhu cầu sử dụng trang web đặt hàng. Bên cạnh đó, khi giao hàng trở nên phổ biến, các nhà hàng tạo sự khác biệt bằng cách đầu tư nhiều hơn cho quảng cáo, chạy khuyến mãi trên các ứng dụng và quản lý kênh riêng. Ý tưởng về một nền tảng hợp tác các nhà cung cấp khác nhau và hợp lý hoa quy trình phân phối toàn diện từ đặt hàng, giao hàng đến tài chính trở nên phổ biến tại Đài Loan, điển hình công cụ GMB của Google dành cho riêng cho doanh nghiệp.
Công cụ quản lý của Google tích hợp với dịch vụ giao hàng cho phép các nhà hàng sửa đổi thực đơn trực tiếp trong hệ thống mà không cần phải thực hiện thủ công trên từng nền tảng riêng lẻ. Hơn thế nữa, ngay cả khi phải quản lý nhiều hơn vài nền tảng, phía nhà hàng không phải trang bị quá nhiều thiết bị như trước đây nhờ toàn bộ quy trình đặt hàng được hợp nhất thành một POS.
Chỉ cần một thiết bị, một màn hình và một menu, các nhà hàng có thể cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch cho khách hàng. Bên cạnh việc tiết kiệm thời gian, chi phí và tăng doanh thu, họ cũng có thể áp dụng công nghệ mới nhanh hơn và từ đó mở rộng nhanh chóng các dịch vụ trong khu vực. Các nhà hàng liên tiếp mở rộng quy mô và phát triển từ 10 đến 20 cửa hàng. Ngoài ra, dữ liệu giao dịch đưa ra thông tin chi tiết hữu ích cho hoạt động tiếp thị tiếp theo. Trong thế giới hậu đại dịch, các nhà hàng phải chuyển đổi hoạt động kinh doanh để bắt kịp với nhu cầu và sự thay đổi của người tiêu dùng.
TL
Bài liên quan
#đài loan

Đài Loan bắt kịp sân chơi blockchain quốc tế với NFT
Quyết định áp dụng công nghệ NFT chính thống giúp tăng tốc cho hệ sinh thái Đài Loan.

Quỹ Đài Loan rót vốn vào Việt Nam kỳ vọng lớn vào chứng khoán
Tập đoàn Fubon Financial Holdings vừa thành lập quỹ “Fubon FTSE Vietnam ETF Fund” với mong muốn nắm bắt cơ hội đầu tư vào đất nước hình chữ S trong tương lai.

Giới siêu giàu kín tiếng ở Đài Loan
Không thích kiểu sống phô trương, giới nhà giàu Đài Loan chọn cách lặng lẽ tận hưởng cuộc sống đủ đầy của mình.

Đài Loan giảm thuế nhập khẩu hạt điều
Để đồng bộ với các chính sách phát triển ngành, thuế suất nhập khẩu mặt hàng "hạt điều khô, bỏ vỏ" vào Đài Loan sẽ được giảm xuống còn 10% thay vì thuế suất 26,2 Đài tệ/kg, hoặc 16% như hiện nay.

Nhu cầu tiêu thụ thủy sản Đài Loan có xu hướng tăng lên
Kim ngạch nhập khẩu của thị trường này khá lớn, đạt gần 667,9 triệu USD chỉ trong nửa đầu năm 2021.

Triển vọng thị trường rau củ Đài Loan
Theo số liệu từ Cơ quan Hải quan Đài Loan, hàng rau củ (HS 07) mà thị trường Đài Loan nhập khẩu từ Việt Nam trong 9 tháng năm 2021 tăng 81,6% về lượng và tăng 68,9% về giá so với cùng kỳ năm 2020, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu tại Việt Nam.
Đọc thêm Hội nhập
Doanh thu của Xiaomi giảm mạnh trong quý II
Ngày 19/8, Tập đoàn công nghệ Xiaomi Corp của Trung Quốc đã công bố doanh thu trong quý II/2022 sụt giảm mạnh do thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới bị thu hẹp bởi các hạn chế phòng chống COVID-19 nghiêm ngặt.
Tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group chi 1,4 tỷ USD để mở rộng hoạt động ở Thái Lan và Việt Nam
Tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group đang có kế hoạch mở rộng mạnh mẽ ở trong nước và cả nước láng giềng Việt Nam, với hy vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu tăng vọt sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc.
Toshiba cam kết việc tái cấu trúc công ty phải mang lại lợi ích cho tất cả các bên
Toshiba đặt mục tiêu đạt tỷ lệ chi trả cổ tức trung bình của tập đoàn ít nhất là 30%. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Toshiba - Taro Shimada cho biết: “Chúng tôi không chỉ muốn trả lợi nhuận cho cổ đông của mình mà còn tối đa hóa tổng lợi nhuận của cổ đông”.
Lạm phát tại Nhật Bản vẫn cao hơn mục tiêu do Ngân hàng Trung ương đề ra
Dữ liệu của chính phủ Nhật Bản vào ngày 19/8 cho thấy, nếu tính cả biến động giá cả thực phẩm tươi sống, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7 đã tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước.
Tâm lý lo ngại của nhà đầu tư ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của các kỳ lân châu Á
Các kỳ lân châu Á đang cảm thấy khó khăn khi chính sách tiền tệ tiếp tục bị thắt chặt và các nhà đầu tư ngày càng ngại rủi ro hơn. Số lượng các công ty chưa niêm yết đạt mốc 1 tỷ USD đang trở nên ít dần.
Nắng nóng khắc nghiệt đang đe dọa ba nền kinh tế lớn nhất thế giới
Tỷ lệ lạm phát tăng cao kỷ lục vốn đã khiến các nước trên thế giới phải "lao đao", giờ đây các nền kinh tế lớn tại Trung Quốc, Mỹ và châu Âu lại phải đối mặt với những thách thức mới từ thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.
Nhiều nhà hàng của Ấn Độ tìm kiếm các giải pháp thay thế cho các nền tảng giao đồ ăn Swiggy và Zomato
Ngoài việc tăng hoa hồng đối với các nhà hàng đối tác, Swiggy và Zomato đã bắt đầu tính phí giao hàng của người tiêu dùng, phí giao hàng này khác nhau tùy thuộc vào các yếu tố như thời gian trong ngày, thời tiết và khoảng cách.
Gã khổng lồ công nghệ Tencent tìm kiếm động lực tăng trưởng mới
Tencent cho biết, quảng cáo trên nền tảng video ngắn của họ có thể trở thành một nguồn doanh thu ”đáng kể” trong tương lai, ngay cả khi các lĩnh vực kinh doanh khác của công ty, chẳng hạn như trò chơi phải đối mặt với nhiều áp lực.
Lợi nhuận nửa đầu năm của Geely Automobile giảm 35%
Geely Automobile Holdings của Trung Quốc ngày 18/8 cho biết, lợi nhuận ròng nửa đầu năm của họ giảm 35% do các quy định hạn chế nghiêm ngặt về COVID-19 của nước này làm ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và gây gián đoạn sản xuất.
Gã khổng lồ công nghệ Tencent tuyên bố sụt giảm doanh thu
Tencent Holding vừa công bố báo cáo tài chính quý 2, ghi nhận lần đầu tiên tập đoàn công nghệ này chứng kiến doanh thu quý sụt giảm.