Thứ năm 05/06/2025 08:31
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các yếu tố giúp chuỗi cung ứng diễn ra hiệu quả

12/11/2021 17:30
Theo khảo sát mới nhất của Ngân hàng Standard Chartered, các doanh nghiệp ASEAN đều tin rằng sự ổn định tài chính của các nhà cung cấp gián tiếp là cần thiết để tăng cường sức mạnh của chuỗi cung ứng.

Theo báo cáo "Các chỉ số quan trọng của chuỗi cung ứng bền vững" do Ngân hàng Standard Chartered khảo sát tại 914 doanh nghiệp trên thế giới (có doanh thu hàng năm trên 250 triệu USD) tại 6 khu vực (châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, Châu Phi, Châu Á và Nam Mỹ) và 9 nhóm ngành, có khoảng 90% các doanh nghiệp cho biết, 4 yếu tố: sự thân thiện với môi trường và sự minh bạch của các nhà cung cấp trực tiếp; sức khỏe tài chính; sự linh hoạt và khả năng thích ứng; sự hợp tác và kết nối xuyên suốt hệ sinh thái là các chỉ số quan trọng để chuỗi cung ứng diễn ra hiệu quả.

Báo cáo của Standard Chartered nêu rõ, có 59% doanh nghiệp đề cao vai trò việc đảm bảo ổn định tài chính của các nhà cung cấp gián tiếp thông qua việc đưa ra thêm các lựa chọn tài chính, bên cạnh các chương trình tài chính dành cho nhà cung cấp.

Theo báo cáo từ Ngân hàng Standard Chartered, các chuỗi cung ứng trên thế giới gặp nhiều gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do vậy, các doanh nghiệp đang tăng cường tìm kiếm cách tiếp cận toàn diện cho việc quản lý chuỗi cung ứng. Theo đó, có 60% các doanh nghiệp ASEAN đánh giá việc hiểu và giám sát cách thức sử dụng lao động của các nhà cung cấp trực tiếp là chìa khóa để tạo ra một môi trường lành mạnh và các chuỗi cung ứng minh bạch. Tuy nhiên, chỉ có 38% cho biết họ có thể làm tốt.

57% các doanh nghiệp tham gia khảo sát đồng tình rằng việc kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ các kế hoạch để đảm bảo sự xuyên suốt trong kinh doanh và việc tiến hành đánh giá mối quan hệ với nhà cung cấp, cơ sở sản xuất, tuyến hậu cần, các thách thức của chuỗi cung ứng trong gia đoạn dịch Covid-19 là rất quan trọng.

55% doanh nghiệp tự đánh giá đã thực hiện rất tốt việc chuẩn bị và kiểm tra trước các kế hoạch này; 42% doanh nghiệp ghi nhận đã thực hiện tốt việc xây dựng đánh giá các nhà cung cấp.

65% các doanh nghiệp ở ASEAN đánh giá việc phát triển các mục tiêu chung/các chỉ tiêu giữa các bộ phận trong nội bộ công ty là quan trọng nhất. Tuy nhiên, dưới 50% doanh nghiệp cho rằng họ thực hiện tốt việc này.

Bà Masia Chong - Giám đốc phụ trách Thương mại khu vực ASEAN và Singapore, ngân hàng Standard Chartered cho biết: "Ngày càng có nhiều doanh nghiệp ASEAN khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng các chuỗi cung ứng có khả năng duy trì hoạt động hiệu quả và bền vững. Tuy nhiên, các kết quả từ cuộc khảo sát cũng cho thấy còn nhiều vấn đề cần được giải quyết".

Tại ASEAN, hiện có hơn 70 triệu doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ, vừa và nhỏ. Do đó, việc hỗ trợ các nhà cung cấp gián tiếp nhằm nâng cao sức khỏe của các chuỗi cung ứng của những doanh nghiệp này bằng các chương trình tài chính thay thế là cần thiết.

Standard Chartered là tập đoàn quốc tế hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, có mặt trên 59 thị trường trên thế giới và phục vụ khách hàng trên hơn 85 thị trường. Ngân hàng TNHH một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) thành lập năm 1904 tại Sài Gòn (nay là Tp.HCM). Ngân hàng có 100% vốn nước ngoài trực thuộc Ngân hàng Standard Chartered. Hiện Standard Chartered Việt Nam có 4 chi nhánh, gồm 2 chi nhánh tại Hà Nội và 2 chi nhánh ở Tp.HCM.

Thu Thảo

Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.