Các thương hiệu Trung Quốc nào tham gia tài trợ cho Euro 2020?

15:40 17/06/2021

Nhiều công ty Trung Quốc đã đăng ký tài trợ cho Giải vô địch bóng đá châu Âu (UEFA EURO), trở thành nguồn tài trợ lớn nhất cho giải đấu, giải bóng được khai mạc tại Rome.

Ý đấu với Thụy Sĩ trong bảng A của Euro 2020 - sự kiện thể thao đỉnh cao đầu tiên được khởi động kể từ sau đại dịch, sau một năm trì hoãn - tại Rome vào ngày 16 tháng 6. © Reuters

Ý đấu với Thụy Sĩ trong bảng A của Euro 2020 - sự kiện thể thao đỉnh cao đầu tiên được khởi động kể từ sau đại dịch, sau một năm trì hoãn - được tổ chức tại Rome vào ngày 16 tháng 6. Ảnh: Reuters.

Bốn công ty Trung Quốc - Hisense, Alipay, Vivo và TikTok nằm trong số 12 nhà tài trợ của Euro 2020, sự kiện thể thao đỉnh cao đầu tiên được khởi động kể từ đại dịch, sau một năm trì hoãn. Các nhà tài trợ khác bao gồm các thương hiệu Mỹ FedEx, Booking.com, Coca-Cola, Volkswagen của Đức; Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga; nhà sản xuất bia Heineken của Hà Lan và dịch vụ giao đồ ăn Takeaway.com; và Qatar Airways.

Các công ty Trung Quốc đang ngày càng dựa vào các sự kiện thể thao có tầm nhìn cao để xây dựng thương hiệu toàn cầu. Năm 2016, nhà sản xuất thiết bị điện tử thuộc sở hữu nhà nước Hisense đã trở thành nhà tài trợ đầu tiên của Trung Quốc cho giải bóng đá vô địch châu Âu - UEFA Euro Cup 2016. Hisense cho biết, nhận diện thương hiệu của Hisense tăng gần gấp đôi ở Anh, Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha sau Euro 2016. Hisense cũng là nhà tài trợ chính cho FIFA World Cup 2018 tại Nga.

Đơn vị thanh toán của Tập đoàn Alibaba, Alipay, đã đạt được thỏa thuận hợp tác 8 năm với UEFA vào tháng 11 năm 2018, bao gồm Euro 2020 và 2024. Công ty là đối tác thanh toán toàn cầu chính thức của Euro 2020. Thỏa thuận được cho là trị giá 200 triệu euro (tương đương 230 triệu USD).

Euro 2020 là lần đầu tiên nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Vivo và nền tảng video ngắn TikTok  của ByteDance tài trợ khi cả hai công ty đang tìm cách mở rộng sự hiện diện kinh doanh của mình trên châu lục.

Vào tháng 2, Vivo đã chính thức thâm nhập thị trường Romania và Cộng hòa Séc như một phần của kế hoạch đầy tham vọng được đưa ra vào tháng 10 năm 2020 để mở rộng thị phần ở châu Âu. Vivo cho biết họ có kế hoạch phủ sóng hơn 12 thị trường ở châu Âu vào cuối năm nay.

ByteDance cho biết vào tháng 3 rằng, trang chia sẻ video TikTok của họ đã trở thành nền tảng giải trí kỹ thuật số đầu tiên tài trợ cho giải đấu bóng đá châu Âu.

TikTok "đang tìm cách củng cố danh tiếng của mình như một ngôi nhà để người hâm mộ bóng đá chia sẻ niềm đam mê của họ đối với môn thể thao này, cũng như nâng cao nhận thức với khán giả mới", theo một tuyên bố.

Lyly (Theo Nikkei Asia)