Thứ bảy 21/12/2024 19:06
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Các nhà sản xuất sô cô la Hershey và Cadbury dự định tăng giá để bù đắp cho cuộc khủng hoảng ca cao

15/02/2024 08:32
Các nhà sản xuất sôcôla Hershey và Cadbury đang lên kế hoạch tăng giá nhiều hơn nữa để bù đắp cho đợt tăng giá ca cao kỷ lục mới, ngay cả khi người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi lạm phát hạn chế mua hàng và lợi nhuận của công ty bị ảnh hưởng.
Ảnh minh họa
Giá ca cao đã tăng gần gấp đôi trong năm qua, đạt một loạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây do nguồn cung sụt giảm.

Giá ca cao đã tăng gần gấp đôi trong năm qua, đạt mức kỷ lục trong những tuần gần đây do nguồn cung giảm. Các nhà sản xuất sô cô la đã chuyển gánh nặng của chi phí tăng lên người tiêu dùng mà không ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu.

Tuy nhiên, người tiêu dùng đang cắt giảm mua sắm nhiều hơn so với năm trước, Hershey và Cadbury Mondelez đã tiết lộ trong các cuộc gọi thu nhập gần đây, điều này đang ảnh hưởng đến triển vọng bán hàng của họ.

Giám đốc điều hành Hershey, Michele Buck, cho biết tuần trước rằng, "dựa trên giá cacao, chúng tôi sẽ sử dụng mọi công cụ có sẵn để quản lý hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả việc điều chỉnh giá cả."

Doanh số bán của Hershey giảm 6,6% trong quý kết thúc vào ngày 31 tháng 12, dự báo của các nhà điều hành là sẽ tiếp tục suy giảm trong năm nay. Công ty đang cắt giảm việc làm để kiểm soát chi phí.

Giá một túi cacao Kisses nặng 10,8 ounce (306 gram) đã tăng lên 4,84 USD tại Walmart.com. Giám đốc điều hành của Hershey cho biết đợt tăng giá mới nhất của họ đã có hiệu lực trong tháng này. Buck nói rằng Hershey sẽ tập trung vào việc ra mắt các sản phẩm mới, như Caramel Big Cup của Reese, để kích thích nhu cầu của người tiêu dùng.

Mondelez, công ty sản xuất sô cô la Milka và Cadbury, cũng dự định tăng giá để đối phó với lạm phát của cacao, theo các giám đốc điều hành cho biết trong cuộc gọi báo cáo thu nhập vào ngày 30 tháng 1. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ ở châu Âu có thể phản đối việc tăng giá, dẫn đến giảm doanh số bán hàng trong khu vực. Giám đốc điều hành Mondelez nói.

Giá sô cô la của Mondelez ở châu Âu đã tăng từ 12% đến 15% trong năm ngoái, theo CEO Dirk Van de Put trong một cuộc gọi với các nhà phân tích. Michelle Li, một nhà phân tích của Parnassus Investments, công ty nắm giữ cổ phiếu Mondelez, cho biết bà nghĩ công ty nên áp dụng "chiến lược tăng giá cho người tiêu dùng trong năm nay".

Công ty đã cải tiến thương hiệu Toblerone cao cấp của mình vào năm ngoái, tung ra các thanh sô cô la mini Tiny Toblerone tại một số nhà bán lẻ ở Mỹ và Toblerone Truffles ở châu Âu. Một gói Tiny Toblerone nặng 7,61 ounce được bán với giá 6,58 USD trên Walmart.com. Một thanh Toblerone nặng 3,52 ounce có giá 2,84 USD trên Walmart.com.

Theo người phát ngôn của công ty, nhà sản xuất nấm truffle Thụy Sĩ Lindt & Sprungli đang cố gắng bù đắp cho chi phí cacao tăng cao bằng cách tối ưu hóa hiệu suất và thông qua "chiến lược mua hàng hướng tới tương lai".

Người phát ngôn nói thêm: “Các chi phí còn lại sau đó sẽ được chuyển sang người tiêu dùng thông qua việc tăng giá, với giá cacao là nguyên nhân chính”.

Dan Sadler, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu khách hàng tại công ty nghiên cứu thị trường Circana, cho biết người tiêu dùng sẽ kỹ lưỡng hơn khi mua sô-cô-la khi các nhà sản xuất tăng giá. Ông cho biết: "Dường như giá sẽ không giảm trong tương lai gần. Kẹo sô cô la đã trở thành một mặt hàng được cách ly trong thời gian lạm phát... nhưng giờ đây sự khả dụng của nó sẽ bị thử thách."

PV t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

MobiFone tổ chức đêm concert quy tụ dàn nghệ sĩ đỉnh cao nhằm tri ân khách hàng

Như lời tri ân gửi đến khách hàng, MobiFone mang tới bữa tiệc âm nhạc Maximizing Concert hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Nestlé Việt Nam lần thứ 2 vinh dự nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.
Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Doanh nghiệp dệt may trước yêu cầu chuyển đổi kép để "vững chân" ở thị trường EU

Để ngành dệt may đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 9-10% mỗi năm, doanh nghiệp dệt may cần thực hiện chuyển đổi kép gồm xanh hóa và số hóa.
Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Nghệ An: Tìm giải pháp khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số của doanh nghiệp

Hiện doanh nghiệp Nghệ An còn gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số để phục vụ sản xuất, kinh doanh. Vậy, cần những giải pháp nào để doanh nghiệp Nghệ An khơi thông “điểm nghẽn” trong chuyển đổi số?
Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘

Cá mập Pyn Elite Fund tiếp tục ‘'gom'’ hàng triệu cổ phiếu Haxaco

Quỹ ngoại Pyn Elite Fund tiếp tục tăng mạnh cổ phần tại Haxaco, nhà phân phối Mercedes-Benz và MG lớn nhất Việt Nam. Liệu đây có phải là bước đi chiến lược khi cổ phiếu HAX liên tục tăng?
Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways cam kết sẽ thanh toán nợ hơn 68 tỷ đồng vào năm 2028

Bamboo Airways đạt thỏa thuận trả nợ 68,5 tỷ đồng cho SAGS, với thời gian thanh toán kéo dài đến năm 2028. Đây được xem là phương án tối ưu của hãng bay này.
Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam và PRO Việt Nam thúc đẩy an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải

Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức Chương trình Tập huấn về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động thu gom, tái chế rác thải cho các đơn vị đối tác.
Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Thống đốc tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) làm việc với Becamex IDC

Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi trong suốt 10 năm qua đã tạo dựng một nền tảng vững chắc cho việc kết nối và thu hút các doanh nghiệp đầu tư.
Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Viện trưởng Viện chiến lược và phát triển GTVT làm Chủ tịch HĐTV Hanoi Metro

Từ ngày 18/12, Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) sẽ chuyển công tác sang làm Chủ tịch HĐTV tại Hanoi Metro.
Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Taxi điện Xanh SM chính thức có mặt tại Indonesia

Khách hàng tại Indonesia có thể sử dụng ứng dụng Xanh SM để đặt xe điện trong các khu vực hoạt động, mang đến trải nghiệm phương tiện giao thông sạch, hiện đại.
iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS tối ưu chiến lược kinh doanh trong ngành F&B

iPOS điều chỉnh chiến lược kinh doanh trong ngành F&B bằng việc đóng cửa văn phòng và áp dụng mô hình chi nhánh trung tâm, đảm bảo chất lượng dịch vụ và quyền lợi nhân viên.
Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Herbalife Việt Nam tài trợ dinh dưỡng cho Giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng

Công ty Herbalife Việt Nam, một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất, lần thứ hai liên tiếp là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Hải Phòng.
Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Gemadept tăng vốn hơn 4.100 tỷ đồng, sau khi chào bán 103 triệu cổ phiếu

Sau khi hoàn tất chào bán hơn 103 triệu cổ phiếu, Gemadept đã tăng vốn lên hơn 4.100 tỷ đồng, ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan và triển vọng tích cực trong năm 2024.
Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Hai hãng xe Honda và Nissan chuẩn bị đàm phán sáp nhập

Honda và Nissan đang tiến hành đàm phán sáp nhập dưới một công ty mẹ để tăng sức cạnh tranh trong ngành xe điện, trong bối cảnh áp lực gia tăng từ Tesla và các hãng xe Trung Quốc.
"Ông lớn" ngành xăng dầu báo doanh thu 2024 vượt 45% kế hoạch

"Ông lớn" ngành xăng dầu báo doanh thu 2024 vượt 45% kế hoạch

Mục tiêu lợi nhuận ròng của "ông lớn" ngành xăng dầu PVOIL trong năm nay được đặt ở mức 529 tỷ đồng, một con số thể hiện tham vọng và sự tự tin vào khả năng tăng trưởng bền vững.