Người tiêu dùng cũng đang nâng cấp thiết bị cầm tay ít thường xuyên hơn. "Trước đây là 16 đến 18 tháng, nhưng gần đây là 36 tháng", một Giám đốc điều hành của Vivo cho biết.
Sự gián đoạn kinh tế gây ra bởi chính sách Zero Covid của Trung Quốc cũng đang tác động đến tâm lý người tiêu dùng, với việc người mua không có xu hướng chi tiêu tự do như trước.
Công ty nghiên cứu IDC cho biết: “Sự bùng phát COVID và việc thiếu các sản phẩm nâng cấp ở phân khúc tầm trung và cao cấp đã hạn chế mức độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng”.
Thị trường làm mát đang ảnh hưởng đến thu nhập của các nhà cung cấp phụ tùng. Thâm Quyến Goodix Technology, công ty chủ yếu sản xuất chất bán dẫn cho điện thoại thông minh, cho biết, họ dự kiến lợi nhuận ròng sẽ giảm khoảng 95% so với cùng kỳ năm ngoái trong nửa đầu năm 2022, do nhu cầu giảm đáng kể cùng với chi phí chuỗi cung ứng tăng.
Tác động của sự sụt giảm nhu cầu còn vượt ra ngoài Trung Quốc. Bất chấp những căng thẳng liên quan đến công nghệ giữa Washington và Bắc Kinh, các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc mua linh kiện điện tử từ nhiều công ty ở Mỹ, cũng như ở Đài Loan và Nhật Bản, và các nhà sản xuất chip đã bắt đầu thấy hàng tồn kho đang tăng lên. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của các lô hàng điện thoại thông minh
Cẩm Tú