Thứ sáu 19/12/2025 14:00
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Các hãng bị kiện trong cuộc chiến thương hiệu Easygroup

12/11/2023 21:02
Easygroup, công ty mẹ của hãng hàng không giá rẻ Easyjet, đã nộp số vụ kiện nhãn hiệu kỷ lục trong năm nay. Có vẻ như họ chủ yếu nhắm mục tiêu vào các công ty có từ Easy trong tên của họ.
Ảnh minh họa
Easygroup đã nộp số lượng yêu cầu bảo hộ nhãn hiệu kỷ lục trong năm nay. Ảnh minh họa.

EasyJet chỉ là một phần trong hệ thống rộng lớn của Easygroup, bao gồm nhiều công ty con khác sử dụng từ "easy" trong tên, như Easyhotel, Easybus, Easypet và thậm chí Easycoffee.

Tính đến năm 2015, Easygroup đã thực hiện hơn 50 vụ kiện pháp lý liên quan đến nhãn hiệu. Theo hồ sơ tòa án ở Anh và xứ Wales, trong năm nay, họ đã nộp 14 vụ kiện nhãn hiệu, tăng 600% so với năm 2022. Ngân sách pháp lý của họ là 4 triệu bảng Anh để chống lại những người và công ty được coi là "kẻ trộm thương hiệu", theo chia sẻ của chủ tịch Easygroup, ông Stelios Haji-Ioannou.

City AM giới thiệu bốn vụ kiện nhãn hiệu nổi bật của Easygroup, trong đó có một vụ kiện đối với Premier Inn, do Easygroup cáo buộc vi phạm nhãn hiệu của họ trong chiến dịch quảng cáo 'nghỉ ngơi dễ dàng'. Vụ kiện vẫn đang diễn ra và Premier Inn đang phản đối yêu cầu bồi thường, cho rằng họ có quyền sử dụng cụm từ "nghỉ ngơi thoải mái" mà không cần sự đồng ý của Easygroup.

Easygroup cũng đưa ra vụ kiện đối với ban nhạc Easy Life, cáo buộc họ sử dụng nhãn hiệu Easyjet trong chuyến lưu diễn của họ. Ban nhạc cuối cùng đã chọn đổi tên thay vì đối đầu với hành động pháp lý.

Trong các vụ kiện khác, Easygroup nhắm đến một công ty cung cấp Wi-Fi khách sạn và một nền tảng công nghệ từ thiện có tên Easyfund. Cả hai đều đang đối mặt với sự phản đối từ phía họ.

Ông Haji-Ioannou tiếp tục bảo vệ hành động của Easygroup, đặt nặng quan điểm rằng việc trộm cắp thương hiệu là không chấp nhận và là một lời khen ngợi ngược lại cho sức mạnh thương hiệu dễ dàng của họ.

Không dễ dàng nghỉ ngơi cho Premier Inn

Công ty, cùng với thương hiệu Easyhotel của mình, đã tấn công Premier Inn thuộc sở hữu của Whitbread với yêu cầu bồi thường về sở hữu trí tuệ vào tháng 9.

Easygroup đã cáo buộc Premier Inn vi phạm nhãn hiệu của mình trong chiến dịch 'nghỉ ngơi dễ dàng' được phát động vào tháng 4 năm 2021 để quảng cáo và khuyến mãi.

Vụ kiện vẫn còn rất mới nhưng chuỗi khách sạn đang chuẩn bị chống lại yêu cầu bồi thường. Trong lập luận bào chữa của mình, Premier Inn đã lập luận rằng họ đã sử dụng phương pháp “nghỉ ngơi thoải mái” trong quá trình giao dịch mà không có sự đồng ý của Easygroup “vì họ được quyền làm như vậy một cách hợp pháp”.

Easygroup cũng tuyên bố rằng Easyhotel và Premier Inn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Premier Inn phủ nhận điều này trong lập luận bảo vệ của mình, cho biết các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Travelodge, Holiday Inn Express và Ibis.

Các luật sư của Premier Inn viết: “Premier Inn tạo thành thương hiệu khách sạn lớn nhất Vương quốc Anh với hơn 840 khách sạn và hơn 83.500 phòng trong khi theo trang web easyHotel.com chỉ có 18 easyHotels ở Vương quốc Anh với tổng số 1.786 phòng.”

Cuộc sống không hề dễ dàng

Tháng trước, công ty đã nhờ luật sư của mình nhắm vào một ban nhạc có trụ sở tại Leicestershire có tên là 'Easy Life'.

Một lần nữa, chính sự “dễ dàng” trong tên ban nhạc đã khiến công ty phải đệ đơn kiện. Easygroup sở hữu thương hiệu Easylife, một doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến đã gia nhập tập đoàn này hai năm trước và bắt đầu hoạt động từ những năm 1990. Người ta cũng tuyên bố rằng ban nhạc đã sử dụng nhãn hiệu Easyjet cho chuyến lưu diễn 'Life's a Beach' của họ.

Trong một tuyên bố, Haji-Ioannou nhắm đến thủ lĩnh Murray Matravers bằng cách nói rằng anh ta “cố tình sử dụng kiểu dáng và hình ảnh nổi tiếng của Easygroup về các máy bay Easyjet trong hoạt động tiếp thị của mình”. Anh ta tiếp tục nói rằng Matravers không chỉ lợi dụng thương hiệu của easyGroup mà còn 'làm hỏng' nó. Ví dụ của anh ấy là liên kết đến một bài báo và thêm Matravers đã “bị mang ra khỏi sân khấu vì quá say để biểu diễn”.

Ban nhạc pop đã ký hợp đồng với Island Records bắt đầu hoạt động trở lại vào năm 2017. Ban nhạc đã đưa ra một tuyên bố công khai vào thời điểm đưa ra yêu cầu phản đối rằng họ “buộc chúng tôi phải đổi tên hoặc tham gia một cuộc chiến pháp lý tốn kém mà chúng tôi không bao giờ có thể đủ khả năng ”.

The Guardian đã đưa tin vào đầu tháng này rằng ban nhạc đã không đấu tranh chống lại hành động pháp lý và đã chọn đổi tên. Trong một bài đăng trên X (chính thức là Twitter), ban nhạc đã đăng với người hâm mộ của mình rằng: “Lần cuối cùng… cảm ơn rất nhiều vì đã cùng chúng tôi kỷ niệm câu chuyện của chúng tôi. Gặp lại sau, có thể không bao giờ”.

Không có kết nối wi-fi khách sạn

Vào tháng 6, gã khổng lồ tập đoàn đã đệ đơn kiện một công ty có trụ sở tại London tên là Easy Hotel Wi-Fi Ltd, một công ty cung cấp cổng thông tin web. Một lần nữa, Easygroup đang nhắm đến một công ty có từ 'dễ dàng' trong tên của nó, nhưng lần này áp lực pháp lý của nó lại đè lên một công ty rất nhỏ.

Doanh nghiệp được thành lập vào tháng 5 năm 2022 với hai giám đốc Mohamed Riyaz Bachani và Yazim Tajdin Nanji. Nhưng theo Companies House, họ đã gửi thông báo đình công tự nguyện từ hai tuần trước. Không còn bằng chứng nào về website của công ty trên Google nữa.

Theo hệ thống tòa án, Easy Hotel Wi-Fi Ltd và hai giám đốc của nó không có người đại diện pháp lý, báo hiệu rằng công ty nhỏ này sẽ không tham gia vào cuộc chiến pháp lý tốn kém này.

Không quyên góp

Năm ngoái, Easygroup đã ban hành hành động pháp lý chống lại nền tảng công nghệ từ thiện Easyfund có trụ sở tại Staffordshire về việc sử dụng từ 'dễ dàng' và sử dụng "màu cam". Easygroup cáo buộc công ty đã phạm tội “đánh cắp thương hiệu”.

Tuy nhiên, Easyfundraise đang chống trả. Ông chủ James Moir nói với City AM : “Chúng tôi rất tự tin rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng”. Moir nói thêm rằng cuộc chiến thương hiệu hợp pháp của Easygroup là “sai về cơ bản”.

Vụ án sẽ được đưa ra xét xử chính vào tháng 6 tới, 28 tháng sau khi đơn kiện lần đầu tiên được đưa ra.

Không có chuyến đi dễ dàng

Nó cũng nhắm đến một công ty nhỏ trong ngành công nghiệp ô tô.

Công ty tài trợ ô tô Easy Car Credit Ltd có trụ sở tại Halifax cùng với giám đốc Mohammed Adil Saleem đã có hành động pháp lý vào tháng 3.

Doanh nghiệp nhỏ dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động vào tháng 6 nhưng hành động đó đã bị dừng lại. Easy Car Credit dường như đã nhượng bộ và đã đổi tên thành Car Play 247 Ltd vào tháng 9.

Vị thế của Easygroup

Haji-Ioannou tiếp tục bảo vệ hành động của Easygroup.

“Quan điểm chung của tôi là việc trộm cắp thương hiệu mang lại lợi nhuận cho kẻ trộm thương hiệu nên việc này xảy ra rất nhiều. Đó không phải là cách sử dụng vô tội,” Haji-Ioannou nói với City AM.

Ông nói thêm: “Đó là một lời khen ngợi ngược lại cho sức mạnh thương hiệu dễ dàng của chúng tôi khi rất nhiều người đang cố gắng sử dụng nó để kiếm lợi nhuận, mặc dù không có sự cho phép của chúng tôi”.

Bình Anh t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank được vinh danh tại Hội nghị Tổ chức Thành viên NAPAS 2025 với hai giải thưởng quan trọng, ghi dấu ấn tiên phong trong mở rộng hạ tầng và mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Xi măng Long Sơn chào xuân Bính Ngọ 2026, khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng, sản xuất xanh, xuất khẩu mạnh và sẻ chia cộng đồng.
VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

Đội ngũ 54 Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò đơn vị tổ chức và vận hành chuyên nghiệp, quản lý toàn bộ chuỗi giải đấu quốc tế IPGolf Tour theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Hơn 6,3 triệu cổ phần Giày Thượng Đình được bán đấu giá thành công, thu về hơn 1.379 tỉ đồng

Phiên đấu giá hơn 6,38 triệu cổ phần Giày Thượng Đình do UBND TP Hà Nội sở hữu đã thu hút 15 nhà đầu tư với giá trúng bình quân gần 216.000 đồng/cổ phần, cao gấp hơn 10 lần giá khởi điểm.
Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Xe Nhật tiếp tục dẫn đầu về độ tin cậy, Subaru giữ ngôi quán quân

Báo cáo Consumer Reports 2025 cho thấy các thương hiệu ô tô Nhật Bản tiếp tục được đánh giá cao nhất về độ tin cậy. Subaru đứng đầu bảng xếp hạng, trong khi Tesla cải thiện ở xe mới nhưng vẫn xếp cuối về độ bền xe đã qua sử dụng.
TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

TH true YOGURT Creamy – Món tráng miệng không thể thiếu cho bữa ngon trọn vẹn

Với kết cấu sánh mịn, dẻo quyện, ngậy thơm tự nhiên cùng vị chua dịu, ngọt thanh hài hòa, Sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT creamy dễ dàng trở thành món tráng miệng yêu thích của cả gia đình.
Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Đại Dũng Group đẩy mạnh chính sách chăm lo và phát triển sự nghiệp cho người lao động

Nhiều năm qua, Đại Dũng Group đã xác định chiến lược nhân sự tập trung vào con người, xây dựng một môi trường làm việc hội tụ đầy đủ các yếu tố nội tại để mỗi người lao động có thể phát huy tối đa năng lực, phát triển nghề nghiệp và an tâm chăm lo gia đình. Đây cũng là nền tảng để nâng cao hiệu quả sản xuất, gắn kết nhân sự và kiến tạo sự phát triển bền vững cho tập đoàn.
Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Vinhomes được vinh danh ‘nhà phát triển bất động sản của năm’ khu vực đông nam á tại Dot Property Southeast Asia Awards 2025

Bangkok, ngày 12/12/2025 – Ban tổ chức giải thưởng Dot Property Southeast Asia Awards 2025 vinh danh Vinhomes ở hạng mục “Nhà phát triển của năm ở khu vực Đông Nam Á 2025”. Đây là danh hiệu cao quý nhất trong khuôn khổ Dot Property Southeast Asia Awards năm nay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình vươn tầm khu vực của Vinhomes. Giải thưởng khẳng định vai trò tiên phong của Vinhomes trong hành trình kiến tạo đô thị hiện đại, nâng cao chất lượng sống, và định hình chuẩn mực phát triển bền vững cho bất động sản Đông Nam Á.
Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam 8 năm liên tiếp nhận Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp AmCham

Herbalife Việt Nam tiếp tục được AmCham vinh danh Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp năm 2025, ghi nhận những đóng góp bền bỉ và dài hạn cho cộng đồng, sức khỏe và phát triển xã hội tại Việt Nam.
Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vianmilk bứt phá ESG với danh hiệu "ngôi sao CSI" và loạt giải thưởng danh giá 2025

Vinamilk khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quan trọng về phát triển bền vững và quản trị doanh nghiệp năm 2025. Từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết (VLCA) 2025 đến Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (CSI) 2025, doanh nghiệp liên tục được ghi nhận ở nhiều hạng mục cốt lõi, phản ánh chiến lược ESG được triển khai một cách thực chất và gắn liền với năng lực cạnh tranh dài hạn.
Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Hải Phòng: Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng vinh dự đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng vừa long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Label FrancÉducation, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập và nâng tầm chất lượng giảng dạy tiếng Pháp theo chuẩn quốc tế.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
BIDV liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về thẻ doanh nghiệp

BIDV liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về thẻ doanh nghiệp

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được trao tặng 3 giải thưởng quan trọng từ Mastercard và Visa, qua đó khẳng định những bước tiến mạnh mẽ của ngân hàng trong thúc đẩy thanh toán số.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.