Thứ sáu 26/12/2025 00:16
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Các doanh nghiệp nhỏ có thể trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết với 5 chiến lược thiết yếu

12/03/2023 15:36
Việc áp dụng các kỹ thuật và chiến lược qua năm yếu tố cần thiết sau đã được chứng minh có thể giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn tăng trưởng và phát triển.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm các giải pháp giúp duy trì hoạt động kinh doanh của họ và cạnh tranh trong bối cảnh kinh doanh luôn thay đổi. Thách thức có thể phức tạp nhưng không phải là không thể. Với các chiến lược phù hợp, các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể vượt qua thành công những thời điểm nhiều biến động này và phát triển mạnh mẽ hơn.

Các doanh nghiệp nhỏ là một phần quan trọng trong nền kinh tế của chúng ta, nhưng luôn dẫn đầu trong cạnh tranh có thể là điều khó khăn đối với ngay cả những doanh nhân giàu kinh nghiệm nhất.

1. Hiểu rõ doanh nghiệp của bạn hơn bất kỳ ai khác

Khi thế giới tiếp tục phát triển và các công nghệ mới xuất hiện, các doanh nghiệp phải bắt kịp thời đại và phát triển các chiến lược đảm bảo thành công trong những năm tới. Chiến lược đầu tiên là phát triển một nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách hiểu thị trường của bạn, đặt mục tiêu rõ ràng và sử dụng một kế hoạch tài chính hiệu quả, bạn đã thiết lập cho mình thành công.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và hiểu các sản phẩm của họ so với sản phẩm của bạn như thế nào là điều cần thiết để xây dựng một nền tảng vững chắc. Biết cách họ định vị mình so với đối thủ cạnh tranh cho phép bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị hiệu quả để thu hút khách hàng. Ngoài ra, đặt mục tiêu rõ ràng cho phép bạn đo lường tiến độ theo thời gian. Nó cũng cho phép bạn xác định khu vực nào cần cải thiện hoặc nơi cần phân bổ thêm nguồn lực.

Cuối cùng, tạo ra dòng tiền lành mạnh là điều cần thiết cho bất kỳ sự phát triển và bền vững nào của doanh nghiệp, do đó bạn cần lập kế hoạch cho năm sắp tới của mình một cách khôn ngoan để biết chi phí hàng tháng và hàng năm của bạn là bao nhiêu và làm thế nào để tối đa hóa chúng.

2. Tận dụng công nghệ đang phát triển để tạo lợi thế cho bạn

Trong thế giới kinh doanh hiện đại, một kế hoạch công nghệ hiệu quả là điều cần thiết để thành công. Nó là LTIEP: Tận dụng công nghệ để tăng hiệu quả và năng suất, điều quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp nhỏ vào năm 2023. Các công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, có thể giảm chi phí bằng cách sử dụng công nghệ đồng thời tăng hiệu quả và năng suất. Chiến lược này cũng cho phép các doanh nghiệp tận dụng các cơ hội mới mà nếu không có công nghệ sẽ không có được.

Chuyển đổi từ quy trình giấy sang hệ thống kỹ thuật số tự động là một ví dụ về tận dụng công nghệ để tăng hiệu quả và năng suất. Điều này giúp giảm thời gian nhập dữ liệu thủ công, cải thiện khả năng truy cập dữ liệu trên nhiều địa điểm, tăng độ chính xác bằng cách loại bỏ lỗi của con người và cung cấp quyền truy cập tức thì vào thông tin chuyên sâu có giá trị về hành vi và xu hướng của khách hàng. Hơn nữa, một số quy trình tự động hóa có thể được thiết lập mà không cần hoặc có ít kinh nghiệm mã hóa để bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ nào cũng có thể thực hiện chiến lược này trong vài phút.

3. Tiền phải được lên kế hoạch trong thế giới kinh doanh

Khi các doanh nghiệp ngày nay phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, việc chuẩn bị cho tương lai là điều cần thiết. Chiến lược thứ ba tập trung vào lập kế hoạch tài chính. Để đảm bảo thành công trong ba năm tới, điều quan trọng là phải phát triển một kế hoạch để đảm bảo doanh nghiệp của bạn có thể duy trì tính cạnh tranh và tồn tại trong thời kỳ kinh tế hỗn loạn.

Bước đầu tiên trong chiến lược này là tạo một ngân sách chính xác có tính đến tất cả các chi phí hiện tại và dự kiến, bao gồm thuế, chi phí trả lương, thanh toán tiền thuê/thuê, phí bảo hiểm và tiện ích. Không có quy tắc nghiêm ngặt nào về việc này, nhưng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị thêm 15-20% ngân sách đã tính toán cho các chi phí bất ngờ. Điều quan trọng là phải xem xét bất kỳ sự gia tăng tiềm năng nào do lạm phát hoặc các yếu tố bên ngoài khác. Ngân sách của bạn cũng nên bao gồm các mục tiêu tiết kiệm để bạn có thể xây dựng quỹ khẩn cấp hoặc đầu tư vào thiết bị hoặc công nghệ mới khi cần.

4. Tận dụng phương pháp khách hàng-cộng đồng

Theo kịp sự cạnh tranh là cần thiết cho các doanh nghiệp nhỏ trong thế giới kinh doanh năng động ngày nay. Chiến lược thứ tư tập trung vào việc nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng thông qua các hoạt động dịch vụ khách hàng sáng tạo.

Các doanh nghiệp nhỏ nên cố gắng đầu tư vào trải nghiệm của khách hàng bằng cách hình thành mối liên hệ tình cảm với họ. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa, tạo cảm giác cộng đồng , cung cấp phần thưởng cho khách hàng quay lại, tập trung vào giao tiếp và phản hồi cũng như phản hồi kịp thời các yêu cầu hoặc khiếu nại. Bằng cách ghi nhận và tôn vinh những nhu cầu và trải nghiệm riêng của từng khách hàng, các doanh nghiệp nhỏ có thể nhanh chóng phát triển cơ sở người hâm mộ trung thành, những người sẽ quay lại nhiều lần vì họ cảm thấy được coi trọng như một phần của gia đình doanh nghiệp. Các doanh nhân mới có xu hướng đánh giá thấp phương pháp này, nhưng bạn không biết nó hiệu quả như thế nào và nó hoạt động như thế nào.

5. Như một trò chơi đang diễn ra và doanh nghiệp bạn chơi hết mình

Chiến lược thiết yếu thứ năm cho sự thành công của doanh nghiệp nhỏ vào năm 2023 là tạo ra một nền văn hóa cải tiến liên tục. Các doanh nghiệp phải liên tục cải tiến sản phẩm, dịch vụ và hoạt động hàng ngày của mình. Bằng cách tạo ra một mức độ cải tiến liên tục phù hợp, các doanh nghiệp có thể nhanh chóng xác định và loại bỏ các vấn đề đồng thời xác định các cơ hội phát triển.

Điều này liên quan đến việc phát triển các quy trình đo lường tiến độ hướng tới các mục tiêu như sự hài lòng của khách hàng hoặc tiết kiệm chi phí và thường xuyên xem xét chúng để đảm bảo chúng vẫn hiệu quả. Trường phái cũ tin rằng điều này chỉ quan trọng đối với các tập đoàn khổng lồ, nhưng ngày nay, rõ ràng nó cũng cần thiết cho các công ty nhỏ. Ngoài ra, chiến lược này nên bao gồm việc đào tạo nhân viên về tầm quan trọng của việc cải tiến liên tục và cung cấp phản hồi về cách công việc của họ đóng góp vào mục tiêu của công ty. Là một phần của chiến lược này, các doanh nghiệp nên tích cực tìm kiếm các công nghệ hoặc quy trình mới có thể giúp cải thiện hiệu quả hoặc lợi nhuận. Cuối cùng, việc cập nhật các xu hướng của ngành sẽ giúp doanh nghiệp có lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh không ưu tiên cải tiến liên tục trong hoạt động của họ.

Các doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trong bối cảnh kinh doanh thay đổi vào năm 2023. Tuy nhiên, với các chiến lược trên, họ có thể vượt qua thành công những thời điểm không chắc chắn này và vươn lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tuệ Khanh (t/h theo entrepreneur)

Bài liên quan
Tin bài khác
Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại gian hàng hệ sinh thái xanh của VinFast tại Vietnam Mobility Show

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại gian hàng hệ sinh thái xanh của VinFast tại Vietnam Mobility Show

VinFast sẽ mang tới Vietnam Mobility Show (VnMS) 2025 đầy đủ dải sản phẩm ô tô và xe máy điện, mở ra không gian trải nghiệm toàn diện dành cho khách hàng đang có nhu cầu chuyển đổi xanh.
SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

Vừa qua ngân hàng SeABank đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
AK FOOD đoạt giải Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm thứ 3 liên tiếp

AK FOOD đoạt giải Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm thứ 3 liên tiếp

Thành tích trên khẳng định định hướng phát triển bền vững, gắn tăng trưởng kinh doanh với trách nhiệm môi trường mà AK FOOD kiên trì theo đuổi trong suốt nhiều năm qua.
Cánh đồng hoa hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026

Cánh đồng hoa hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026

Tập đoàn TH thông báo cánh đồng hoa hướng dương tại Trang trại TH (xã Nghĩa Lâm, Nghệ An) tạm đóng cửa trong hai ngày 3 và 4/1/2026 để tổ chức giải chạy nội bộ của Tập đoàn. Sau thời gian trên, cánh đồng sẽ mở cửa trở lại đón người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.
VPBank chính thức đưa Chi nhánh Long Bình vào hoạt động từ ngày 22/12/2025

VPBank chính thức đưa Chi nhánh Long Bình vào hoạt động từ ngày 22/12/2025

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố bố cáo về việc đưa VPBank Chi nhánh Long Bình vào hoạt động, tiếp tục triển khai chiến lược mở rộng mạng lưới theo định hướng phát triển năm 2025.
Hiệp hội ATEA kết nối khu nông nghiệp công nghệ cao

Hiệp hội ATEA kết nối khu nông nghiệp công nghệ cao

Trong tiến trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng của ngành nông nghiệp theo hướng xanh, hiện đại và bền vững, các khu nông nghiệp công nghệ cao được xác định là động lực quan trọng thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc hình thành và vận hành các khu nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam vẫn còn nhiều rào cản, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước, Hiệp hội ATEA và cộng đồng doanh nghiệp.
Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Yến Sào Khánh Hòa được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín năm 2025, khẳng định thương hiệu quốc gia và hướng tới thị trường quốc tế.
Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12, Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà ghi dấu bằng những hình ảnh trang trọng, quy mô, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Nhân dịp cuối năm, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 03 năm.
Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Ngày 19/12, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt khởi công, động thổ và khai trương 11 công trình, dự án quy mô lớn trên cả nước, trải rộng từ phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, năng lượng xanh đến công nghiệp nặng. Đây là những dự án nền tảng, mang tầm chiến lược dài hạn, góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới.
Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư hạ tầng tiếp tục gia tăng, những doanh nghiệp chú trọng vào năng lực thực và chuỗi cung ứng minh bạch như Tiến Thành đang dần trở thành mắt xích quan trọng, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho thị trường xây dựng Việt Nam.
HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank được vinh danh tại Hội nghị Tổ chức Thành viên NAPAS 2025 với hai giải thưởng quan trọng, ghi dấu ấn tiên phong trong mở rộng hạ tầng và mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Xi măng Long Sơn chào xuân Bính Ngọ 2026, khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng, sản xuất xanh, xuất khẩu mạnh và sẻ chia cộng đồng.