Thứ sáu 17/10/2025 23:23
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các doanh nghiệp mang hơn 500 mặt hàng thiết yếu đến với người lao động

06/08/2024 19:25
Thông qua các phiên chợ lưu động, các nhãn hàng đã chung tay cùng với Sở Công Thương TP.HCM bán hàng lưu động – bình ổn thị trường tại 15 quận huyện trên địa bàn thành phố với hơn 500 sản phẩm thiết yếu phục vụ người lao động.

Chương trình bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường 2024 với chủ đề “Kết nối tiêu dùng – Lan toả yêu thương" là chương trình khuyến mãi tập trung trên địa bàn TP.HCM năm 2024 nhằm kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy kinh doanh, khẳng định vị thế là trung tâm mua sắm hiện đại của cả nước và khu vực, đồng thời góp phần làm giảm phần nào gánh nặng tài chính của người lao động thành phố. Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị tiêu dùng, ví điện tử và Công ty MVCPRO tổ chức Chương trình Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường với chủ đề “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương” tại công viên Dương Đình Nghệ, Q.11 và các khu chế xuất, khu công nghiệp, trung tâm văn hóa, nhà thiếu nhi của 15 quận huyện. Chương trình kéo dài 30 ngày bắt đầu từ ngày 6/8/2024.

Nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ người lao động được giảm giá khuyến mãi tại các điểm bán lưu động
Nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ người lao động được giảm giá khuyến mãi tại các điểm bán lưu động.

Hơn 500 sản phẩm từ 9 doanh nghiệp như: P&G, Pepsico, Thực phẩm Bình Tây, Công ty sữa VitaDairy Việt Nam, Công ty MM Mega Market Việt Nam… như thực phẩm khô, gia vị, bánh kẹo, nước giải khát, sữa và các chế phẩm từ sữa, hoá mỹ phẩm như nước giặt, bột giặt, nước xả vải, sữa tắm, dầu gội, nước rửa chén, nước lau sàn, mỹ phẩm như sữa rửa mặt, kem chống nắng, nước tẩy trang… Nhiều mặt hàng được giảm giá từ 5 – 30%. Tại mỗi địa điểm bán hàng lưu động, bình ổn, đa phần các doanh nghiệp đưa đến người tiêu dùng những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày của người dân.

Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của các công ty thanh toán trực tuyến như Công ty MVCPRO, Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay), Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), Công ty Cổ phần Dịch vụ Di động Trực tuyến (M-Service)...

Với chủ trương khuyến mại thiết thực, chương trình Bán hàng lưu động - Bình ổn thị trường mang đến cho người dân cơ hội mua hàng khuyến mại lên đến 80%, cơ hội mua sản phẩm ưu đãi với giá 5.000 đồng, gian hàng đồng giá 39.000 – 49.000 đồng, khuyến mại mua 1 tặng 1... cùng nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

Các khách hàng đang quan tâm tìm kiếm các sản phẩm gia đình
Các khách hàng đang quan tâm tìm kiếm các sản phẩm gia đình.

Bà Thu Lý, nhà ở P6, Quận 11 cho biết, bà hay quan tâm các sự kiện bình ổn của thành phố để canh mua hàng thực phẩm như dầu, mắm, nước tương, bột nêm… đến đây mua được giá rẻ và nhiều sản phẩm giảm giá từ 10 – 30% nên cũng tiết kiệm được một khoản chi tiêu.

Ông
Ông. Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM phát biểu.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết: Lãnh đạo thành phố luôn xác định người lao động và những người có hoàn cảnh khó khăn là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất khi vật giá biến động. Do vậy Thành phố chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức các buổi bán hàng lưu động tại 15 địa điểm trên các quận nội và ngoại thành để người dân được tiếp cận với các sản phẩm khuyến mãi, giảm giá chất lượng. Một là kích cầu, hai là những đối tượng yếu thế được quan tâm nhiều hơn.

Bà Lê Thị Tuyết Mai – Giám đốc Truyền thông Công ty P&G Việt Nam cho biết: Đây là lần đầu tiên P&G tham gia chương trình cùng các nhà bán lẻ để mang hàng đến tay người tiêu dùng nhiều hơn. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ tham gia nhiều chương trình hơn nữa. Để kích cầu, chúng tôi mong có sự đồng hành cùng các ban ngành và đối tác từ đó các chương trình sẽ mang lại sức mạnh và lan tỏa đến người tiêu dùng nhiều hơn.

Siêu thị MM Mega Market lần đầu đi xuống các địa bàn của từng quận nhằm quảng bá thương hiệu cũng như các sản phẩm được bán tại đây. Bà Trần Kim Nga – GĐ Đối ngoại Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam cho biết, chúng tôi cố gắng duy trì về giá, đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng. Từ nay đến cuối năm chúng tôi tập trung vào các mật hàng thiết yếu có những mặt hàng giảm giá 30%.

Ngoài ra, khi tham gia chương trình, người dân còn được trải nghiệm hàng loạt tiện ích mua sắm an toàn, tiết kiệm khi thanh toán không tiền mặt, đồng thời còn có cơ hội nhận được hàng loạt ưu đãi thiết thực từ các Ví điện tử như ZaloPay, VNPAY, MOMO với hàng ngàn mã mua hàng giảm giá có giá trị lên đến 50.000 đồng/mã.

Dự kiến, Chương trình sẽ tiếp cận khoảng 300.000 người, thu hút 100.000 lượt khách tham quan và 50.000 lượt mua hàng... Doanh thu ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

Nhiều người lao động tại các khu công nghiệp và tại các quận huyện có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ các phần quà từ ban tổ chức
Nhiều người lao động tại các khu công nghiệp và tại các quận huyện có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ các phần quà từ Ban tổ chức.

Ban tổ chức phối hợp với các quận huyện, khu công nghiệp để trao tặng hơn 300 “Giỏ quà yêu thương” cho công nhân và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những nỗ lực của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố trong việc san sẻ gánh nặng kinh tế với người dân đang còn phải đối diện với những thử thách trong cuộc sống, đồng thời tạo động lực, niềm tin, khuyến khích bà con nỗ lực vươn lên để có một ngày mai tốt đẹp hơn.

Thu Hiền

Bài liên quan
Tin bài khác
Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Khánh Hòa tham gia Hội chợ mùa thu 2025: Sản phẩm du lịch độc đáo, 7 thực đơn truyền thống kết hợp hiện đại

Hội chợ Mùa Thu 2025 hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như "Siêu hội chợ 6 nhất" đó là quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất, song lại được chuẩn bị trong thời gian gấp gáp nhất. Lượng khách dự kiến 500.000 lượt/ngày
Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van khai thác lợi thế nông nghiệp hữu cơ để nâng tầm kinh tế du lịch địa phương

Tả Van định hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp hữu cơ và bản sắc văn hóa, tạo sinh kế bền vững, khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn của vùng cao Lào Cai.
Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ: Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

Diễn đàn kinh tế Việt Nam - Pháp ngữ được khai mạc sáng 14/10 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp.
Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp

Ngày 13/10/2025, Tập đoàn Casino (Pháp) đã phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chương trình Kết nối giao thương Doanh nghiệp Việt – Pháp, thu hút sự tham gia của 40 doanh nghiệp Việt Nam kết nối trực tiếp với các đơn vị thu mua của Tập đoàn Casino (Pháp).
Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Cơ hội cho doanh nghiệp tại chuỗi triển lãm quốc tế thủy sản và công nghệ ngành tôm 2026

Lần đầu tiên, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) sẽ được tổ chức đồng thời tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling hợp tác Starlinger và AMUT, thúc đẩy dự án tái chế rPET tại Thanh Hóa

Stavian Recycling ký kết hợp tác với Starlinger (Áo) và AMUT (Ý), mang công nghệ tái chế hàng đầu thế giới vào dự án nhà máy rPET tại Nghi Sơn, hướng tới kinh tế tuần hoàn.
Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Định danh và truy xuất nguồn gốc để nâng tầm hàng Việt

Diễn đàn “Công nghệ Định danh và truy xuất nguồn gốc – Nâng tầm hàng Việt” khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc xây dựng một hệ sinh thái minh bạch, hiện đại, tạo nền tảng để hàng hóa Việt nâng cao sức cạnh tranh và hội nhập sâu vào thị trường toàn cầu.
Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Khánh Hòa xúc tiến du lịch tại Italia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025 tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm du lịch của Khánh Hòa đến các doanh nghiệp và đối tác Italia.
Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Lãnh đạo cao cấp nhất Tập đoàn Hilton tới Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sun Group

Sáng 7/10/2025, lãnh đạo cấp cao nhất của Hilton – tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới – đã đến Phú Quốc ký kết hợp tác chiến lược với Sun Group, phát triển 5 khách sạn cao cấp với hơn 2.000 phòng tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Phú Quốc. Thỏa thuận đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của Conrad Hotels & Resorts và LXR Hotels & Resorts tại Việt Nam, đồng thời chuẩn bị hạ tầng lưu trú phục vụ APEC 2027 và nâng tầm du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam.
K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025 - Sự kiện làm đẹp lớn nhất năm 2025

Từ ngày 30/10 đến 1/11/2025, tại Hall B, Trung tâm Triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm K-Beauty Expo Vietnam & Saigon Beauty Show 2025.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân

Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 - năm 2025 là sự kiện thường niên của ngành Nông nghiệp và Môi trường. Hội chợ nhằm quảng bá, tôn vinh các làng nghề, phố nghề truyền thống; khuyến khích khả năng sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công.
Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hợp tác cùng nhau sẽ giúp các sân golf Việt Nam lớn mạnh

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh các sân golf vận hành độc lập và cạnh tranh đơn lẻ, một liên minh các sân golf sẽ tạo sức mạnh cộng hưởng, giúp nâng tầm vị thế golf Việt Nam trên bản đồ khu vực.
METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

METALEX Vietnam 2025: 18 năm đồng hành cùng ngành cơ khí Việt

Sau 17 lần tổ chức thành công, METALEX Vietnam không chỉ là triển lãm thương mại đơn thuần mà đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của cộng đồng cơ khí – chế tạo.
VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025: Kết nối 150 doanh nghiệp nội thất, nhà thầu và nhà thiết kế

VIBE 2025 đóng vai trò thúc đẩy chuyển dịch chiến lược từ OEM (sản xuất theo đơn đặt hàng) sang ODM (tự thiết kế và sản xuất), với mục tiêu lấy thiết kế làm trung tâm để gia tăng giá trị sản phẩm, mở ra nền tảng kết nối cho 150 doanh nghiệp sản xuất nội thất, vật liệu, phụ kiện, logistic, nhà thầu, và nhà thiết kế…
Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết hợp tác chiến lược triển khai giải pháp giảm phát thải carbon

Stavian ED và Shinec ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm triển khai giải pháp giảm phát thải carbon cho khu/cụm công nghiệp, góp phần hướng tới mục tiêu Net Zero 2050.