Thứ năm 30/10/2025 03:26
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ

31/08/2022 10:40
Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ triển khai các chương trình kích cầu nội địa, đảm bảo cung cấp đủ lượng các mặt hàng thiết yếu nhằm bình ổn thị trường.
Hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá được các doanh nghiệp bán lẻ tung ra trong dịp nghỉ lễ 2/9
Hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá được các doanh nghiệp bán lẻ tung ra trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2022 tăng 0,005% so với tháng trước, còn so với tháng 12/2021, CPI tháng 8 tăng 3,6% và so với cùng kỳ năm trước tăng 2,89%. Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính, có 9 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước và chỉ có 2 nhóm hàng giảm giá. Vì vậy, để chung tay trong công tác bình ổn thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ đã liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, giúp người tiêu dùng bớt đi gánh nặng chi tiêu.

Tại AEON, từ nay đến giữa tháng 9/2022 hàng loạt các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm cũng được doanh nghiệp này triển khai trên toàn quốc, trong đó các sản phẩm như: thịt cá, rau củ quả tươi ngon; Sản phẩm tiêu dùng nhanh giảm từ 20%-50%; Đồ gia dụng-điện máy giảm đến 50% từ các thương hiệu nổi tiếng Tefal, Energizer, Toshiba, Sony… AEON Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai chương trình "giá thấp mỗi ngày" và nhiều ưu đãi giảm từ 200.000-500.000đ khi khách hàng mua hàng cũng như thanh toán bằng các hình thức thanh toán không tiền mặt.

Tương tự, tại các cửa hàng của hệ thống siêu thị WinMart và WinMart+ cũng luôn đầy đủ các mặt hàng với giá niêm yết ổn định thời gian qua. Doanh nghiệp cũng lên kế hoạch dự trữ hàng hóa, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu nhằm bình ổn thị trường, qua đó góp phần giảm áp lực khi có biến động về giá bán, trong đó nhiều mặt hàng được bán ưu đãi tại cửa hàng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động khuyến mại trên ứng dụng VinID khi khách hàng mua online.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.op Mart, cho biết, ngay từ đầu năm Saigon Co.op đã lên kế hoạch huy động và dự trữ nguồn hàng hóa để có thể chủ động điều tiết thị trường và tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Hàng loạt các hợp đồng cung cấp hàng hóa ổn định giá cả dài hạn đã được ký kết, một lượng lớn 9 nhóm hàng nhu yếu bình ổn giá đã được chốt và dự phòng cho đến cuối năm nay. Tiêu biểu trong 7 tháng đầu năm, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã tổ chức thực hiện liên tục hơn 14 chương trình khuyến mãi, mỗi chương trình kéo dài gần 2 tuần liên tục. Trong đó, có 4 chương trình lớn, mỗi chương trình kéo dài 3 tuần và mỗi chương trình đều có hơn 20.000 sản phẩm nhu yếu giảm giá đến 50%.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam- Vũ Thị Hậu, vào thời điểm tháng 7/2022, giữa lúc hàng hóa thiết yếu đang có đà tăng theo giá xăng, dầu, nhiều siêu thị phải nỗ lực kìm giá hàng hóa, thúc đẩy sức mua trên thị trường. Nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, Hiệp hội cũng đề nghị các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ chủ động trong việc điều chỉnh giá phù hợp với biên độ giảm giá của thị trường theo giá giảm của xăng, dầu.

Hiện tại, nhiều siêu thị đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các nhà cung cấp để đưa ra các chương trình giảm giá trong các tháng cuối năm, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá như: Gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, một số mặt hàng sữa, các loại gia vị, thực phẩm khô.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành GO!, Big C), cho biết Chương trình “Tự hào chào Đại Lễ, bao gồm hoạt động quảng bá hàng Việt - “Tự hào hàng Việt,” được triển khai đúng vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động thiết thực để Central Retail đóng góp vào việc bình ổn thị trường. Các chương trình khuyến mãi nhằm giúp người dân mua sắm được nhiều hàng hóa với chi phí tiết kiệm, kích cầu tiêu dùng, góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Bà Đỗ Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Thời trang Vinatex thông tin, Trung tâm thời trang Vinatex định vị là một địa điểm thời trang phục vụ nhiều phân khúc khách hàng, nhiều đối tượng trong một điểm đến. Trong thời gian sắp tới, Trung tâm thời trang Vinatex sẽ triển khai cụ thể các chương trình phát hành thẻ thành viên, thẻ mua sắm ưu đãi cho các đơn vị đã có thỏa thuận hợp tác với Vinatex cùng các chương trình hợp tác khác giúp hàng may mặc thương hiệu Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng nội địa.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu nội địa, cùng với đó phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ đảm bảo cung cấp đủ lượng các mặt hàng thiết yếu, qua đó lan tỏa công tác bình ổn giá cả thị trường.

P.V

Tin bài khác
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.