Thứ năm 13/11/2025 03:05
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ

31/08/2022 10:40
Hà Nội phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ triển khai các chương trình kích cầu nội địa, đảm bảo cung cấp đủ lượng các mặt hàng thiết yếu nhằm bình ổn thị trường.
Hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá được các doanh nghiệp bán lẻ tung ra trong dịp nghỉ lễ 2/9
Hàng loạt các chương trình khuyến mại, giảm giá được các doanh nghiệp bán lẻ tung ra trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8/2022 tăng 0,005% so với tháng trước, còn so với tháng 12/2021, CPI tháng 8 tăng 3,6% và so với cùng kỳ năm trước tăng 2,89%. Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính, có 9 nhóm hàng tăng giá so với tháng trước và chỉ có 2 nhóm hàng giảm giá. Vì vậy, để chung tay trong công tác bình ổn thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ đã liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá, giúp người tiêu dùng bớt đi gánh nặng chi tiêu.

Tại AEON, từ nay đến giữa tháng 9/2022 hàng loạt các chương trình giảm giá, kích cầu mua sắm cũng được doanh nghiệp này triển khai trên toàn quốc, trong đó các sản phẩm như: thịt cá, rau củ quả tươi ngon; Sản phẩm tiêu dùng nhanh giảm từ 20%-50%; Đồ gia dụng-điện máy giảm đến 50% từ các thương hiệu nổi tiếng Tefal, Energizer, Toshiba, Sony… AEON Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai chương trình "giá thấp mỗi ngày" và nhiều ưu đãi giảm từ 200.000-500.000đ khi khách hàng mua hàng cũng như thanh toán bằng các hình thức thanh toán không tiền mặt.

Tương tự, tại các cửa hàng của hệ thống siêu thị WinMart và WinMart+ cũng luôn đầy đủ các mặt hàng với giá niêm yết ổn định thời gian qua. Doanh nghiệp cũng lên kế hoạch dự trữ hàng hóa, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu nhằm bình ổn thị trường, qua đó góp phần giảm áp lực khi có biến động về giá bán, trong đó nhiều mặt hàng được bán ưu đãi tại cửa hàng, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động khuyến mại trên ứng dụng VinID khi khách hàng mua online.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.op Mart, cho biết, ngay từ đầu năm Saigon Co.op đã lên kế hoạch huy động và dự trữ nguồn hàng hóa để có thể chủ động điều tiết thị trường và tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Hàng loạt các hợp đồng cung cấp hàng hóa ổn định giá cả dài hạn đã được ký kết, một lượng lớn 9 nhóm hàng nhu yếu bình ổn giá đã được chốt và dự phòng cho đến cuối năm nay. Tiêu biểu trong 7 tháng đầu năm, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã tổ chức thực hiện liên tục hơn 14 chương trình khuyến mãi, mỗi chương trình kéo dài gần 2 tuần liên tục. Trong đó, có 4 chương trình lớn, mỗi chương trình kéo dài 3 tuần và mỗi chương trình đều có hơn 20.000 sản phẩm nhu yếu giảm giá đến 50%.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam- Vũ Thị Hậu, vào thời điểm tháng 7/2022, giữa lúc hàng hóa thiết yếu đang có đà tăng theo giá xăng, dầu, nhiều siêu thị phải nỗ lực kìm giá hàng hóa, thúc đẩy sức mua trên thị trường. Nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, Hiệp hội cũng đề nghị các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ chủ động trong việc điều chỉnh giá phù hợp với biên độ giảm giá của thị trường theo giá giảm của xăng, dầu.

Hiện tại, nhiều siêu thị đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các nhà cung cấp để đưa ra các chương trình giảm giá trong các tháng cuối năm, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá như: Gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, một số mặt hàng sữa, các loại gia vị, thực phẩm khô.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail (đơn vị quản lý vận hành GO!, Big C), cho biết Chương trình “Tự hào chào Đại Lễ, bao gồm hoạt động quảng bá hàng Việt - “Tự hào hàng Việt,” được triển khai đúng vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động thiết thực để Central Retail đóng góp vào việc bình ổn thị trường. Các chương trình khuyến mãi nhằm giúp người dân mua sắm được nhiều hàng hóa với chi phí tiết kiệm, kích cầu tiêu dùng, góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Bà Đỗ Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Thời trang Vinatex thông tin, Trung tâm thời trang Vinatex định vị là một địa điểm thời trang phục vụ nhiều phân khúc khách hàng, nhiều đối tượng trong một điểm đến. Trong thời gian sắp tới, Trung tâm thời trang Vinatex sẽ triển khai cụ thể các chương trình phát hành thẻ thành viên, thẻ mua sắm ưu đãi cho các đơn vị đã có thỏa thuận hợp tác với Vinatex cùng các chương trình hợp tác khác giúp hàng may mặc thương hiệu Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng nội địa.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục triển khai các chương trình kích cầu nội địa, cùng với đó phối hợp với các doanh nghiệp bán lẻ đảm bảo cung cấp đủ lượng các mặt hàng thiết yếu, qua đó lan tỏa công tác bình ổn giá cả thị trường.

P.V

Tin bài khác
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.