Cà phê của Việt Nam chiếm 17,61% tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc trong năm 2020
- Kinh doanh
- 17:00 25/02/2021
DNHN - Cục Xuất nhập khẩu cho biết, theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế, nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc giai đoạn 2016 - 2020 tăng trưởng bình quân 3,7%/năm (tính theo lượng) và tăng 7,3%/năm (tính theo trị giá)
Trong đó, Hàn Quốc nhập khẩu chủ yếu chủng loại cà phê chưa rang, chưa khử caphêin (HS 090111) đạt 156,94 nghìn tấn, trị giá 454,17 triệu USD, tăng 4,5% về lượng và tăng 6,5% về trị giá.
Năm 2020, tỷ trọng nhập khẩu chủng loại cà phê chưa rang, chưa khử caphêin chiếm 88,84% tổng lượng, thấp hơn so với 89,58% năm 2019.
Năm 2020, giá nhập khẩu bình quân cà phê của Hàn Quốc đạt mức 4.177 USD/tấn, tăng 5,8% so với năm 2019.
Trong đó, giá nhập khẩu bình quân cà phê của Hàn Quốc tăng từ nhiều thị trường cung cấp chính, như: Brazil, Việt Nam, Colombia, Ethiopia, Peru, Guatemala, Ấn Độ. Ngược lại, giá nhập khẩu bình quân cà phê của Hàn Quốc giảm từ các thị trường, như: Mỹ, Honduras, Kenya.
Năm 2020, Hàn Quốc tăng nhập khẩu cà phê từ hầu hết các thị trường cung cấp chính như: Brazil, Việt Nam, Colombia. Nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc từ Brazil năm 2020 đạt 34,76 nghìn tấn, trị giá 86,45 triệu USD, tăng 6,9% về lượng và tăng 7,3% về trị giá so với năm 2019.
Thị phần cà phê của Brazil trong tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc chiếm 19,68% trong năm 2020, cao hơn so với 19,39% trong năm 2019.
Nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc từ Việt Nam trong năm 2020 đạt 31,1 nghìn tấn, trị giá 53,64 triệu USD, tăng 0,9% về lượng và tăng 1,2% về trị giá so với năm 2019.
Thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc chiếm 17,61% trong năm 2020, thấp hơn so với 18,4% trong năm 2019.
PV
Tin liên quan
Đọc thêm Kinh doanh
Doanh thu nhóm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật của Vinachem tăng 52,2%
Báo cáo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), doanh thu quý I/2021 của tập đoàn đạt 12.248 tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực phân bón đã đẩy mạnh sản xuất, cung ứng ra thị trường, góp phần ổn định thị trường phân bón trong nước.
Quý I cả nước nhập khẩu đạt 75,61 tỷ USD
Theo số liệu thống kê, trong quý I tổng kim ngạch nhập khẩu tăng 26,8%, tương ứng tăng 15,98 tỷ USD. Đáng chú ý, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện nhập khẩu đạt 16,55 tỷ USD, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm 2020.
KIDO tiếp tục báo lãi, quý I/2021 tăng 182% so với cùng kỳ 2020
Tập đoàn KIDO cho biết, doanh thu thuần tăng mạnh 34,5% chủ yếu là do tăng trưởng doanh thu của mảng bán lẻ và sự đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán.
Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế cởi mở nhất thế giới
Theo đánh giá của các chuyên gia USAID, trong hai thập kỷ qua, Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế cởi mở nhất thế giới. Tuy nhiên, những bất cập trong thủ tục thông quan đang cản trở Việt Nam cải thiện sức cạnh tranh thương mại.
Bộ Tài chính: Ưu đãi thuế với sản xuất vật liệu xây dựng đang ở mức cao nhất
Theo Bộ Tài chính, với ngành vật liệu xây dựng, chính sách thuế hiện hành đã có quy định ưu đãi thuế ở mức cao nhất.
Grab sẽ thu phụ phí trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5
Grab cho biết việc áp dụng phụ phí nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong các dịp nghỉ lễ tháng 4, 5 cũng như khích lệ tinh thần hoạt động cho các tài xế.
VNDirect muốn huy động 3.100 tỷ từ cổ phiếu
VNDirect dự kiến phát hành 214,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, với tỷ lệ 1:1, tức cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ có 1 quyền mua, cứ 1 quyền mua được mua 1 cổ phiếu phát hành thêm.
Nhiều năm thua lỗ liên tiếp, Lotteria khẳng định sẽ không đóng cửa tại Việt Nam
Lotteria Việt Nam khẳng định thông tin chuỗi cửa hàng sẽ đóng cửa là không chính xác và đang có cách hiểu chưa chính xác trong thông tin từ báo chí Hàn Quốc.
Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp đà tái cơ cấu mạnh mẽ
DNHN- Hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích VinMart có tên mới là WinMart; hệ thống siêu thị Big C đổi tên thành TopsMarket và GO!... Dồn dập những thông tin về việc thay tên, đổi chủ của hệ thống phân phối cho thấy thị trường bán lẻ đang trên đà tái cơ cấu nhằm phát triển mạnh mẽ hơn, đồng thời phục vụ tốt hơn nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Hấp dẫn hơn cả Haidilao, kinh doanh đám tang thú cưng trở thành “mỏ vàng” mới ở Trung Quốc
Từ cuộc khảo sát dữ liệu, những người nuôi thú cưng hiện nay sẵn sàng chi tiêu nhiều thời gian và tiền bạc chăm chút cho “đứa con cưng” tươm tất hơn cả trong lúc còn sống lẫn khi mất đi. Những năm gần đây, các đám tang thú cưng đã bùng nổ nhanh chóng trên thị trường Trung Quốc đồng thời cũng đặt ra bài toán khó về quản lý và luật hóa ngành công nghiệp mới này.