Uống cà phê từ lâu đã không còn là thói quen, mà dần trở thành một loại hình văn hóa của người Việt. Có rất nhiều lợi ích nếu thường xuyên uống cà phê. Tuy nhiên việc lựa chọn một sản phẩm cà phê sạch, đảm bảo chất lượng trên thị trường cũng là điều người dùng lưu tâm hơn bao giờ hết.
Trong xu hướng chung ngày nay, chúng ta chuộng những gì gần gũi thiên nhiên, ưu tiên những sản phẩm sạch - chất lượng, cao hơn nữa là sản phẩm chuẩn Organic. Đối với giới mộ điệu cà phê lại càng quan tâm những vấn đề nói trên.
Thành lập năm 2018 Công ty TNHH Cà phê BMT Việt Nam khi còn ở giai đoạn nỗ lực để định vị thương hiệu thì ngay sau đó đã phải đặt mình trong biến cố lịch sử là đại dịch Covid. Giống như bao đơn vị ngành nghề kinh doanh khác, công ty đối diện với nhiều khó khăn, bất lợi mọi mặt. Mặc dù lúc này còn rất non trẻ lại đứng trước sóng gió nhưng anh Lê Công Định, ông chủ của Cà phê BMT Việt Nam - một người con được sinh ra tại quê hương đất tổ các vị Vua Hùng - Phú Thọ đã lựa chọn lập nghiệp tại vùng đất thủ phủ cà phê Đắc Lắc. Anh luôn tâm huyết sẽ gây dựng một thương hiệu cà phê sạch nổi tiếng để có thể góp phần phát triển ngành hàng nông sản đặc trưng được thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất Tây Nguyên nhiều nắng gió. Với tinh thần quyết tâm, anh đã từng bước vươn lên khắc phục và dần chinh phục được thị trường ngày càng khó tính bằng những dòng sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Cà phê BMT Việt Nam luôn được chọn lọc kỹ càng từ các vùng trồng nổi tiếng và sản xuất theo quy trình chuẩn an toàn vệ sinh để giữ hương thơm thơm ngon, đậm đà. Hiện tại, với các sản phẩm cà phê Organic, cà phê phin túi lọc, cà phê hòa tan 3in1, 4in1…thì thương hiệu Cà phê BMT Việt Nam đã và đang được giới sành cà phê đánh giá cao về chất lượng. Do đó, đây cũng là dòng sản phẩm bán chạy trên thị trường trong nước và quốc tế.
Thông qua những khát vọng dành cho cà phê Việt Nam, nhà sáng lập thương hiệu Cà phê BMT Việt Nam mong muốn sẽ triển khai nhanh chóng nhằm đưa các dòng sản phẩm đến tận tay hầu hết người tiêu dùng qua các kênh phân phối, nhà phân phối phủ rộng trên cả nước, để người tiêu dùng có cơ hội sử dụng những sản phẩm chất lượng được trồng, sản xuất và chế biến ngay tại đất nước mình. Hơn thế nữa, sản phẩm Cà phê BMT Việt Nam hiện nay đã xuất khẩu ra thị trường Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc...và đang tiếp tục tìm kiếm thêm các đối tác quốc tế mới để không chỉ góp phần gia tăng đồng ngoại tệ từ ngành hàng xuất khẩu mà còn nâng cao năng lực, vị thế cạnh tranh các mặt hàng nông sản Việt Nam trên thị trường thế giới.
Đây cũng chính là việc tuân theo những định hướng của Chính phủ và các Bộ, ngành, đó là "Phấn đấu xây dựng ngành cà phê trong nước phát triển theo hướng hiện đại, đồng bộ, bền vững, có tính cạnh tranh cao với các sản phẩm đa dạng, chất lượng; mang lại giá trị gia tăng cao; nâng cao thu nhập cho người nông dân và doanh nghiệp. Phấn đấu đến năm 2030, đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu cà phê khoảng 6 tỷ USD”.
Cà phê BMT Việt Nam đã và đang làm là một điểm sáng để các doanh nghiệp đơn vị cùng ngành nghề gia tăng sức cạnh tranh và cùng nhau phát triển bền vững.
H.C