Thứ tư 23/10/2024 15:41
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Cá ngừ đóng hộp xuất sang Hàn Quốc tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái

03/09/2023 22:19
Trong danh sách các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Hàn Quốc, Tuna Vietnam, Nha Trang Bay và Phat Trien Seafood đứng đầu với tổng kim ngạch xuất khẩu chiếm 64%.
aa

Trong những tháng đầu năm 2023, ngành công nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã ghi nhận kết quả ấn tượng khi xuất khẩu cá ngừ đến thị trường Hàn Quốc đã tăng đột ngột. Số liệu thống kê từ Hải quan Việt Nam, do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) trích dẫn, cho biết tính lũy kế trong 7 tháng đầu năm 2023, giá trị xuất khẩu cá ngừ đã gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022, đạt mức hơn 7 triệu đô-la Mỹ.

Điều đáng chú ý là nhóm sản phẩm cá ngừ chế biến và đóng hộp đã có sự tăng trưởng vượt trội. Cụ thể, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp đã tăng lên đến 468% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này có nguyên nhân chính là sự giảm sản lượng đánh bắt của các đội tàu, khiến Hàn Quốc buộc phải tăng nhập khẩu từ các nước, trong đó có Việt Nam. Đồng thời, tình hình kinh tế suy thoái đã khiến người dân Hàn Quốc chặt chẽ hơn trong việc tiêu dùng, tạo ra nhu cầu tăng cao đối với các sản phẩm thủy sản có giá rẻ, như cá ngừ đóng hộp.

Cá ngừ đóng hộp xuất sang Hàn Quốc tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái
Cá ngừ đóng hộp xuất sang Hàn Quốc tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu từ Trung tâm Thương mại Thế giới (ITC) cũng cho thấy, trong 6 tháng đầu năm nay, trong khi tổng lượng nhập khẩu cá ngừ của Hàn Quốc đã giảm 7% về khối lượng, thì nhập khẩu từ Việt Nam lại tăng lên gấp bốn lần. Việt Nam hiện đang chiếm gần 77% tổng lượng nhập khẩu nhóm sản phẩm cá ngừ chế biến và đóng hộp của Hàn Quốc. Thái Lan đứng thứ hai với thị phần 16%, và tiếp theo là Philippines với 1,3%.

Trong danh sách các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Hàn Quốc, Tuna Vietnam, Nha Trang Bay và Phat Trien Seafood đứng đầu với tổng kim ngạch xuất khẩu chiếm 64%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, giá trung bình xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đến Hàn Quốc dao động từ 3,2 đến 3,5 đô-la Mỹ/kg. Trong khi đó, giá trung bình xuất khẩu các sản phẩm thịt cá ngừ hấp đông lạnh đối với thị trường này nằm trong khoảng từ 4,7 đến 6,0 đô-la Mỹ/kg. Giá cả ổn định và cạnh tranh đã góp phần quan trọng vào sự thành công trong việc tăng trưởng xuất khẩu này.

Như vậy, sự tăng trưởng đáng chú ý trong xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Hàn Quốc trong 7 tháng đầu năm 2023 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng và là minh chứng cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp thủy sản của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Nhà mạng MobiFone tung siêu ưu đãi miễn phí gói ClipTV KM trong 12 tháng dành cho khách hàng khi gia hạn, nâng cấp, hoặc đăng ký mới các gói cước dài kỳ.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Lễ Tôn vinh Anh hùng Thực phẩm - Food Hero 2024.
Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế khi vinh dự đạt Top 16 “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững” năm 2024.
Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

“Thảo dược V.U.I” của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui không chỉ đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao năm 2024” mà còn được vinh danh trong “TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam”…
Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

MobiFone mang đến đại tiệc siêu ưu đãi cho các gói cước data: miễn phí lưu trữ thông tin ưu đãi trải nghiệm phòng khách hạng thương gia tại sân bay, sân golf…
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.