Thứ năm 18/09/2025 09:09
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Bruce Clay Việt Nam - Sự đột phá trong công nghệ kỹ thuật livestream

18/05/2024 16:04
Bruce Clay được thành lập tại Mỹ từ năm 1996 và mang tên của nhà sáng lập “Bruce Clay”. Ông là người đặt ra thuật ngữ "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" (SEO), ngay cả trước khi Google ra đời và được công nhận rộng rãi là cha đẻ của SEO.

Công ty Cổ phần Bruce Clay Việt Nam là đơn vị chịu trách nhiệm lên kế hoạch và thực hiện chi tiết cho các phiên phát trực tiếp trong suốt sự kiện Lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024” chuẩn bị diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, cũng như đánh dấu một bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ truyền thông vào quảng bá sự kiện, với sự hợp tác lần đầu tiên giữa Bruce Clay Việt Nam và Ban tổ chức sự kiện cùng các đơn vị truyền thông uy tín nhằm mang đến trải nghiệm livestream hoành tráng với quy mô tương tác lớn. Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt này, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập đã có cuộc nói chuyện với ông Nguyễn Lê Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bruce Clay Việt Nam:

Được biết Công ty Cổ phần Bruce Clay Việt Nam (BC) sẽ tham gia Lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024” lần này dưới tư cách là đơn vị bảo trợ truyền thông về livestream. Xin ông vui lòng chia sẻ đôi nét về quá trình phát triển của BC tại Việt Nam và lý do BC chọn đồng hành trong sự kiện này?

Ông Nguyễn Lê Minh: Bruce Clay được thành lập tại Mỹ từ năm 1996 và mang tên của nhà sáng lập “Bruce Clay”. Ông là người đặt ra thuật ngữ "Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm" (SEO), ngay cả trước khi Google ra đời và được công nhận rộng rãi là cha đẻ của SEO. Trong nhiều năm qua, Bruce Clay là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị, truyền thông trực tuyến trên thế giới. Chúng tôi đồng hành mang đến những giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp, đối tác toàn cầu cũng như địa phương. BC đã có mặt tại nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới như: Mỹ, Nam Mỹ, châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ và gần đây là Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Lê Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bruce Clay Việt Nam
Ông Nguyễn Lê Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bruce Clay Việt Nam.

Bruce Clay gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối quý 4/2023, đồng hành cùng các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á như: Singapore, Indonesia. Từ khi gia nhập thị trường Việt Nam, chúng tôi xác định Việt Nam là một thị trường trọng điểm, với tỷ lệ dân số sử dụng internet, điện thoại di động và các nền tảng nhắn tin, mạng xã hội rất cao, đặc biệt là xu hướng dịch chuyển sang mô hình thương mại xã hội social commerce, bán hàng livestream, cũng như nhu cầu càng nhiều các doanh nghiệp, người dân, các bạn trẻ tiếp cận kỹ thuật và các phương pháp livestream, bán hàng trên các nền tảng xã hội.

Vì thế, ngoài cách tiếp cận giải pháp marketing tổng thể định hướng riêng cho từng doanh nghiệp, đối tác thì chúng tôi cũng cập nhật, ứng dụng, điều chỉnh các xu hướng mới và phù hợp cho thị trường, đặc biệt thông qua các sự kiện có tính cộng hưởng cộng đồng, tính kết nối giao thương cao như Lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024” lần này. Như các bạn đã biết, ở Việt Nam ta hay có câu “buôn có bạn, bán có phường”, những sự kiện mang tính cộng đồng với quy mô lớn như Lễ hội Sâm của thành phố, cùng với thông điệp kết nối giao thương trong nước và quốc tế, cũng như câu chuyện thương hiệu, truyền tải thông điệp, sản phẩm tốt sẽ tạo cơ hội, kích cầu thúc đẩy kinh tế của thành phố nói riêng, cũng như của Việt Nam nói chung. Do vậy, các hoạt động livestream, truyền thông của chúng tôi cũng được kỳ vọng đóng góp vào mục tiêu chung ấy.

Trong thông cáo báo chí của Bruce Clay Việt Nam có đề cập đến việc có các phiên livestream "mang đầy tính đột phá". Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về những điểm khác biệt của các phiên livestream này so với các phiên livestream thông thường? Và BC áp dụng những công nghệ và kỹ thuật nào để tạo nên sự đột phá cho các phiên livestream?

Ông Nguyễn Lê Minh: Bruce Clay sẽ cung cấp giải pháp chuyển đổi Livestream Performance Marketing cho doanh nghiệp SMEs Việt Nam. Lúc này, livestream bán hàng không chỉ được xem là một hoạt động giới thiệu trực tuyến mà còn là một sự kiện kết hợp giữa lễ hội, gắn kết cộng đồng và online. Cùng với trào lưu truyền thông cộng đồng dẫn dắt bởi sự bùng nổ của TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra trải nghiệm mua sắm độc đáo và thuận tiện. Với giải pháp bán hàng Social Commerce, tận dụng sức mạnh của các nền tảng truyền thông mạng xã hội. Đồng thời BC luôn ưu tiên cập nhật trang thiết bị công nghệ và kỹ thuật tiên tiến nhất cho công nghệ sản xuất nội dung và livestream. Ứng dụng Chat GPT để tổng hợp, sàng lọc và rút ngắn thời gian sản xuất, qua đó cũng đồng thời tối ưu chi phí cho khách hàng.

Việt Nam  tỷ lệ dân số sử dụng internet, điện thoại di động và các nền tảng nhắn tin, mạng xã hội rất cao, đặc biệt là xu hướng dịch chuyển sang mô hình thương mại xã hội social commerce
Việt Nam có tỷ lệ dân số sử dụng internet, điện thoại di động và các nền tảng nhắn tin, mạng xã hội rất cao, đặc biệt là xu hướng dịch chuyển sang mô hình thương mại xã hội social commerce.

BC đã có chiến lược gì để định hình thương hiệu và tạo nên dấu ấn trên thị trường Marketing số? BC hướng đến hình ảnh thương hiệu như thế nào qua sự tham gia tại Lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024”?

Ông Nguyễn Lê Minh: Bruce Clay - Nhà sáng lập và Chủ tịch Bruce Clay Inc toàn cầu là người đầu tiên sử dụng và phổ cập SEO trên toàn thế giới và cũng là người sáng tạo ra công cụ phân tích trang web đầu tiên, thiết lập biểu đồ Search Engine Relationship Chart. Đội ngũ chuyên gia của Bruce Clay Việt Nam có nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực Marketing kỹ thuật số, am hiểu sâu sắc các thuật toán tìm kiếm và xu hướng thị trường. Tuy nhiên, chúng tôi rất đề cao sự am hiểu tường tận các yếu tố địa phương, văn hóa, hành vi xã hội và tiêu dùng của từng thị trường.

Chúng tôi muốn được biết đến là doanh nghiệp cung cấp giải pháp tiếp thị số thông minh - “smart marketing”, thích ứng, linh động cho từng thị trường, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm cũng như phân khúc khách hàng. Dĩ nhiên không có công thức hay mẫu số chung cho các giải pháp tiếp thị, vì bản thân mỗi doanh nghiệp, sản phẩm là một câu chuyện riêng, đặc trưng của doanh nghiệp, sản phẩm ấy. Tuy nhiên, theo quan điểm của Bruce Clay, có những nguyên tắc và giá trị cốt lõi là nền tảng cho một kế hoạch, hay chiến dịch marketing có tiềm năng chuyển đổi cao: Nội dung - gần như định nghĩa tất cả mọi thứ. Dĩ nhiên chất lượng sản phẩm, chăm sóc khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, chất xúc tác đến từ câu chuyện thương hiệu, câu chuyện sản phẩm/dịch vụ, thông điệp truyền tải có thể chạm đến cảm xúc của người tiêu dùng, để họ ra quyết định mua sản phẩm này mà không phải sản phẩm khác và quyết định ngay lúc này chứ không phải là lúc khác.

nhu cầu càng nhiều các doanh nghiệp, người dân, các bạn trẻ tiếp cận kỹ thuật và các phương pháp livestream, bán hàng trên các nền tảng xã hội
Nhu cầu càng nhiều các doanh nghiệp, người dân, các bạn trẻ tiếp cận kỹ thuật và các phương pháp livestream, bán hàng trên các nền tảng xã hội.

Đề cao vai trò nội dung không có nghĩa là chúng ta hạ thấp vai trò của các kỹ thuật, phương pháp marketing, các kênh tiếp thị, truyền thông phủ sóng, cũng như vai trò của phân tích sâu dữ liệu, như hành vi mua sắm, hay phân khúc khách hàng. Ngoài ra, việc chuyển đổi còn cần được tối ưu từ các công đoạn quản lý tương tác liên tục, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cũng như chiến lược truyền thông phù hợp. Một trong những lợi thế của Bruce Clay, với kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO và mạng lưới quốc tế, chúng tôi không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp tăng khả năng chuyển đổi ở thị trường nội địa, mà còn định hình tối ưu từ khóa key giúp phát triển các thị trường nước ngoài tiềm năng xuất khẩu.

Một trong những điểm nhấn định hình chiến lược của Bruce Clay tại Việt Nam được cụ thể hóa qua việc đồng hành với Lễ hội “Sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế 2024” và những sự kiện, chương trình có tính gắn kết cộng đồng và kết nối giao thương trong và ngoài nước. Việt Nam là một trong những quốc gia có tính gắn kết cộng đồng rất cao. Do đó, chúng tôi tin rằng xu hướng phát triển thương mại xã hội Social Commerce là tất yếu, thể hiện qua việc ngày càng nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia lĩnh vực này tại Việt Nam. Sự gắn kết cộng đồng, cộng hưởng truyền thông tác động tích cực đến cảm xúc của người tiêu dùng và trào lưu mua sắm theo số đông. Theo đó, Bruce Clay sẽ tiếp tục phát triển các phiên LiveFair định kỳ kết hợp với các chương trình mang tính cộng đồng, cùng với giải pháp chuyển đổi Livestream Performance Marketing cho các doanh nghiệp, đối tác tại Việt Nam.

Cám ơn ông đã chia sẻ!

Uyển Nhi - Mị Dung (thực hiện)

Bài liên quan
Tin bài khác
Tốc độ Internet Việt Nam bứt phá, lọt Top 10 toàn cầu

Tốc độ Internet Việt Nam bứt phá, lọt Top 10 toàn cầu

Tốc độ Internet cố định của Việt Nam đạt 261,8 Mbps trong tháng 8/2025, vươn lên hạng 10 thế giới, đánh dấu cột mốc lịch sử sau gần 30 năm hiện diện và giúp quốc gia vượt nhiều nước phát triển về kết nối.
Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Việt Nam dẫn đầu xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Theo Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu (Global Innovation Index – GII) 2025 của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), Việt Nam giữ hạng 44 nhưng nổi bật với ba chỉ số đứng đầu toàn cầu: nhập khẩu công nghệ cao, xuất khẩu công nghệ cao và xuất khẩu hàng hóa sáng tạo.
Du lịch Đà Nẵng: Tăng tương tác với dịch vụ truyền hình đột phá

Du lịch Đà Nẵng: Tăng tương tác với dịch vụ truyền hình đột phá

VNPT Đà Nẵng thông tin vừa tổ chức hội thảo “Truyền hình đột phá” nhằm giới thiệu dịch vụ truyền hình tương tác đa dạng hóa với các cơ sở lưu trú du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng tại địa bàn.
Vị Phó Giáo sư bỏ “xứ sở giàu nhất thế giới” sang Việt Nam bồi dưỡng tài năng công nghệ

Vị Phó Giáo sư bỏ “xứ sở giàu nhất thế giới” sang Việt Nam bồi dưỡng tài năng công nghệ

“Chúng tôi không chỉ đào tạo kỹ sư mà còn đào tạo người dẫn dắt”, là tôn chỉ mà Phó Giáo sư Ali Al-Dulaimi mang theo trong hành trình giáo dục tại Việt Nam. Với vai trò Trưởng khoa Khoa học Máy tính & Công nghệ tại Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), ông đang từng bước hiện thực hóa triết lý giáo dục gắn với thực tiễn, đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững cho thế hệ công nghệ trẻ.
PCI 2.0: Công cụ mới thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển kinh tế tư nhân

PCI 2.0: Công cụ mới thúc đẩy năng lực cạnh tranh và phát triển kinh tế tư nhân

PCI 2.0 được coi là bước tiến quan trọng trong nghiên cứu, phản ánh thực trạng kinh tế tư nhân và góp phần cải thiện năng lực điều hành kinh tế địa phương.
Phát triển hệ sinh thái AI tại Việt Nam: Cần hợp tác công – tư

Phát triển hệ sinh thái AI tại Việt Nam: Cần hợp tác công – tư

Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, ông Nguyễn Tử Quảng - Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav cho rằng, để khai thác dữ liệu và phát triển hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam, chỉ có hợp tác công - tư mới mang lại hiệu quả.
Cảnh báo rò rỉ dữ liệu khách hàng bị rao bán bởi tin tặc quốc tế - Người dân và Doanh nghiệp cần hành động ngay

Cảnh báo rò rỉ dữ liệu khách hàng bị rao bán bởi tin tặc quốc tế - Người dân và Doanh nghiệp cần hành động ngay

Ngày 11/9/2025, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) thuộc Ngân hàng Nhà nước đã phát đi công văn khẩn gửi tới toàn bộ hệ thống tổ chức tín dụng, cảnh báo nguy cơ dữ liệu khách hàng bị rao bán trên các diễn đàn tin tặc quốc tế. Dù hệ thống vận hành hiện tại vẫn bình thường và chưa ghi nhận thiệt hại cụ thể, sự kiện này lập tức trở thành tâm điểm quan ngại khi xuất hiện thông tin nhóm hacker khét tiếng ShinyHunters có thể đứng sau.
Trí tuệ nhân tạo và dữ liệu: Nhân tố cốt lõi quyết định sức cạnh tranh

Trí tuệ nhân tạo và dữ liệu: Nhân tố cốt lõi quyết định sức cạnh tranh

Chia sẻ tại Hội thảo “Chiến lược AI và Kiến trúc dữ liệu quốc gia, tổ chức và doanh nghiệp” (ASDA 1), các diễn giả đều có chung quan điểm: Trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu không còn là lĩnh vực công nghệ thuần túy, mà là nhân tố cốt lõi quyết định chủ quyền, sức cạnh tranh và vị thế quốc gia trong kỷ nguyên mới.
Nvidia củng cố ngôi đầu GPU, chiếm 94% thị phần toàn cầu quý II/2025

Nvidia củng cố ngôi đầu GPU, chiếm 94% thị phần toàn cầu quý II/2025

Theo Jon Peddie Research (JPR), Nvidia chiếm 94% thị phần GPU toàn cầu trong quý II/2025, nhờ làn sóng mua sắm sớm của người dùng nhằm tránh thuế nhập khẩu.
Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel xuất hiện tại lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Lần đầu tiên khí tài công nghệ cao của Viettel xuất hiện tại lễ diễu binh kỷ niệm Quốc khánh 2/9

Các khí tài công nghệ cao do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) nghiên cứu, thiết kế và sản xuất đã lần đầu tiên xuất hiện đầy ấn tượng tại Quảng trường Ba Đình lịch sử trong khuôn khổ Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Bộ đôi thiết giáp hiện đại XTC-02 và XCB-01 do Việt Nam chế tạo, gây ấn tượng mạnh tại A80

Bộ đôi thiết giáp hiện đại XTC-02 và XCB-01 do Việt Nam chế tạo, gây ấn tượng mạnh tại A80

Liên tục xuất hiện trong các buổi hợp luyện, sơ duyệt và tổng duyệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2.9 (A80), hai dòng xe thiết giáp hiện đại do Việt Nam tự nghiên cứu và chế tạo – XTC-02 và XCB-01 – đã trở thành tâm điểm chú ý, đặc biệt đối với giới trẻ yêu công nghệ và quốc phòng.
Google vừa ban hành chính sách bảo mật mới, "chặn đường" app crack và app giả mạo

Google vừa ban hành chính sách bảo mật mới, "chặn đường" app crack và app giả mạo

Từ tháng 9/2026, Google sẽ yêu cầu mọi ứng dụng phát hành ngoài Google Play phải gắn với tài khoản nhà phát triển đã được xác minh. Chính sách này không cấm cài đặt ứng dụng ngoài, nhưng sẽ khiến phần mềm bẻ khóa (crack), phiên bản ứng dụng đã chỉnh sửa (mod) và các ứng dụng “lậu” khó có thể tồn tại.
Đà Nẵng khởi động ký kết hợp tác công nghệ số và đồng tiền số

Đà Nẵng khởi động ký kết hợp tác công nghệ số và đồng tiền số

Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Đà Nẵng thông tin, hai hợp đồng phát triển, xây dựng tài chính công nghệ số, đồng tiền số đầu tiên trong sách lược đổi mới sáng tạo và tài chính khu vực của Đà Nẵng đã được ký kết trong ngày 27/8/2025.
Nvidia lập kỷ lục doanh thu nhờ chip AI Blackwell, Trung Quốc vẫn là thách thức lớn

Nvidia lập kỷ lục doanh thu nhờ chip AI Blackwell, Trung Quốc vẫn là thách thức lớn

Nvidia vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với doanh thu kỷ lục 46,7 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước. Dù chip Blackwell giúp công ty bùng nổ trên toàn cầu, thị trường Trung Quốc vẫn là nỗi lo lớn trong chiến lược dài hạn.
Việt Nam học được gì từ quốc gia dầu mỏ trở thành ‘thủ phủ AI’ dẫn đầu thế giới?

Việt Nam học được gì từ quốc gia dầu mỏ trở thành ‘thủ phủ AI’ dẫn đầu thế giới?

Từng nổi tiếng là "đầu não dầu mỏ" tại vùng Vịnh, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) giờ đây đang tái định hình vị thế toàn cầu, trở thành một trong ba quốc gia dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo (AI), chỉ đứng sau Mỹ.