Thứ ba 02/12/2025 07:47
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Booking.com tiết lộ xu hướng lên kế hoạch đi du lịch của người Việt

14/08/2024 16:00
52% khách du lịch lựa chọn mua vé máy bay trước khi đặt nơi lưu trú, 50% đặt vé cho các sự kiện trước khi lựa chọn nơi ở và 37% chọn taxi làm phương tiện di chuyển xuyên suốt chuyến đi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Mỗi người có cách lên kế hoạch du lịch khác nhau. Trong khi một số du khách Việt Nam ưu tiên "săn” vé máy bay giá rẻ trước, nhiều người lựa chọn đặt nơi lưu trú đầu tiên với mong muốn đảm bảo sự thoải mái trong suốt chuyến đi.

Thông qua Xu hướng du lịch năm 2024, Booking.com đã tiết lộ nhiều điều thú vị về tư duy và hành vi của du khách Việt Nam trong việc lên kế hoạch đi du lịch. Dữ liệu từ báo cáo cho thấy du khách thực hiện việc lên kế hoạch này với mục tiêu rõ ràng, ưu tiên đặt trước các hạng mục quan trọng như vé máy bay, bảo hiểm du lịch nhưng đồng thời vẫn để lại thời gian trống cho các hoạt động ngẫu hứng trong chuyến đi.

Đặt phòng là cơ sở để lên kế hoạch chuyến đi: Mặc dù đối với du khách Việt Nam, đặt phòng được coi là yếu tố quan trọng và ảnh hưởng tới việc lên kế hoạch các hạng mục khác, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều ưu tiên đặt phòng trước khi bắt đầu một chuyến du lịch. Trong khi 35% số người được hỏi cho biết họ ưu tiên đặt chuyến bay và nơi lưu trú cùng lúc, phần lớn du khách (52%) lại ưu tiên đặt vé máy bay trước để tránh việc có ít lựa chọn hoặc giá vé tăng cao. Chỉ 12% người mua vé máy bay sau khi đã xác nhận nơi ở.

Chủ động lên kế hoạch hoạt động: Phần lớn du khách Việt Nam cho biết họ sẽ ưu tiên đặt vé máy bay (52%), vé tàu (45%) và bảo hiểm du lịch (53%) trước khi đặt nơi lưu trú. Điều này giúp họ đảm bảo một chuyến du lịch suôn sẻ, thoải mái và tránh căng thẳng vì phải giành giật chỗ ngồi vào phút cuối.

Những người du lịch để tham gia sự kiện thường chuẩn bị sớm: Tương tự như việc đặt vé máy bay, một nửa (50%) số du khách tham gia khảo sát của Booking.com cho biết sẽ ưu tiên đặt vé tham gia các sự kiện trước khi quyết định chọn nơi lưu trú. Cách làm chủ động này đảm bảo du khách có thể tham gia hoạt động hoặc sự kiện mà họ mong muốn, đồng thời cũng thể hiện sự chu đáo trong việc lên kế hoạch lịch trình trong suốt chuyến đi.

Đặt bàn trong nhà hàng trước: Một số du khách Việt Nam sẽ lên kế hoạch trước kể cả cho các bữa ăn, nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều người đợi đến khi đã bắt đầu chuyến đi, hoặc thậm chí là khi đã đến địa điểm du lịch, mới chọn đặt nhà hàng hay quán ăn. Khi không lên kế hoạch trước nơi ăn uống, du khách có thể linh hoạt và tự do khám phá những hàng quán là “viên ngọc” tiềm ẩn và các món ngon đặc trưng của địa phương trong suốt chuyến du lịch.

Taxi: 37% du khách chọn taxi là phương tiện di chuyển xuyên suốt cả chuyến đi, cho thấy đây vẫn là lựa chọn linh hoạt nhất khi đi du lịch. Con số này cũng cho thấy tính thuận tiện, dễ dàng khi gọi xe vẫn là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Nhìn chung, xu hướng lên kế hoạch du lịch của người Việt thể hiện sự cân bằng giữa việc đặt trước và tính linh hoạt. Cách tiếp cận này nhấn mạnh mong muốn có một chuyến đi vừa an toàn vừa thoải mái để tự do khám phá. Vì vậy, có thể thấy rằng họ chuẩn bị cho chuyến đi một cách kỹ lưỡng nhưng vẫn rất linh động.

Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam nhận xét: “Báo cáo Xu hướng du lịch của Booking.com cung cấp những thông tin chuyên sâu liên quan đến hành vi lập kế hoạch du lịch của du khách Việt Nam. Khi hiểu rõ những lựa chọn ưu tiên của họ, các đơn vị làm việc trong ngành du lịch có thể điều chỉnh sản phẩm và dịch vụ của mình để phù hợp với từng phong cách và sở thích lập kế hoạch khác nhau, đồng thời lựa chọn thời điểm tiếp cận phù hợp trong hành trình của du khách.”

Thiên Hướng

TAGS:

Tin bài khác
Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Khoảnh khắc đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025 không chỉ tôn vinh nét thanh tao của nghi lễ trà Việt, mà còn truyền tải vẻ đẹp văn hóa lâu đời qua ngôn ngữ chuyển động, nhạc lễ và tinh thần hòa hợp.
Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Lần đầu ra mắt công chúng Việt Nam, họa sĩ Hàn Quốc Park Soo Hyung mang hơn 40 tác phẩm tranh Đạt Ma đến TP. Hồ Chí Minh trong triển lãm “Nghệ thuật Thiền – Giao thoa Văn hóa Á Đông”, mở ra không gian thưởng lãm đậm chất thiền và đối thoại văn hóa sâu sắc giữa Việt Nam – Hàn Quốc.
Lễ giỗ Ông Hoàng Mười tháng 10 điểm nhấn tâm linh du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Lễ giỗ Ông Hoàng Mười tháng 10 điểm nhấn tâm linh du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Lễ hội tháng 10 giỗ Ông Hoàng Mười là điểm nhấn văn hóa du lịch của xứ Nghệ, thu hút đông đảo du khách bởi không khí trang nghiêm mà rộn ràng bản sắc.
Đền Để Xuyên khoác “áo mới”: Linh thiêng giữa lòng quê hương

Đền Để Xuyên khoác “áo mới”: Linh thiêng giữa lòng quê hương

Trong ánh nắng đầu đông, Đền Để Xuyên khoác lên diện mạo mới, uy nghiêm và linh thiêng hơn bao giờ hết. Mái ngói cong vút, tả vu – hữu vu cân đối, sân vườn rợp bóng cây xanh – tất cả như thở cùng nhịp tim của người dân Quyết Thắng. Ngôi đền không chỉ là nơi thờ tự, tổ chức lễ hội truyền thống mà còn là nơi gửi gắm niềm tin, ước vọng “mưa thuận gió hòa” và mùa màng bội thu của cả cộng đồng.
Hà Nội ra mắt dự án “Âm nhạc cuối tuần”

Hà Nội ra mắt dự án “Âm nhạc cuối tuần”

Chương trình “Âm nhạc cuối tuần” chính thức ra mắt tại Nhà Bát Giác – Vườn hoa Lý Thái Tổ, mang âm nhạc chất lượng đến gần hơn với người dân và du khách, hướng tới xây dựng một không gian văn hóa cộng đồng đặc sắc giữa lòng Hà Nội.
Đồi cỏ hồng Đà Lạt mùa hồng đánh thức giấc mơ núi rừng

Đồi cỏ hồng Đà Lạt mùa hồng đánh thức giấc mơ núi rừng

Giữa mùa đông Đà Lạt, những đồi cỏ hồng bừng sắc như tấm lụa mơ màng phủ lên núi rừng, biến thành phố sương mù thành miền cổ tích níu chân du khách.
Điện Biên nơi núi rừng đánh thức ký ức và giữ chân du khách bằng vẻ đẹp dịu dàng

Điện Biên nơi núi rừng đánh thức ký ức và giữ chân du khách bằng vẻ đẹp dịu dàng

Khám phá Điện Biên miền đất Tây Bắc quyến rũ với thung lũng Mường Thanh, dấu ấn lịch sử Điện Biên Phủ và ẩm thực đậm bản sắc dân tộc.
Đêm nhạc thiện nguyện "Nghĩa tình phương Nam 2025” hỗ trợ đồng bào miền Trung

Đêm nhạc thiện nguyện "Nghĩa tình phương Nam 2025” hỗ trợ đồng bào miền Trung

Toàn bộ số tiền vận động và đóng góp từ đêm nhạc sẽ được chuyển trực tiếp vào Quỹ Tấm lòng Việt của Đài Truyền hình Việt Nam để thực hiện các hoạt động cứu trợ, tái thiết nhà cửa và sinh kế cho bà con vùng lũ, đảm bảo tính minh bạch và thiết thực nhất.
Quỳnh Sơn làng du lịch cộng đồng được thế giới gọi tên

Quỳnh Sơn làng du lịch cộng đồng được thế giới gọi tên

Làng Quỳnh Sơn ở thung lũng Bắc Sơn (Lạng Sơn) nổi bật với kiến trúc nhà sàn Tày, nếp sống bản địa và mô hình du lịch bền vững.
Trưng bày “Sắc màu văn hoá – Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn”

Trưng bày “Sắc màu văn hoá – Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn”

Hưởng ứng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11), ngày 21/11, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức khai mạc Trưng bày chuyên đề “Sắc màu văn hóa - Trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lạng Sơn".
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam

Ba tháng kể từ khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đã chứng minh năng lực kết nối, tổ chức và vận hành chuẩn quốc tế bằng loạt “phép thử” quy mô lớn. Không chỉ là “kỳ quan” quy mô Top 10 thế giới, VEC đang trở thành điểm hẹn quốc gia và quốc tế, nơi khởi động kỷ nguyên kinh tế Expo của Việt Nam.
Gió mùa tràn về: Nhịp sống Hà Nội chậm lại, thi vị hơn

Gió mùa tràn về: Nhịp sống Hà Nội chậm lại, thi vị hơn

Hà Nội đón đợt lạnh đầu mùa, nhịp sống chậm lại, người dân cảm nhận trọn vẹn nét thi vị, dịu dàng của Thủ đô trong từng góc phố, hơi thở mùa đông.
Ngành du lịch tăng tốc đón dòng khách cuối năm

Ngành du lịch tăng tốc đón dòng khách cuối năm

Du lịch Việt Nam tăng tốc mùa cuối năm với mục tiêu đón 25 triệu khách quốc tế, tạo cú hích tăng trưởng mạnh mẽ cho toàn ngành.
Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu: Nâng cao vị thế âm nhạc chuyên nghiệp

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu: Nâng cao vị thế âm nhạc chuyên nghiệp

Festival quốc tế Âm nhạc Mới Á – Âu lần thứ IV góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp và nâng cao vị thế của nền âm nhạc chuyên nghiệp Việt Nam với thế giới.
Du khách tìm lên mùa mây Tuyên Quang đẹp như giấc mơ trắng đầu đông

Du khách tìm lên mùa mây Tuyên Quang đẹp như giấc mơ trắng đầu đông

Khi những dải mây trắng bắt đầu trôi ngang triền núi, Tuyên Quang bước vào mùa đẹp nhất năm, nơi du khách có thể chạm tới vẻ bình yên bồng bềnh giữa trời đất.