Chủ nhật 07/12/2025 21:13
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Booking.com tiết lộ động lực thúc đẩy GenZ đi du lịch năm 2024: Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

31/08/2024 17:12
Trong bối cảnh Gen Z đang dần trở thành nhóm khách hàng chính của ngành du lịch, sở thích và thói quen của họ đang dần tái định hình bức tranh du lịch hiện nay.

Chịu ảnh hưởng từ mạng xã hội

Đối với thế hệ Gen Z của VIệt Nam, mạng xã hội không chỉ để kết nối mà còn là nguồn cảm hứng khơi mào cho các kế hoạch du lịch. Cụ thể, 69% sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay Youtube để tìm kiếm ý tưởng cho chuyến đi tiếp theo. Những cảnh quan tuyệt đẹp do người có sức ảnh hưởng chia sẻ, các điểm đến đang thịnh hành xuất hiện trong các video xu hướng và sức hấp dẫn trực quan của mạng xã hội chính là nguồn cảm hứng du lịch của du khách thế hệ này.

Ảnh minh họa

Lựa chọn du lịch xuất phát từ đam mê và sở thích cá nhân

Du lịch với mục đích cụ thể đang trở thành xu hướng nổi bật trong cộng đồng Gen Z. Những chuyến đi này có thể nhằm tham gia lễ hội âm nhạc, buổi hòa nhạc hay sự kiện thể thao, tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Trong số những Gen Z đi du lịch để dự lễ hội hoặc sự kiện, 22% cho biết họ chi tiền vì tình cảm yêu mến dành cho nghệ sĩ biểu diễn. Ngoài ra, 22% chia sẻ rằng sẵn sàng đi xa để tham dự những sự kiện mà họ yêu thích.

Ảnh minh họa

Văn hoá giải trí định hình khao khát du lịch

Văn hóa giải trí có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định du lịch của Gen Z Việt Nam. Theo khảo sát, 67% người được hỏi cho biết họ được truyền cảm hứng để khám phá những địa điểm từng xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 60% mong muốn trải nghiệm những món ăn và nét văn hóa đã được giới thiệu qua truyền hình.

Không dừng lại đó, Gen Z cũng mong muốn đặt chân đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, trải nghiệm văn hóa và các địa điểm du lịch cụ thể được đặc tả qua phim ảnh và truyền hình. Những số liệu dưới đây phần nào nói lên mối quan hệ sâu sắc giữa văn hoá đại chúng với quyết định du lịch của thế hệ người trẻ này.

Ảnh minh họa
Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôii. Ảnh minh họa.
  • 55% Gen Z Việt Nam sẵn sàng ghé thăm một danh lam thắng cảnh cụ thể từng thấy qua phim, chương trình truyền hình.

  • 49% sẽ đến và trải nghiệm những hoạt động được giới thiệu qua truyền hình hay phim ảnh.

  • 65% cảm thấy bị thôi thúc, mong muốn trải nghiệm những văn hoá được khắc họa qua chương trình hay phim ảnh.

  • 46% lựa chọn dùng bữa tại nhà hàng từng được nhắc đến trong chương trình/bộ phim yêu thích.

  • 37% sẽ lựa chọn nơi lưu trú họ từng thấy trên truyền thông.

  • 40% Gen Z Việt Nam đi du lịch chỉ để gặp thần tượng từ một bộ phim/chương trình truyền hình.

  • 22% sẽ muốn đi du lịch để trải nghiệm nơi ở của nghệ sĩ nổi tiếng.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Việt Nam chia sẻ: “Những lựa chọn du lịch của Gen Z đã hé mở tương lai của ngành du lịch – một tương lai được thúc đẩy bởi đam mê cá nhân và kết nối trực tuyến không giới hạn. Du lịch đối với thế hệ Gen Z không chỉ là thưởng lãm mà còn là hành trình kết nối với đam mê, là những câu chuyện trên truyền thông góp phần định hình thế giới quan của họ. Tại Booking.com, chúng tôi cam kết giúp mọi người, bao gồm cả du khách thế hệ Gen Z, trải nghiệm thế giới một cách dễ dàng hơn bằng cách cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với sở thích và gu thẩm mỹ của từng du khách”.

P.V

TAGS:

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.
TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

Dựa trên Tứ Trụ – Bát Tự và dữ liệu thị trường, Master Phùng Phương chỉ ra 5 ngành sẽ dẫn dắt tăng trưởng năm 2026, từ công nghệ, marketing đến nông nghiệp xanh và phong thủy ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp.
Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

Gia đình Việt Nam lo ngại về khả năng tiếp nối di sản của thế hệ sau

Hầu hết người được hỏi mong muốn tài sản họ để lại sẽ tiếp tục tạo ra giá trị lâu dài, với 40% muốn đầu tư di sản vào các kênh tạo giá trị như tài sản tài chính, bảo hiểm nhân thọ hoặc doanh nghiệp gia đình.
Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.
Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Lý do VF 3 là chiếc xe “gây tranh cãi nhất”: Mua xe cho vợ nhưng người dùng là… chồng

Nhỏ gọn để đi phố, mạnh mẽ để leo dốc, tiết kiệm để dùng hằng ngày và đủ tiện nghi để làm “văn phòng di động” là những đánh giá của người dùng về VinFast VF 3.
Bông hoa tài năng Hải Phòng tỏa sáng châu Á: Minh Anh giành Huy chương Bạc cờ chớp tại Bangkok

Bông hoa tài năng Hải Phòng tỏa sáng châu Á: Minh Anh giành Huy chương Bạc cờ chớp tại Bangkok

Vượt qua hàng trăm kỳ thủ trẻ xuất sắc của 33 quốc gia, Nguyễn Minh Anh – học sinh lớp 3C3 Trường Tiểu học Chu Văn An, đại diện duy nhất của Hải Phòng tại Giải Vô địch Cờ vua Trẻ châu Á 2025 – đã xuất sắc cùng đồng đội giành Huy chương Bạc nội dung cờ chớp G8, mang về niềm tự hào cho thể thao Việt Nam và thành phố Hải Phòng.
Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Tháng 11 luôn gợi lên những cảm xúc đặc biệt – thời khắc để học trò bày tỏ lòng tri ân với những người thầy đã tận tụy đồng hành trên hành trình trưởng thành. Trong không khí ấm áp ấy, Trường THCS và THPT FPT Hải Phòng đã tổ chức F-Family Fest 2025 với chủ đề “Teachers for Life”, thu hút gần 2.000 phụ huynh, giáo viên và học sinh tham dự.
Sắc màu trên sân cỏ Bình Liêu: Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số 2025 – cúp VTV5 khởi tranh

Sắc màu trên sân cỏ Bình Liêu: Giải bóng đá nữ dân tộc thiểu số 2025 – cúp VTV5 khởi tranh

“Giải Bóng đá nữ các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ninh mở rộng 2025 – Cúp VTV5” không chỉ là sân chơi thể thao mà còn là điểm hẹn văn hóa đặc sắc của phụ nữ vùng cao. Diễn ra từ ngày 3 đến 7/12/2025 tại sân Húc Động (Bình Liêu), giải hứa hẹn mang đến bầu không khí thi đấu sôi động và rực rỡ sắc màu truyền thống.
Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Khoảnh khắc đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025 không chỉ tôn vinh nét thanh tao của nghi lễ trà Việt, mà còn truyền tải vẻ đẹp văn hóa lâu đời qua ngôn ngữ chuyển động, nhạc lễ và tinh thần hòa hợp.
Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Triển lãm tranh Đạt Ma của họa sĩ Park Soo Hyung: Hơi thở Thiền trong giao thoa văn hóa Á Đông

Lần đầu ra mắt công chúng Việt Nam, họa sĩ Hàn Quốc Park Soo Hyung mang hơn 40 tác phẩm tranh Đạt Ma đến TP. Hồ Chí Minh trong triển lãm “Nghệ thuật Thiền – Giao thoa Văn hóa Á Đông”, mở ra không gian thưởng lãm đậm chất thiền và đối thoại văn hóa sâu sắc giữa Việt Nam – Hàn Quốc.
Lễ giỗ Ông Hoàng Mười tháng 10 điểm nhấn tâm linh du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Lễ giỗ Ông Hoàng Mười tháng 10 điểm nhấn tâm linh du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Lễ hội tháng 10 giỗ Ông Hoàng Mười là điểm nhấn văn hóa du lịch của xứ Nghệ, thu hút đông đảo du khách bởi không khí trang nghiêm mà rộn ràng bản sắc.
Đền Để Xuyên khoác “áo mới”: Linh thiêng giữa lòng quê hương

Đền Để Xuyên khoác “áo mới”: Linh thiêng giữa lòng quê hương

Trong ánh nắng đầu đông, Đền Để Xuyên khoác lên diện mạo mới, uy nghiêm và linh thiêng hơn bao giờ hết. Mái ngói cong vút, tả vu – hữu vu cân đối, sân vườn rợp bóng cây xanh – tất cả như thở cùng nhịp tim của người dân Quyết Thắng. Ngôi đền không chỉ là nơi thờ tự, tổ chức lễ hội truyền thống mà còn là nơi gửi gắm niềm tin, ước vọng “mưa thuận gió hòa” và mùa màng bội thu của cả cộng đồng.