Bolt tăng 10% giá vé cho các chuyến xe tại London

Ứng dụng gọi xe Bolt đã tăng giá ở London lên 10%, ngang bằng với đối thủ Uber, do các quy định chặt chẽ hơn và tình trạng thiếu tài xế khiến chi phí tăng cao.

Bolt tăng 10% giá vé cho các chuyến xe công nghệ ở Luân đôn
Bolt tăng 10% giá vé cho các chuyến xe công nghệ ở Luân đôn.

Uber đã tăng giá của chính mình lên mức tương tự vào tháng 11 năm ngoái, vì nó thu hút nhiều tài xế hơn khi nhân viên nền kinh tế hợp đồng chuyển sang các đối thủ, bao gồm dịch vụ giao đồ ăn và Amazon, hoặc giảm giờ làm việc của họ.

Một phán quyết của Tòa án Tối cao vào tháng 12, rằng các nhà khai thác taxi thuê tư nhân ở Anh phải ký hợp đồng với khách hàng khi họ chấp nhận đặt xe, đã gây ra vấn đề cho các công ty lớn, vốn trước đây khẳng định rằng họ chỉ đơn giản là nền tảng kết nối tài xế và hành khách.

Uber đã cảnh báo quyết định này có thể đẩy chi phí đi lại lên 20%, vì họ sẽ phải tính thuế VAT cho khách hàng với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ vận tải thay vì là đại lý.

Nhưng phán quyết chỉ ảnh hưởng đến các công ty cho thuê tư nhân ở thủ đô và Bolt cho biết việc tăng giá của nó sẽ chỉ áp dụng cho London.

Một phán quyết khác vào năm ngoái cho thấy rằng các tài xế Uber nên được coi là công nhân, thay vì nhà thầu. Tòa lập luận rằng nếu công ty tự định giá thì tài xế phải được coi là nhân viên.

Kể từ tháng 11, Bolt đã cho phép một số tài xế đặt giá cước của riêng họ cho các hành trình. Vào thời điểm đó, Bolt cho biết họ sẽ giảm thời gian chờ đợi và việc hủy chuyến của tài xế, sau sự gia tăng nhu cầu vào mùa đông năm ngoái.

Nhưng một phát ngôn viên cho biết họ đã "tạm dừng" việc triển khai trong khi công ty xem xét lại mô hình hoạt động của mình, sau quyết định của Tòa án Tối cao.

Vào thứ Ba, Bolt thông báo họ đã huy động được 628 triệu euro, trong một vòng tài trợ mới do Sequoia Capital và Fidelity dẫn đầu, định giá công ty ở mức 7,4 tỷ euro, tăng từ 4,2 tỷ euro vào tháng 8.

Giám đốc điều hành của nó, Markus Villig, đã lập luận rằng họ muốn trở thành một “siêu ứng dụng”, cung cấp nhiều dịch vụ trên một nền tảng. Ở châu Âu, Bolt đã mở rộng sang lĩnh vực giao hàng tạp hóa và di chuyển, chẳng hạn như xe tay ga điện tử.

Cả hai thị trường đều đông đúc bởi các đối thủ cạnh tranh ở Anh và gần đây đã có một số vụ mua lại các công ty nhỏ hơn khi các lĩnh vực hợp nhất.

Thục Anh

Bài liên quan