Bolt tăng 10% giá vé cho các chuyến xe tại London
- 8
- Cơ hội giao thương
- 11:02 16/01/2022
Ứng dụng gọi xe Bolt đã tăng giá ở London lên 10%, ngang bằng với đối thủ Uber, do các quy định chặt chẽ hơn và tình trạng thiếu tài xế khiến chi phí tăng cao.

Uber đã tăng giá của chính mình lên mức tương tự vào tháng 11 năm ngoái, vì nó thu hút nhiều tài xế hơn khi nhân viên nền kinh tế hợp đồng chuyển sang các đối thủ, bao gồm dịch vụ giao đồ ăn và Amazon, hoặc giảm giờ làm việc của họ.
Một phán quyết của Tòa án Tối cao vào tháng 12, rằng các nhà khai thác taxi thuê tư nhân ở Anh phải ký hợp đồng với khách hàng khi họ chấp nhận đặt xe, đã gây ra vấn đề cho các công ty lớn, vốn trước đây khẳng định rằng họ chỉ đơn giản là nền tảng kết nối tài xế và hành khách.
Uber đã cảnh báo quyết định này có thể đẩy chi phí đi lại lên 20%, vì họ sẽ phải tính thuế VAT cho khách hàng với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ vận tải thay vì là đại lý.
Nhưng phán quyết chỉ ảnh hưởng đến các công ty cho thuê tư nhân ở thủ đô và Bolt cho biết việc tăng giá của nó sẽ chỉ áp dụng cho London.
Một phán quyết khác vào năm ngoái cho thấy rằng các tài xế Uber nên được coi là công nhân, thay vì nhà thầu. Tòa lập luận rằng nếu công ty tự định giá thì tài xế phải được coi là nhân viên.
Kể từ tháng 11, Bolt đã cho phép một số tài xế đặt giá cước của riêng họ cho các hành trình. Vào thời điểm đó, Bolt cho biết họ sẽ giảm thời gian chờ đợi và việc hủy chuyến của tài xế, sau sự gia tăng nhu cầu vào mùa đông năm ngoái.
Nhưng một phát ngôn viên cho biết họ đã "tạm dừng" việc triển khai trong khi công ty xem xét lại mô hình hoạt động của mình, sau quyết định của Tòa án Tối cao.
Vào thứ Ba, Bolt thông báo họ đã huy động được 628 triệu euro, trong một vòng tài trợ mới do Sequoia Capital và Fidelity dẫn đầu, định giá công ty ở mức 7,4 tỷ euro, tăng từ 4,2 tỷ euro vào tháng 8.
Giám đốc điều hành của nó, Markus Villig, đã lập luận rằng họ muốn trở thành một “siêu ứng dụng”, cung cấp nhiều dịch vụ trên một nền tảng. Ở châu Âu, Bolt đã mở rộng sang lĩnh vực giao hàng tạp hóa và di chuyển, chẳng hạn như xe tay ga điện tử.
Cả hai thị trường đều đông đúc bởi các đối thủ cạnh tranh ở Anh và gần đây đã có một số vụ mua lại các công ty nhỏ hơn khi các lĩnh vực hợp nhất.
Thục Anh
Bài liên quan
- Tập trung thực hiện 3 đột phá chiến lược để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 2022
- Dự báo CPI năm 2022 từ 3,3 - 4%
- Ngân hàng siết tín dụng, bất động sản có gặp khó khăn?
- Hỗ trợ thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng
- Ngân hàng đứng trước áp lực nợ xấu khi Thông tư 14 hết hiệu lực
- Bộ Xây dựng: Công bố thông tin nhà ở, thị trường bất động sản hàng quý
- NHNN: Mục tiêu 65-70% người từ 15 tuổi trở lên có tài khoản ngân hàng
- Việt Nam sẽ phải xóa bỏ thuế nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu trong ASEAN
- Tại sao tiếp thị bằng mùi hương lại phổ biến tại các khách sạn và cửa hàng ở Singapore
- Quy định về hình thức và phương thức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ
- UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2022 lên 7,04%
- Những điều cần biết về mũi tiêm tăng cường ngăn chặn biến thể Omicron
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến góp ý về đấu thầu chọn nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf
- Tỷ lệ lạm phát Indonesia tăng lên mức cao nhất trong 5 năm
- Tiến độ triển khai hệ thống thu phí không dừng: Vẫn chưa hết nóng!
- Doanh nghiệp nhỏ là nền tảng của các nền kinh tế trong khu vực Đông Nam Á
- Bảo quản sữa tươi, sữa chua đúng cách – Điều đơn giản nhưng nhiều người bỏ qua
- Khẩn trương tổ chức đấu thầu tập trung thuốc ở Trung ương
- Quy định mới về lộ trình lựa chọn nhà thầu tham gia mua sắm thuốc
- Sẽ xử lý các cá nhân, đơn vị không hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công
#công nghệ

Nhà đầu tư ban đầu của Facebook, TCV dẫn đầu khoản tài trợ 72 triệu đô la Mỹ của Darwinbox với mức định giá 1 tỷ đô la Mỹ
Nền tảng công nghệ nhân sự có trụ sở tại Singapore Darwinbox đã thu về 72 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ mới do Technology Crossover Ventures (TCV) dẫn đầu với mức định giá hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Nền tảng thanh toán điện tử của Nhật Bản có thể phát hiện khuôn mặt khi đeo khẩu trang
Công ty công nghệ Nhật Bản Glory đang thử nghiệm một hệ thống thanh toán không tiếp xúc để giải quyết một trong những vấn đề nan giải do đại dịch gây ra - nhận dạng khuôn mặt của khách hàng ngay cả khi họ đang đeo mặt nạ.

HCL của Ấn Độ nhắm vào châu Á, châu Âu để tìm kiếm doanh thu mới
HCL Technologies của Ấn Độ đang tìm cách tăng doanh số bán hàng ở châu Á, châu Âu và các khu vực khác khi họ thúc đẩy tăng doanh thu từ các thị trường ngoài Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Mercari có kế hoạch đầu tư chớp nhoáng để crack mã trên thị trường Hoa Kỳ
Khi Mercari của Nhật Bản theo đuổi tham vọng trở thành một thị trường trực tuyến toàn cầu, trước tiên họ phải xoay chuyển các hoạt động gắn cờ ở Hoa Kỳ, nơi các đối thủ lớn và nhỏ đang tiến hành một cuộc cạnh tranh gay gắt.

Các nhà đầu tư đang trả hàng triệu đô la cho đất ảo trong metaverse
Không có gì bí mật khi thị trường bất động sản đang tăng vọt, nhưng đại dịch Covid đang tạo ra một cơn sốt đất khác ít được biết đến.

Động thái của Murata ở Thái Lan báo trước sự thay đổi công nghệ của Nhật Bản từ Trung Quốc
Murata Manufacturing và các nhà cung cấp công nghệ khác của Nhật Bản đang cắt giảm sự phụ thuộc của họ vào Trung Quốc khi mối quan hệ Mỹ-Trung ngày càng sâu sắc.
Đọc thêm Cơ hội giao thương
2 cách tiếp cận mới tại thị trường Bắc Âu
Bắc Âu là các nước nhỏ, nhưng có nền kinh tế mở, hiện đại, xuất nhập khẩu thường chiếm 50-60% GDP. Mặc dù dân số ít nhưng kim ngạch nhập khẩu của các nước Bắc Âu khá ấn tượng.
Cơ hội gia tăng xuất khẩu cà phê vào thị trường Hoa Kỳ
Với nhiều lợi ích sức khỏe từ cà phê mang lại, xu hướng tiêu dùng thay đổi được dự đoán là sẽ thúc đẩy thị trường cà phê của Hoa Kỳ.
Nhiều tiềm năng từ thị trường xuất khẩu sản phẩm Halal
Việt Nam là một trong những quốc gia XK nông, thủy sản lớn trên thế giới, nằm ở vị trí địa lý gần những thị trường Halal lớn, nhưng XK thực phẩm của các DN Việt Nam vào thị trường Halal mới chỉ là bước đầu khai phá.
Nhật Bản - thị trường khắt khe nhưng nhiều tiềm năng
Hiện nay một số sản phẩm Việt Nam đã thâm nhập thành công vào chuỗi phân phối tại Nhật Bản, có thể kể đến sản phẩm nước dừa, sữa dừa...
Hiệp định RCEP giúp châu Á Thái Bình Dương chiếm ưu thế về kinh tế kỹ thuật số
Hiệp định RCEP là một hiệp định thương mại tự do giữa 15 quốc gia ở châu Á Thái Bình Dương, hiệp định đã giúp châu Á chiếm ưu thế về nền kinh tế kỹ thuật số.
Tận dụng lợi thế của UKVFTA đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Anh
Cơ hội cho các mặt hàng gỗ, hạt điều và gạo thâm nhập vào thị trường Anh rất rộng mở, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu lực với rất nhiều ưu đãi dành cho những mặt hàng này.
Hiệp định EVFTA mở ra cơ hội cho ngành thuỷ sản Việt Nam xuất khẩu qua tại thị trường Bắc Âu
Hiệp định EVFTA đưa nhiều loại thuế đối với thuỷ sản Việt Nam tại thị trường Bắc Âu về 0%. Từ đó, tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các nước khác trong lĩnh vực này.
Cơ hội từ cuộc “khủng hoảng cơm gà” tại Singapore
“Khủng hoảng cơm gà" của Singapore bắt đầu khi thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob công bố ngừng xuất khẩu thịt gà sống sang Singapore từ tháng 6. Điều này đã khiến Singapore thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung gà tươi và phải chuyển sang dùng gà đông lạnh.
Xuất khẩu cá ngừ sang Mexico tăng trưởng mạnh
Nhờ được hưởng lợi từ Hiệp định CPTPP và nhu cầu nhập khẩu cá ngừ của Mexico đang tăng cao sẽ giúp cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang thị trường này thêm thuận lợi và phát triển.
Algeria ban hành những biện pháp mới về quản lý nhập khẩu
Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu Algeria đã công bố danh mục hơn 400.000 sản phẩm địa phương đăng trên nền tảng kỹ thuật số để doanh nghiệp tra cứu.