Theo đó, DA thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có tổng chiều dài 99km, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai dài hơn 51km được chia làm 2 gói thầu xây lắp số 3 và 4.
Gói thầu số 3 có khối lượng thi công lớn nhất toàn dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long, gói thầu này đến nay cơ bản các hạng mục xây dựng cầu đã hoàn thành. Nhà thầu thi công đã trải thảm nhựa được đoạn tuyến dài khoảng 25km.
Tuy nhiên, một số đoạn vẫn chưa hoàn thành công tác đắp đất. Đối với gói thầu số 4, cơ bản được đảm bảo theo tiến độ.
Chiều cùng ngày Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác đã làm việc tại Ban QLDA sân bay Long Thành (Đồng Nai).
Tại đây, Bộ trưởng GTVT đã tham quan mô hình thiết kế sân bay và kết nối các tuyến đường vào CHK quốc tế sân bay Long Thành.
Theo ACV, nhà ga hành khách công suất 25 triệu hành khách/năm.
Công trình tại khu bay (đường cất hạ cánh, đường lăn, đèn hiệu hàng không, hệ thống thiết bị IILS/DME,…); sân đỗ tàu bay; hệ thống cung cấp nhiên liệu tàu bay; Nhà ga hàng hoá số 1, nhà để xe, toà nhà điều hành cảng và các công trình phụ trợ khác; hạ tầng chung CHK (rà phá bom mìn, sản lấp mặt bằng,…); Giao thông kết nối tuyến số 1, số 2 và các nút giao; thời gian thực hiện DA: 2020-2025. Tổng mức đầu tư: 99.019,261 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư của Tổng công ty CHK Việt Nam - CTCP.
Theo đúng kế hoạch tiến độ, 2 tuyến giao thông kết nối số 1 và số 2 sẽ được khởi công vào tháng 12/2022.
Văn Thể