BNI Việt Nam - Triết lý “Cho là nhận” và khát vọng nâng tầm chưa bao giờ vơi
BNI vừa đánh dấu 15 năm hoạt động ở Việt Nam với sự kiện “Nâng tầm lãnh đạo - Nâng tầm dịch vụ” vừa được diễn ra gần đây tại Đà Nẵng, với sự tham dự của những gương mặt chủ chốt trong tổ chức.
Nhân dịp này, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Quang Minh - Chủ tịch BNI Việt Nam xoay quanh sự kiện.
Thưa ông, kết quả hoạt động 15 năm BNI ở Việt Nam, theo đánh giá của tổ chức đã đạt những thành tích cơ bản nào? Theo ông, yếu tố nào là quan trọng nhất để BNI đạt được kết quả đó?
Ông Hồ Quang Minh: Câu chuyện 15 năm qua của BNI là đã giúp cho doanh nhân Việt Nam thay đổi cách làm kinh doanh. Trước đây, người ta đến với nhau chỉ đơn giản là bán hàng, còn bây giờ, là để xây dựng mối quan hệ một cách bài bản. Đến là tìm hiểu đối tác, bạn bè doanh nghiệp, giúp họ thu thập kinh nghiệm, kiến thức phát triển.
BNI giúp huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu, giúp các thành viên tìm thấy nhiều cơ hội kinh doanh hơn, để tăng doanh thu và lợi nhuận. Các doanh nhân phải thực hành triết lý “cho là nhận” với phương châm “nuôi trồng chứ không săn bắn”; phải chứng minh được mình cung cấp sản phẩm chất lượng, uy tín, tạo tin tưởng lẫn nhau để có kết quả thật.
Qua 15 năm có mặt tại Việt Nam, BNI tự hào là tổ chức Kết nối kinh doanh chuyên nghiệp, giúp các doanh nhân hệ thống hóa và thay đổi được các hành vi, giúp nhau kết nối, và có cách thức kinh doanh tốt hơn. BNI Việt Nam đã luôn đi đúng hướng theo tầm nhìn, sứ mệnh, triết lý và 7 giá trị cốt lõi của BNI toàn cầu, trở thành một cộng đồng tiến bộ bền vững. Trong 15 năm qua, các thành viên BNI Việt Nam đã trao đi hơn 2 triệu lượt cơ hội kinh doanh, đạt trị giá hơn 65.000 tỷ đồng doanh thu. Riêng 12 tháng qua, thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau 428.509 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ hơn 12.080 tỷ đồng.
Vai trò các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhìn từ các chủ thể quản lý là thành viên BNI, trong chặng đường đã qua, qua kết quả đã đạt, theo Chủ tịch BNI đã được thể hiện như thế nào?
Ông Hồ Quang Minh: Việc này thể hiện rõ nhất ở chỗ BNI Việt Nam không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng: BNI Việt Nam hiện đã có 8.250 thành viên với 212 chapter tại hầu hết vùng, tỉnh thành lớn trên cả nước, là cầu nối giúp các thành viên tăng cơ hội kinh doanh thông qua chương trình trao đổi cơ hội, phát triển những mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa, ở nhiều lĩnh vực ngành nghề. Đồng thời, các doanh nghiệp qua BNI đã từng bước nâng tầm dịch vụ - nâng tầm doanh nghiệp, đặc biệt là nâng tầm lãnh đạo, hướng đến trao giá trị cho cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện…
Trong thời gian tới, BNI định hướng tổ chức đội ngũ thành viên, xây dựng các chapter và đại sứ mới dựa trên những ưu thế nào, để tiếp tục phát triển? Cụ thể ở giai đoạn khó khăn kinh tế 2023 - 2025 trước mắt, hoạt động BNI sẽ nhấn mạnh vào những yếu tố nào?
Ông Hồ Quang Minh: BNI đặt mục tiêu đến năm 2025 giúp 1 vạn chủ doanh nghiệp đến với nhau, ứng dụng hệ thống BNI toàn cầu để phát triển quan hệ, hình thành các doanh nghiệp bài bản và có nhiều đối tác toàn cầu để kinh doanh. Cụ thể, giai đoạn trước mắt 2023 – 2025, BNI chú ý những yếu tố: Thứ nhất, đổi mới – cải thiện quy trình, chú ý tích hợp các công nghệ tiên tiến như “thực tế ảo” và trí thông minh nhân tạo vào mô hình vận hành BNI. Thứ hai, giá trị học tập suốt đời, thông qua việc đào tạo, huấn luyện đội ngũ quản lý theo từng vị trí, năng lực và phân cấp cụ thể, chuẩn hóa của chương trình huấn luyện ActionCOACH Việt Nam. Thứ ba, con người liên tục được thu hút, sàng lọc, hướng dẫn, phát triển và vinh danh. Cuối cùng, hướng đến tương lai xa hơn, làm sao để mỗi thành viên thu hoạch được những điều tốt nhất cho bản thân, không ngừng nêu gương triết lý ‘’Cho là nhận’’ một cách hiệu quả. Qua đó, tập thể BNI thật sự luôn là một cộng đồng khát vọng nâng tầm không ngừng.
Xin cám ơn ông đã chia sẻ!
Nguyên Đức
- Quốc hội khai mạc trọng thể, kiện toàn chức danh lãnh đạo chủ chốt
- Nợ xấu - một trong những thách thức lớn nhất của ngành ngân hàng năm 2024
- Nghiên cứu thành lập Quỹ nhà ở xã hội, để người dân có cơ hội mua nhà
- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Đảng trong các khu công nghiệp tại Thanh Hoá
- AI có thể phân loại tái chế nhựa
Cùng chuyên mục
Bắc Giang: Sắp diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm Tân Yên
TP. Hồ Chí Minh - Nhật Bản: Một trong những động lực quan trọng để phát triển TP. Hồ Chí Minh
Chuỗi Triển lãm quốc tế ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tại Việt Nam sẽ giới thiệu nhiều công nghệ xanh
Hàng loạt triển lãm xúc tiến đầu tư giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường
Hàng hóa Việt Nam rộng cửa tiến vào thị trường Israel
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội