Blue Yonder’s Luminate: Nền tảng chuỗi cung ứng kỹ thuật số đang giúp các công ty Ấn Độ thành công

15:19 15/01/2021

Tại Ấn Độ, Blue Yonder bắt đầu hoạt động vào tháng 1 năm 2010 với việc mua lại i2 Technologies, công ty hàng đầu trong việc sản xuất, chuỗi cung ứng, bán lẻ và vận tải.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Internet)

Thương vụ mua lại này đã quy tụ 2 nhà lãnh đạo thị trường dẫn đến khả năng cung cấp chuỗi cung ứng thích hợp, toàn diện nhất của Blue Yonder, trải dài từ nguyên vật liệu cho đến người tiêu dùng.

Trong thế giới đa kênh, việc lấy khách hàng làm trung tâm ngày nay có nghĩa là cung cấp những gì khách hàng muốn, khi nào và như thế nào theo như khách hàng yêu cầu. Với các chuỗi cung ứng trên thế giới cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống: thực phẩm, nước, quần áo và thuốc, các doanh nghiệp đang tìm cách giảm thiểu tác động đến chuỗi cung ứng, đảm bảo nguồn cung cấp quan trọng đến đúng lúc nhất cho những người cần chúng. Chìa khóa để mang lại những trải nghiệm này bắt đầu bằng việc kết nối mọi khía cạnh trong chuỗi cung ứng của bạn, từ lập kế hoạch đến việc thực hiện. Bằng cách tích hợp các tài sản, các doanh nghiệp có thể có được khả năng hiển thị theo thời gian thực cần thiết để dự đoán và xoay trục khi thị trường yêu cầu.

Để cạnh tranh, các công ty cần một nền tảng thực hiện kỹ thuật số được kết nối, toàn diện và tức thời. Blue Yonder là một trong những công ty hàng đầu thế giới về chuỗi cung ứng kỹ thuật số và thực hiện thương mại đa kênh, cho phép các công ty dự đoán tốt hơn và xoay vòng để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Các giải pháp của công ty đã cho phép hơn 3000 công ty trên toàn cầu đưa ra các quyết định kinh doanh và thương mại thông minh hơn, nhanh hơn để mang lại nhiều tăng trưởng, lợi nhuận và trải nghiệm khách hàng được mô phỏng lại. Khách hàng bao gồm 73 trong số 100 nhà bán lẻ hàng đầu và 8 trong số 10 3PL hàng đầu trên thế giới. Với phạm vi tiếp cận toàn cầu hơn 40 địa điểm và hơn 5500 công ty liên kết, Blue Yonder là công ty dẫn đầu trong cả 4 phần của chuỗi cung ứng Gartner.

Nền tảng LuminateTM 

Nền tảng Luminate của Blue Yonder là một hệ sinh thái kỹ thuật số dựa trên kỹ thuật đám mây, được phân phối thông qua mô hình SaaS, cung cấp sự tích hợp, thông minh, khả năng hiển thị và kiểm soát cần thiết để cung cấp các khả năng của giải pháp toàn diện mọi lúc mọi nơi. Nó tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng máy lọc (ML) hàng đầu trong ngành để cung cấp các giải pháp lập kế hoạch kinh doanh, thực hiện, phân phối và lao động đồng bộ nhằm tối ưu hóa doanh nghiệp và con người của các doanh nghiệp.

Bằng cách hợp nhất mạng lưới cung cấp của doanh nghiệp trên nền tảng Luminate, các công ty có thể dự đoán, ngăn chặn và giải quyết sự gián đoạn tốt hơn trên toàn bộ quá trình hoạt động, sau đó đưa ra phản ứng nhanh nhất, hiệu quả nhất và chiến lược nhất. Nền tảng Luminate tích hợp và đồng bộ hóa dự báo, hoàn thành, lưu kho, vận chuyển, lao động và giao hàng trên nhiều kênh, giảm độ trì hoãn và sự kém hiệu quả do các hệ thống rời rạc tạo ra.

Hoạt động trên Microsoft Azure Cloud, nền tảng Limunate cung cấp khả năng tích hợp liền mạch với các ứng dụng độc quyền và bên thứ 3 thông qua MuleSoft, mở rộng và đo lường khả năng quản lý chuỗi cung ứng để hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh của các doanh nghiệp. Từ tháp điều khiển kỹ thuật số đến ứng dụng chuyên nghiệp của Cloud, AI, ML, quản lỹ dữ liệu, phân tích, giao diện lập trình ứng dụng (API) và Internet (IoT), nền thảng Luminate cung cấp trải nghiệm người dùng được cải thiện và quy trình làm việc được sắp xếp lại trên toàn bộ mạng lưới cung cấp.

Chuỗi cung ứng 4.0 hay chuỗi cung ứng tự chủ

Chuỗi cung ứng 4.0 – lập kế hoạch và lập trình tự chủ - là tương lai. Tầm nhìn của công ty là Chuỗi cung ứng tự trị - một chuỗi cung ứng tự học, tự phục hồi và tự điều khiển. Từ quan điểm chuỗi cung ứng, điều này có nghĩa là một hế thống chân lý duy nhất và một tấm kính duy nhất và một hệ sinh thái cung cấp hỗ trợ cho các doanh nghiệp đổi mới. Để thực hiện tầm nhìn này, Blue Yonder đặt ra để tăng tốc các khả năng chính thông qua việc truyền tải các khả năng tiên tiến, nền tảng đám mây thông minh.

Công ty có 4 giai đoạn tiếp cận để lập kế hoạch và thwucj hiện chuỗi cung ứng tự chủ. Phương pháp tiếp cận này được hình dung theo cách thức toàn diện bằng cách áp dụng công nghệ AI/ML thúc đẩy các thuật toán để cảm nhận nhu cầu một cách chính xác, thúc đẩy lập kế hoạch đồng thuận, cải thiện độ chính xác của dự báo, phục vụ cho việc lập kế hoạch cung cấp động và cung cấp tầm nhìn trước thông minh cho hoạt động sản xuất để thúc đẩy đóng quá trình PDCA vòng lặp.

Sự hiện diện cảu Blue Yonder tại Ấn Độ

Tại Ấn Độ, Blue Yonder bắt đầu hoạt động vào tháng 1 năm 2010 với việc mua lại i2 Technologies, công ty hàng đầu trong các giải pháp sản xuất, chuỗi cung ứng, bán lẻ và vận tải. Việc mua lại này đã quy tụ hai nhà lãnh đạo thị trường, dẫn đến khả năng cung cấp chuỗi cung ứng tích hợp, toàn diện nhất của Blue Yonder, trải dài từ nguyên vật liệu đến người tiêu dùng

Tại Ấn Độ và nước ngoài, Blue Yonder luôn là một trong những công ty đứng đầu trong việc cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng cho lĩnh vực sản xuất, có thể là xi-măng, ô tô hay hàng tiêu dùng. Các khách hàng của Blue Yonder thể hiện sức mạnh của công ty ở Ấn Độ và trên toàn cầu bao gồm:

  • Nhà sản xuất xi-măng số 1 trên thế giới và là một trong 3 nhà sản xuất xi-măng hàng đầu ở Ấn Độ quản lý chuỗi cung ứng của họ. Nhà sản xuất máy kéo lớn nhất thế giới về nhu cầu và lập kế hoạch tồn kho. Nhà sản xuất sơn lớn nhất của Ấn Độ để giảm chi phí sản xuất và giảm doanh số bán hàng. Nhà sản xuất TV số 1 thế giới về lập kế hoạch bán hàng và quản lý vận chuyển.

  • PV