Bình Dương nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp

21:02 20/05/2024

Đến ngày 20/5/2024, tỉnh Bình Dương xếp hạng 8/63 tỉnh, thành phố với 81,35 điểm về thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo Bộ chỉ số 766.

Ngày 20/5, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh tỉnh Bình Dương. Cuộc họp đã tập trung vào việc báo cáo và đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính và dịch vụ công trên môi trường điện tử, được thể hiện qua Bộ chỉ số 766.

Theo báo cáo, đến ngày 20/5/2024, tỉnh Bình Dương xếp hạng 8/63 tỉnh, thành phố với 81,35 điểm về thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo Bộ chỉ số 766. Về cấp huyện, TP.Dĩ An, TP. Tân Uyên, TP. Thuận An lần lượt xếp hạng nhất, nhì và ba.

Bình Dương nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp
Bình Dương nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Cuộc họp cũng ghi nhận ý kiến từ các đại biểu về những ưu điểm và hạn chế trong thực hiện các mô hình của Đề án 06, đặc biệt là tiến độ thực hiện Đề án camera giám sát do Công an tỉnh và các huyện, thành phố làm chủ đầu tư còn chậm.

Phát biểu kết luận, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh, cần cải thiện việc giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức. Ông cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương chú trọng đầu tư công nghệ, tập huấn về chuyển đổi số cộng đồng, và chuẩn bị các bước đi phù hợp để nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số của tỉnh.

Vân Nguyễn