Thứ hai 03/11/2025 15:24
Hotline: 024.355.63.010
Tài chính

BIDV duy trì hoạt động ổn định, an toàn, tăng trưởng khá

02/11/2021 16:25
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa công bố Báo cáo tài chính quý III/2021. Theo đó, mặc dù môi trường kinh doanh không thực sự thuận lợi, hoạt động kinh doanh của BIDV 9 tháng đầu năm 2021 tiếp tục duy trì ổn định, an toàn, quy m

Tính đến 30/09/2021, BIDV đạt được kết quả kinh doanh tích cực, thể hiện trên nhiều bình diện: Tổng tài sản hợp nhất đạt trên 1,686 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 11,2% so với đầu năm. Dư nợ tín dụng tăng trưởng khá, tập trung dòng vốn vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN và định hướng kinh doanh của BIDV, phù hợp với sức hấp thụ vốn của nền kinh tế.

Đến 30/09/2021, cho vay khách hàng đạt trên 1,328 triệu tỷ đồng, tăng 9,4% so với đầu năm, tốc độ tăng tương đương thực hiện cùng kỳ các năm trước dịch bệnh (năm 2019 trở về trước) và tích cực hơn mức thực hiện cùng kỳ năm 2020, trong đó dư nợ tăng trưởng tốt ở các phân khúc khách hàng Bán lẻ, SME, FDI.

BIDV duy trì hoạt động ổn định, an toàn, tăng trưởng khá.

Huy động vốn điều hành phù hợp với những diễn biến về tín dụng, đảm bảo an toàn - hiệu quả, đến 30/09/2021 tổng tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt trên 1,424 triệu tỷ đồng,tăng 10,5% so với đầu năm.

Chất lượng tín dụng được cải thiện tích cực so với đầu năm: tỷ lệ nợ xấu theo Thông tư 11 thời điểm 30/09/2021 ở mức 1,39%, giảm 0,15% so với đầu năm, kiểm soát theo đúng định hướng của NHNN dưới 1,6%; tỷ lệ nợ nhóm 2 là 1,29%, giảm 0,03% so với đầu năm.

Hoạt động thu phi lãi ghi nhận kết quả tích cực: Thu dịch vụ ròng đạt 6.226 tỷ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong đó các dòng dịch vụ có mức tăng trưởng cao trên 30% là dịch vụ ngân hàng số (45%), dịch vụ bảo hiểm (60%),...

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 10.733 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 83% kế hoạch năm. BIDV đã thực hiện trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro theo quy định. Các chỉ tiêu về an toàn hoạt động luôn đảm bảo theo quy định của Nhà nước, tiệm cận thông lệ quốc tế.

Năm 2021, phát huy vai trò, trách nhiệm của định chế tài chính hàng đầu đất nước, BIDV tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 theo đúng chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Chính phủ, NHNN với tổng ngân sách dự kiến cả năm khoảng 7.100 -7.500 tỷ đồng; trong đó 9 tháng đầu năm 2021, BIDV đã chủ động giảm thu nhập trên 5.200 tỷ đồng để triển khai các gói tín dụng lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất và giảm phí dịch vụ hỗ trợ các khách hàng.

Bên cạnh sự hỗ trợ thông qua hoạt động kinh doanh, BIDV cũng tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội ủng hộ phòng chống Covid: Đến 30/9/2021, tổng kinh phí thực hiện các chương trình ASXH đã cam kết của BIDV là gần 400 tỷ đồng. Ngoài ra, trong tháng 8/2021, BIDV đã ban hành chương trình tín dụng - dịch vụ ngân hàng đặc biệt ưu đãi hỗ trợ cán bộ y tế trên toàn quốc với tên gọi “Đồng hành cùng ngành Y, chung tay vượt đại dịch” với tổng quy mô gói tín dụng 25.000 tỷ đồng (gồm gói tín dụng 5.000 tỷ phục vụ nhu cầu đời sống và gói tín dụng 20.000 tỷ phục vụ nhu cầu nhà ở của cán bộ y tế), số giải ngân đến cuối tháng 9/2021 đạt trên 5.140 tỷ đồng trên phạm vi cả nước.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, BIDV đã nhận được sự đánh giá tích cực của các tổ chức uy tín quốc tế và trong nước thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu như: Top 2.000 Công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới (Tạp chí Forbes); Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance); Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker); Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banking & Finance); Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam (Tạp chí Alpha Southeast Asia); Ngân hàng Bán buôn số 1 của năm (Tạp chí Global Banking & Finance Review); Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Alpha Southeast Asia), Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker); Ngân hàng lưu ký - giám sát tốt nhất Việt năm 2021 (Tạp chí The Asian Banker); 6 sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin được trao danh hiệu Sao Khuê 2021 (Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam)...

Trong thời gian tới, BIDV sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình hệ thống, rà soát mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 để điều hành hoạt động kinh doanh, tối đa hóa nguồn thu theo hướng tập trung gia tăng các nguồn thu phi lãi, tăng cường các dịch vụ ngân hàng điện tử, kiểm soát chi phí.

Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, BIDV tiếp tục dành nguồn lực để cùng hệ thống ngân hàng chia sẻ khó khăn với khách hàng và nhân dân cả nước.

P.V

Tin bài khác
Lãi Suất ngân hàng ngày 3/11/2025: “Đua nhau” huy động vốn từ tiết kiệm

Lãi Suất ngân hàng ngày 3/11/2025: “Đua nhau” huy động vốn từ tiết kiệm

Lãi suất ngân hàng ngày 3/11/ 2025 tiếp tục xu hướng tăng mạnh khi nhu cầu vốn cuối năm đẩy 10 ngân hàng vào cuộc đua huy động, với mức lãi suất đặc biệt lên tới 9%.
Vấn nạn lừa đảo qua mạng, trách nhiệm của định chế tài chính đến đâu?

Vấn nạn lừa đảo qua mạng, trách nhiệm của định chế tài chính đến đâu?

Trong Hiệp ước vốn Basel 2, 3 đã quy định, định chế tài chính phải có vốn để bù đắp các rủi ro, trong đó có rủi ro về IT. Theo đó, Việt Nam cần tiến tới có một khung pháp lý quy định nếu mất tiền trong tài khoản mà lỗi không do người dùng thì được đền bù tiền ngay lập tức.
Lãi suất ngân hàng ngày 1/11/2025: Ngân hàng nào có  lãi cao nhất?

Lãi suất ngân hàng ngày 1/11/2025: Ngân hàng nào có lãi cao nhất?

Lãi suất ngân hàng ngày 1/11/2025 tiếp tục tăng mạnh, Bac A Bank xác lập mức cao kỷ lục sau ba lần điều chỉnh trong tháng 10, đưa mặt bằng lãi suất tiết kiệm lên mức hấp dẫn.
BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)

BIDV - Ngân hàng TMCP tại Việt Nam đầu tiên trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF)

Ngày 28/10/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF). Đặc biệt, BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được GCF công nhận là đối tác được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi của Quỹ để triển khai các dự án tài chính khí hậu tại Việt Nam.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
HDBank: Lợi nhuận 9 tháng vượt 14.800 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận, chia cổ tức và cổ phiếu thưởng đến 30%

HDBank: Lợi nhuận 9 tháng vượt 14.800 tỷ đồng, tiếp tục dẫn đầu về tỷ suất lợi nhuận, chia cổ tức và cổ phiếu thưởng đến 30%

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – mã chứng khoán HDB) vừa công bố báo cáo tài chính 9 tháng đầu năm 2025 với kết quả vượt kỳ vọng: lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 14.803 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Hiệu suất sinh lời tiếp tục nằm trong nhóm dẫn đầu hệ thống, với ROE đạt 25,2% và ROA ở mức 2,1%, cho thấy năng lực vận hành hiệu quả và nền tảng tài chính ổn định.
Lãi suất ngân hàng ngày 31/10/2025: Lãi suất tăng nhẹ ở kỳ hạn ngắn

Lãi suất ngân hàng ngày 31/10/2025: Lãi suất tăng nhẹ ở kỳ hạn ngắn

Lãi suất ngân hàng ngày 31/10/2025 phân hóa mạnh giữa các nhóm ngân hàng, với kỳ hạn ngắn có sự điều chỉnh tăng nhẹ nhằm thu hút vốn từ người dân và doanh nghiệp.
Lãi suất ngân hàng ngày 30/10/2025: Cuộc đua 6% bùng nổ cho các kỳ hạn

Lãi suất ngân hàng ngày 30/10/2025: Cuộc đua 6% bùng nổ cho các kỳ hạn

Lãi suất ngân hàng ngày 30/10/2025 tăng mạnh, nhiều ngân hàng vượt mốc 6%, PVcomBank gây chú ý với mức cao kỷ lục 9%/năm kèm điều kiện đặc biệt.
BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

Trong 2 ngày 23-24/10/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia Hội thảo quốc tế với chủ đề “Driving Change: Lessons from Breakthroughs in Innovative and Sustainable Finance in the People’s Republic of China” (Thúc đẩy chuyển đổi: Bài học từ các đột phá trong tài chính đổi mới và bền vững tại Trung Quốc).
Lãi suất ngân hàng ngày 29/10/2025: Sacombank điều chỉnh tăng

Lãi suất ngân hàng ngày 29/10/2025: Sacombank điều chỉnh tăng

Lãi suất ngân hàng ngày 29/10/2025 Sacombank điều chỉnh tăng lãi suất huy động tới 0,7%/năm ở nhiều kỳ hạn ngắn, nối dài đà tăng, lãi suất đặc biệt vẫn ở mức 9%/năm.
BIDV tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

BIDV tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 27/10/2025, tại Hà Nội, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong thương mại toàn cầu.
BVBank lãi trước thuế 437 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2025

BVBank lãi trước thuế 437 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2025

Trong 9 tháng đầu năm 2025, BVBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 437 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ và hoàn thành 79% kế hoạch năm, trong đó tín dụng tăng trưởng 14,1% so với đầu năm.
Phải có giải pháp chặn hành vi can thiệp trái phép vào ứng dụng Online Banking

Phải có giải pháp chặn hành vi can thiệp trái phép vào ứng dụng Online Banking

Đối với ứng dụng Online Banking trên nền tảng web, các ngân hàng phải đáp ứng tiêu chuẩn phòng, chống 10 lỗ hổng phổ biến nhất do Tổ chức OWASP công bố.
Lãi suất ngân hàng ngày 28/10/2025: “Đua nhau” tăng tốc hút vốn cuối năm

Lãi suất ngân hàng ngày 28/10/2025: “Đua nhau” tăng tốc hút vốn cuối năm

Lãi suất ngân hàng ngày 28/10/2025 tiếp tục tăng mạnh khi LPBank cộng thêm 1,5%/năm cho tiền gửi, mặt bằng lãi đỉnh 9%/năm, tạo ra cuộc đua vốn cuối năm.
Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Khi các sản phẩm “một cho tất cả” dần trở nên lỗi thời, khách hàng kỳ vọng những giải pháp tài chính “may đo” theo nhu cầu và phong cách sống của mình. Từ chiếc thẻ mang dấu ấn riêng đến hành trình tài chính được cá nhân hóa, VIB đang chứng minh rằng hiểu khách hàng không chỉ bằng dữ liệu, mà bằng cảm xúc và sự lắng nghe.