![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
Bí kíp tạo nên đoạn quảng cáo bắt trend của hãng mì tôm thanh long
Trong thời đại hiện nay, việc các chiến dịch quảng cáo được đầu tư kỹ lưỡng đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng. Một ví dụ tiêu biểu cho xu hướng này là MV quảng cáo sản phẩm mì ăn liền thanh long của thương hiệu Caty.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/12/07/thanh-long-17018677112561670911136-1701917843.png)
Sản xuất quảng cáo viral chỉ với kinh phí 200.000 VND
Trong khoảng thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các cụm từ như "lần đầu tiên", "trái thanh long" hay "mì tôm thanh long". Tất cả những cụm từ này được trích dẫn từ đoạn video quảng cáo sản phẩm mì ăn liền thanh long đến từ Công ty TNHH Caty Food. Video sử dụng nền nhạc "Bài ca mì thanh long" với giai điệu cổ điển nhưng dễ nhớ. Trong video xuất hiện hai linh vật được giới thiệu là "bé thanh long" màu hồng, đang nhảy múa để quảng bá cho sản phẩm, kết hợp với hiệu ứng được sử dụng khá đơn giản, thậm chí có thể nói là không mất quá nhiều kinh phí và công sức đầu tư: chỉ là gói mì tôm xuất hiện và di chuyển qua lại trên màn hình.
Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng, đoạn quảng cáo độc đáo với ngân sách chỉ 200.000 VND đã nhanh chóng xuất hiện trên top video thịnh hành và được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Theo thông tin từ Kompa.ai, trong khoảng thời gian từ ngày 23/11 đến 30/11, đã có 218.963 cuộc thảo luận liên quan đến mì thanh long Caty với hơn 4,5 triệu lượt tương tác.
Với chỉ số cảm xúc cao nhất đat đến 98,67% đã cho thấy việc cộng đồng mạng đã phản ứng tích cực với chủ đề này. Trong đó, TP.HCM chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số người tham gia thảo luận, chiếm 47,75%. Thế hệ GenY và GenZ - những người "bắt trend" nhanh nhất chiếm tỷ lệ lớn trong nhóm tuổi từ 25-35, với tỷ lệ tham gia thảo luận là 79,96%.
Các số liệu mới nhất từ YouNet Media cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 28/11 đến 4/12, mì tôm thanh long đã thu hút 437.070 cuộc thảo luận và đạt được 3,43 triệu lượt tương tác, điều này đã đưa sản phẩm lên đầu bảng xếp hạng Social Trend Ranking trong lĩnh vực ăn uống.
Trao đổi với báo chí và các đơn vị truyền thông, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Caty Food - ông Lê Quang Huy đã bày tỏ thái độ bất ngờ của mình và thậm chí không thể tưởng tượng được sức lan tỏa mạnh mẽ của video quảng cáo mì tôm thanh long. Ông ghi nhận rằng lượng đơn hàng đã tăng đột ngột đến mức công ty không thể đáp ứng kịp. Trái ngược hẳn với khoảng thời gian trước đó, khi gian hàng CatyFood trên sàn Shopee chỉ thu về 1,38 triệu đồng trong khoảng 30 ngày từ 30/10 đến 28/11/2023.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2023/12/07/lan-dau-tien-trai-thanh-long-co-trong-mi-tom-ban-da-thu-202311281401452288-1701921173.jpg)
Chiến lược lofi-marketing thông minh
- Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội
- Lễ đưa tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
- Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
- Bức tranh đầu tư sản xuất của doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
Cùng chuyên mục
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/20/600x400_screenshot-2024-07-20-140246-1721458976.png)
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/07/14/600x400_det-may-1720968933.jpg)
Doanh nghiệp dệt may cần thay đổi chiến lược sản xuất
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_ransomware-1717575798.jpg)
Doanh nghiệp phải tăng cường chống tấn công mã độc mã hóa dữ liệu tống tiền
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/06/05/600x400_a3-1717584055.jpg)
Báo Mỹ: Truyền thông đang bất công với xe điện
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/20/600x400_br-1716197191.jpg)
Cần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu Việt
![](https://media.doanhnghiephoinhap.vn/uploads/2024/05/15/600x400_tppp-1715739749.jpg)
Việt Nam cần có tiêu chuẩn bắt buộc về mực in bao bì thực phẩm
-
Cần thiết lập cơ chế liên thông, liên kết giữa các nền tảng số
-
Dùng AI để thu hút khách hàng trên mạng xã hội
-
Thử nghiệm mô hình "sandbox" để đa dạng hóa thị trường chứng khoán Việt Nam
-
Doanh nghiệp cần tăng khả năng thích ứng để gia nhập chuỗi cung ứng toàn cầu
-
Doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó khi cước vận tải biển tăng cao