Thứ ba 15/07/2025 02:24
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Bí kíp tạo nên đoạn quảng cáo bắt trend của hãng mì tôm thanh long

07/12/2023 10:52
Trong thời đại hiện nay, việc các chiến dịch quảng cáo được đầu tư kỹ lưỡng đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng. Một ví dụ tiêu biểu cho xu hướng này là MV quảng cáo sản phẩm mì ăn liền thanh long của thương hiệu Caty.
Ảnh minh họa

Sản xuất quảng cáo viral chỉ với kinh phí 200.000 VND

Trong khoảng thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các cụm từ như "lần đầu tiên", "trái thanh long" hay "mì tôm thanh long". Tất cả những cụm từ này được trích dẫn từ đoạn video quảng cáo sản phẩm mì ăn liền thanh long đến từ Công ty TNHH Caty Food. Video sử dụng nền nhạc "Bài ca mì thanh long" với giai điệu cổ điển nhưng dễ nhớ. Trong video xuất hiện hai linh vật được giới thiệu là "bé thanh long" màu hồng, đang nhảy múa để quảng bá cho sản phẩm, kết hợp với hiệu ứng được sử dụng khá đơn giản, thậm chí có thể nói là không mất quá nhiều kinh phí và công sức đầu tư: chỉ là gói mì tôm xuất hiện và di chuyển qua lại trên màn hình.

Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng, đoạn quảng cáo độc đáo với ngân sách chỉ 200.000 VND đã nhanh chóng xuất hiện trên top video thịnh hành và được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Theo thông tin từ Kompa.ai, trong khoảng thời gian từ ngày 23/11 đến 30/11, đã có 218.963 cuộc thảo luận liên quan đến mì thanh long Caty với hơn 4,5 triệu lượt tương tác.

Với chỉ số cảm xúc cao nhất đat đến 98,67% đã cho thấy việc cộng đồng mạng đã phản ứng tích cực với chủ đề này. Trong đó, TP.HCM chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số người tham gia thảo luận, chiếm 47,75%. Thế hệ GenY và GenZ - những người "bắt trend" nhanh nhất chiếm tỷ lệ lớn trong nhóm tuổi từ 25-35, với tỷ lệ tham gia thảo luận là 79,96%.

Các số liệu mới nhất từ YouNet Media cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 28/11 đến 4/12, mì tôm thanh long đã thu hút 437.070 cuộc thảo luận và đạt được 3,43 triệu lượt tương tác, điều này đã đưa sản phẩm lên đầu bảng xếp hạng Social Trend Ranking trong lĩnh vực ăn uống.

Trao đổi với báo chí và các đơn vị truyền thông, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Caty Food - ông Lê Quang Huy đã bày tỏ thái độ bất ngờ của mình và thậm chí không thể tưởng tượng được sức lan tỏa mạnh mẽ của video quảng cáo mì tôm thanh long. Ông ghi nhận rằng lượng đơn hàng đã tăng đột ngột đến mức công ty không thể đáp ứng kịp. Trái ngược hẳn với khoảng thời gian trước đó, khi gian hàng CatyFood trên sàn Shopee chỉ thu về 1,38 triệu đồng trong khoảng 30 ngày từ 30/10 đến 28/11/2023.

Ảnh minh họa

Chiến lược lofi-marketing thông minh

Theo phân tích của Kompa.ai, những đoạn quảng cáo được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung và hình ảnh ngày càng trở nên phổ biến và xuất hiện thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội. Ngược lại, xu hướng sáng tạo mới đang nổi lên, với sự xuất hiện của những quảng cáo không tuân theo quy tắc bài bản, thậm chí là nội dung không thật sự hoản hảo nhưng lại thành công trong việc thu hút sự chú ý của người xem thông qua sự độc đáo và khác biệt. Chiến lược sử dụng nội dung và hình ảnh quảng cáo không hoàn hảo này thường được gọi là lofi-marketing. Viral video mì thanh long với những yếu tố hài hước và ngây ngô trong nội dung truyền tải được coi là một ví dụ tiêu biểu cho chiến lược này.

Dù chiến lược marketing này ban đầu có vẻ lạ lẫm với các thương hiệu và người làm marketing, tuy nhiên hình thức này ngày càng trở nên phổ biến. Xuất phát từ những hạn chế của đại dịch, lofi-marketing đã trở thành một xu hướng được nhiều thương hiệu ưa chuộng. Hình thức này không chỉ giúp thương hiệu "đu trend" một cách hiệu quả hơn mà còn xây dựng sự gần gũi và tin cậy với người xem thông qua nội dung chân thực và tự nhiên.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.
Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Hãng hàng không Ethiopian Airlines khai trương đường bay thương mại đến Hà Nội

Đường bay Hà Nội - Addis Ababa sẽ được Ethiopian Airlines khai thác với tần suất 4 chuyến mỗi tuần bằng tàu bay thân rộng hiện đại Boeing 787-800.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”: Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank phối hợp URENCO tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà”, lan tỏa lối sống xanh, nâng cao ý thức phân loại rác tại trụ sở số 25 Trần Hưng Đạo.
Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Travel + Leisure công bố Capella Hanoi trong danh sách “100 khách sạn tốt nhất thế giới” 2025

Tạp chí du lịch uy tín hàng đầu thế giới, Travel + Leisure, vừa công bố kết quả Giải thưởng World’s Best Awards 2025, trong đó Capella Hanoi là đại diện Việt Nam tại Hà Nội duy nhất vinh dự được xướng tên trong “Top 100 Khách sạn Tốt nhất Thế giới” và “Top 15 Khách sạn Thành phố hàng đầu châu Á”.
SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

SeABankers Vì trẻ thơ - Một thập kỷ yêu thương khởi nguồn từ trái tim

“Hành động nhỏ hôm nay, kỳ tích ngày mai”, 10 năm qua, chương trình “SeABankers Vì trẻ thơ” lan tỏa yêu thương, vun đắp tương lai thế hệ trẻ từ những nghĩa cử đẹp của cán bộ nhân viên SeABank.
Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet: Tương lai của chuỗi cung ứng xanh

Giải pháp NetZero Pallet carbon âm tính “Made in Vietnam” của AirX Carbon được Coca-Cola, Olam, Hyosung ứng dụng trong hệ thống kho vận hiện đại.
Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Tiềm năng của mô hình bất động sản liền kề sân golf

Với không gian độc bản, tiện ích đẳng cấp và tiềm năng gia tăng giá trị mạnh mẽ, những bất động sản tọa lạc cạnh sân golf như Newtown Diamond bên bờ biển Đà Nẵng thu hút tệp khách tinh hoa.
184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

184 nhà phân phối amway hoàn tất khóa đào tạo tư vấn viên quản lý cân nặng BodyKey 2024

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe vừa tổ chức Lễ tốt nghiệp Tư vấn viên Quản lý Cân nặng BodyKey (BodyKey Mentor) 2024, đánh dấu cột mốc trưởng thành của 184 học viên là Nhà phân phối đã hoàn tất chương trình đào tạo Huấn luyện viên Quản lý Cân nặng theo định hướng chuyên sâu và bền vững.
Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Tài khoản số đẹp BAC A BANK đa dạng lựa chọn, khởi phát thành công

Nhằm mang lại tiện ích khi giao dịch cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt dịch vụ cung cấp tài khoản số đẹp dành cho tất cả các đối tượng khách hàng là cá nhân và tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu.
Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Sun Solar Residence – Sống như VVIP giữa lõi trung tâm Đà Nẵng

Thức dậy đón ánh nắng sớm mai bên khung cửa view sông Hàn, tận hưởng bầu khí quyển trong lành, luyện tập thể thao từ phòng gym cho đến bể bơi vô cực trong tòa tháp, trải nghiệm dịch vụ, mua sắm ngay khối đế... Không cần phải đi xa, tòa tháp Sun Solar Residence mang đến không gian sống chuẩn VVIP, đầy đủ tiện ích mà giới tinh hoa luôn khao khát, ngay giữa lõi trung tâm thành phố Đà Nẵng.
Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Tự định hình diện mạo mới, Đồ Sơn trở thành siêu tổ hợp nghỉ dưỡng 4 mùa

Từ lâu, du lịch biển miền Bắc chỉ được nhắc tới vào mùa hè. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây xu hướng du lịch này đã thay đổi mạnh mẽ và đi đầu là Đồ Sơn - một điểm đến đang hút khách 4 mùa nhờ những chuyển mình sống động trong suốt thời gian qua.
Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Những giải pháp tuần hoàn sáng tạo giúp Tập đoàn TH “ghi điểm” tại giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á 2025

Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong và sáng kiến toàn diện của TH trong mô hình kinh tế tuần hoàn khép kín, hài hòa giữa phát triển kinh tế và môi trường, vì một tương lai bền vững cho Việt Nam và khu vực.