Thứ ba 16/09/2025 15:46
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Bí kíp tạo nên đoạn quảng cáo bắt trend của hãng mì tôm thanh long

07/12/2023 10:52
Trong thời đại hiện nay, việc các chiến dịch quảng cáo được đầu tư kỹ lưỡng đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng. Một ví dụ tiêu biểu cho xu hướng này là MV quảng cáo sản phẩm mì ăn liền thanh long của thương hiệu Caty.
Ảnh minh họa

Sản xuất quảng cáo viral chỉ với kinh phí 200.000 VND

Trong khoảng thời gian gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện các cụm từ như "lần đầu tiên", "trái thanh long" hay "mì tôm thanh long". Tất cả những cụm từ này được trích dẫn từ đoạn video quảng cáo sản phẩm mì ăn liền thanh long đến từ Công ty TNHH Caty Food. Video sử dụng nền nhạc "Bài ca mì thanh long" với giai điệu cổ điển nhưng dễ nhớ. Trong video xuất hiện hai linh vật được giới thiệu là "bé thanh long" màu hồng, đang nhảy múa để quảng bá cho sản phẩm, kết hợp với hiệu ứng được sử dụng khá đơn giản, thậm chí có thể nói là không mất quá nhiều kinh phí và công sức đầu tư: chỉ là gói mì tôm xuất hiện và di chuyển qua lại trên màn hình.

Tuy nhiên, ít ai nghĩ rằng, đoạn quảng cáo độc đáo với ngân sách chỉ 200.000 VND đã nhanh chóng xuất hiện trên top video thịnh hành và được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Theo thông tin từ Kompa.ai, trong khoảng thời gian từ ngày 23/11 đến 30/11, đã có 218.963 cuộc thảo luận liên quan đến mì thanh long Caty với hơn 4,5 triệu lượt tương tác.

Với chỉ số cảm xúc cao nhất đat đến 98,67% đã cho thấy việc cộng đồng mạng đã phản ứng tích cực với chủ đề này. Trong đó, TP.HCM chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số người tham gia thảo luận, chiếm 47,75%. Thế hệ GenY và GenZ - những người "bắt trend" nhanh nhất chiếm tỷ lệ lớn trong nhóm tuổi từ 25-35, với tỷ lệ tham gia thảo luận là 79,96%.

Các số liệu mới nhất từ YouNet Media cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 28/11 đến 4/12, mì tôm thanh long đã thu hút 437.070 cuộc thảo luận và đạt được 3,43 triệu lượt tương tác, điều này đã đưa sản phẩm lên đầu bảng xếp hạng Social Trend Ranking trong lĩnh vực ăn uống.

Trao đổi với báo chí và các đơn vị truyền thông, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Caty Food - ông Lê Quang Huy đã bày tỏ thái độ bất ngờ của mình và thậm chí không thể tưởng tượng được sức lan tỏa mạnh mẽ của video quảng cáo mì tôm thanh long. Ông ghi nhận rằng lượng đơn hàng đã tăng đột ngột đến mức công ty không thể đáp ứng kịp. Trái ngược hẳn với khoảng thời gian trước đó, khi gian hàng CatyFood trên sàn Shopee chỉ thu về 1,38 triệu đồng trong khoảng 30 ngày từ 30/10 đến 28/11/2023.

Ảnh minh họa

Chiến lược lofi-marketing thông minh

Theo phân tích của Kompa.ai, những đoạn quảng cáo được đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung và hình ảnh ngày càng trở nên phổ biến và xuất hiện thường xuyên trên các nền tảng mạng xã hội. Ngược lại, xu hướng sáng tạo mới đang nổi lên, với sự xuất hiện của những quảng cáo không tuân theo quy tắc bài bản, thậm chí là nội dung không thật sự hoản hảo nhưng lại thành công trong việc thu hút sự chú ý của người xem thông qua sự độc đáo và khác biệt. Chiến lược sử dụng nội dung và hình ảnh quảng cáo không hoàn hảo này thường được gọi là lofi-marketing. Viral video mì thanh long với những yếu tố hài hước và ngây ngô trong nội dung truyền tải được coi là một ví dụ tiêu biểu cho chiến lược này.

Dù chiến lược marketing này ban đầu có vẻ lạ lẫm với các thương hiệu và người làm marketing, tuy nhiên hình thức này ngày càng trở nên phổ biến. Xuất phát từ những hạn chế của đại dịch, lofi-marketing đã trở thành một xu hướng được nhiều thương hiệu ưa chuộng. Hình thức này không chỉ giúp thương hiệu "đu trend" một cách hiệu quả hơn mà còn xây dựng sự gần gũi và tin cậy với người xem thông qua nội dung chân thực và tự nhiên.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.