Bất động sản vẫn là kênh thu hút nhà đầu tư quốc tế trong năm 2021

09:23 28/02/2021

Bất chấp yếu tố bất ổn bởi dịch Covid-19, sức hấp dẫn dài hạn của lĩnh vực bất động sản nói chung và số lượng quỹ đầu tư nhắm vào lĩnh vực này vẫn tiếp tục tăng...

(Ảnh: Internet)

Thông tin từ Savills Việt Nam (thuộc Tập đoàn Tư vấn bất động sản quốc tế Savills) cho biết, bất chấp yếu tố bất ổn bởi dịch Covid-19, sức hấp dẫn dài hạn của lĩnh vực bất động sản nói chung và số lượng quỹ đầu tư nhắm vào lĩnh vực này vẫn tiếp tục tăng. Dữ liệu từ Preqin - một công ty chuyên cung cấp số liệu tài chính, chỉ ra rằng tính đến đầu quý IV- 2020, đã có hơn 1.000 quỹ đầu tư bất động sản trên thị trường, tăng gấp đôi so với tháng 1- 2016, với mục tiêu đầu tư gần 300 tỷ USD.

Dữ liệu nghiên cứu mới đây của Bộ phận Nghiên cứu Savills toàn cầu cũng cho thấy, lĩnh vực hậu cần, bất động sản công nghiệp tiếp tục là lựa chọn hàng đầu trong thời gian tới. Lĩnh vực thị trường văn phòng được dự đoán quay lại hoạt động tích cực ngay khi các chương trình liên quan tới vắc xin được triển khai rộng rãi trên thế giới.

Trong khi đó, bất động sản nhà ở có thể gia tăng tỷ trọng đầu tư toàn cầu, dưới sự hỗ trợ của các nhà đầu tư xuyên biên giới. Năm 2020, lĩnh vực bất động sản công nghiệp và nhà ở giảm nhẹ về lượng, nhưng vẫn chiếm thị phần lần lượt là 21% và 28% trong tổng các nguồn đầu tư. Còn thị trường văn phòng đứng vững với thị phần 33%. 

PV