Thứ năm 11/12/2025 20:29
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Báo cáo xu hướng hàng năm của Ford năm 2023 : Tình hình xã hội sẽ được cải thiện trong 5 năm tới

16/12/2022 09:38
Theo Báo cáo xu hướng của Ford năm 2023, điều tích cực là hầu hết mọi người đều tin rằng tình hình xã hội sẽ được cải thiện trong 5 năm tới. Cùng lúc đó, người tiêu dùng cũng tạo cho mình sự kiên cường, chủ động tìm kiếm những mục đích và nguồn cảm

Tìm kiếm sự an ủi và niềm hi vọng mới

Ngày nay, tình trạng bất ổn trên toàn cầu, ở từng quốc gia, cũng như các vấn đề tài chính cá nhân là những nguyên nhân chính tạo ra sự căng thẳng và áp lực. Tình trạng này liệu sẽ còn kéo dài bao lâu, nhất là khi Thế giới vừa trải qua 3 năm đối mặt với đại dịch trên quy mô toàn cầu? 58% người trưởng thành tham gia khảo sát cho biết hiện họ đang trải qua cảm giác kiệt sức trong cuộc sống. Nhiều người cho rằng viễn cảnh tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra và những người tiêu dùng đang buộc phải tìm cách giải quyết từ những vấn đề cá nhân nhất, đồng thời đánh giá lại sự phụ thuộc vào công nghệ của mình trong thời điểm hiện tại.

Báo cáo xu hướng Ford 2023

Điều tích cực là hầu hết mọi người đều tin rằng tình hình xã hội sẽ được cải thiện trong 5 năm tới. Cùng lúc đó, người tiêu dùng cũng tạo cho mình sự kiên cường, chủ động tìm kiếm những mục đích và nguồn cảm hứng ở bất kỳ đâu. Ai trong chúng ta cũng mong muốn một kết quả viên mãn, nhưng trong bối cảnh hiện tại, mỗi người đều đang hài lòng với những sự an ủi và hi vọng trong cuộc sống.

68% người dân toàn cầu cảm thấy choáng ngợp trước những thay đổi đang diễn ra trên thế giới (con số này là 63% ở Hoa Kỳ). 33% người trưởng thành bắt đầu cảm thấy kiệt sức bởi guồng quay cuộc sống nói chung (con số này là 34% ở Hoa Kỳ)

Đối mặt với nỗi sợ của bản thân

Trong thời đại phải đối mặt những biến cố, sự suy giảm niềm tin vào thể chế và viễn cảnh đáng lo ngại của nền kinh tế, các hành động nhằm phát huy khả năng độc lập, tự lực ngày càng phổ biến hơn.

Người tiêu dùng đang tìm cách đối mặt với những nỗi sợ của họ và tìm ra cách tốt hơn để vượt qua chúng. Để khi cần phải đưa ra quyết định cuối cùng, họ đã chuẩn bị trước tinh thần và cách xử lý tình huống phù hợp nhất.

Niềm tin đang giảm dần ở: 51% các hệ thống chính trị; 44% các hệ thống tài chính; 41% các hệ thống giáo dục.

Báo cáo xu hướng Ford 2023

Đứng lên đấu tranh

64% những người được hỏi không cảm thấy được đại diện trong các cuộc đối thoại chính trị ngày nay. Mặc dù các con số này thay đổi tùy theo từng quốc gia, nhưng chúng vẫn nhất quán giữa các nhóm giới tính và thế hệ ở những quốc gia đó.

Những cuộc biểu tình chính trị đang dần nhường chỗ cho các cuộc tẩy chay của người tiêu dùng, vì hầu hết mọi người đều kỳ vọng rằng các thương hiệu sẽ có sự phản ứng đối với những vấn đề môi trường và xã hội. Người tiêu dùng ngày càng biết tận dụng sức mạnh đồng tiền mà họ chi ra để thúc đẩy các doanh nghiệp hỗ trợ những vấn đề sát sườn với cuộc sống của họ. Đây sẽ là một xu hướng thú vị để quan sát.

Báo cáo xu hướng Ford 2023

50% người tiêu dùng thậm chí cho rằng, các thương hiệu nên yêu cầu nhân viên của mình có trách nhiệm về những điều họ nói và làm bên ngoài môi trường làm việc.

70% người được hỏi cho rằng họ sẽ có xu hướng ủng hộ những doanh nghiệp minh bạch trong các chính sách/ tác động của họ tới môi trường (con số này là 57% ở Hoa Kỳ).

69% người tiêu dùng cho biết họ đã mua một sản phẩm hay tiêu dùng một dịch vụ của một thương hiệu thay vì thương hiệu khác do những chính sách/tác động tới vấn đề nhân đạo của họ (con số này là 49% ở Hoa Kỳ).

Quan hệ yêu - ghét với công nghệ

Công nghệ tiếp tục phát triển những hình thức mới để chúng ta kết nối với nhau và tương tác với thế giới. Mọi người nhận thức rằng những hành vi trực tuyến của họ đều đang bị theo dõi, và 73% người trưởng thành cho biết họ cảm thấy đáng sợ khi các công ty biết quá nhiều về họ.

Tuy nhiên, chúng ta không muốn ngừng sử dụng những công cụ bản thân đã quá phụ thuộc; và mạng xã hội đã khiến 70% người được hỏi cảm thấy được kết nối với người khác. Đây là mối quan hệ yêu - ghét với công nghệ, và vũ trụ ảo (metaverse) sẽ là chủ đề của những cuộc tranh luận tiếp theo.

Báo cáo xu hướng Ford 2023

Khi nhắc tới mạng xã hội: 20% cho rằng mạng xã hội là vô hại và chỉ để giải trí; 20% cho rằng mạng xã hội làm lãng phí thời gian; 29% cho rằng mạng xã hội độc hại;

Chủ nghĩa thoát ly thực tế

Cứ 10 người trưởng thành thì sẽ có 6 người cảm thấy choáng ngợp trước những thay đổi đang diễn ra trên thế giới. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi sức khỏe thể chất và tinh thần hiện đang được đặt lên hàng đầu. Sức khỏe tinh thần dần được ưu tiên hơn đối với mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với các thế hệ trẻ nhất hiện nay.

Báo cáo xu hướng Ford 2023

Hơn một nửa Thế hệ Z cho biết sức khỏe tinh thần của chính họ là nguyên nhân gây ra căng thẳng, nhưng 2/3 trong số đó đang thử áp dụng các phương pháp nâng cao sức khỏe tinh thần mới để kiểm soát sự căng thẳng và đối mặt với nỗi sợ của mình. Ở mọi thế hệ đều ghi nhận xu hướng muốn tạo ra không gian để thư giãn và nạp lại năng lượng, cho dù đó là đi nghỉ một mình hay đầu tư vào những niềm vui nhỏ hoặc đi chơi xa.

77% người được hỏi đã chủ động hơn trong việc tìm kiếm một không gian để thư giãn/nạp lại năng lượng giúp tìm lại sự bình yên trong những năm vừa qua.

Tôi sử dụng phương tiện di chuyển của mình: 67% để đi từ điểm A đến B; 30% để vui chơi; 27% để thư giãn; 21% để được ở một mình; 9% để nghỉ ngơi nhanh;

Lạc quan một cách cẩn trọng

74% người trưởng thành hình dung và từng bước hiện thực hóa tương lai họ mong muốn. Xuất phát từ cảm giác mỗi thế hệ cần có trách nhiệm thay đổi để hướng đến những điều tốt đẹp hơn, mỗi người đều đang tự nhìn lại mình để tìm ra giải pháp cho những căng thẳng và sợ hãi trong cuộc sống.

Trung bình, chỉ khoảng một nửa số người được hỏi tin rằng các vấn đề xã hội sẽ được cải thiện hơn trong 5 năm nữa – vì vậy không có gì ngạc nhiên khi nhiều người cảm thấy thế giới cần nhiều tình yêu và sự tha thứ hơn.

Gần 8 trên 10 người được hỏi khẳng định rằng thay vì chịu phạt, mỗi người cần được trao cơ hội để sửa chữa sai lầm.
70% người trưởng thành tin rằng hành động của họ có thể tạo ra sự thay đổi tích cực.

Báo cáo xu hướng Ford 2023

Đường đến niềm vui

Con người đang định nghĩa lại niềm vui và tìm kiếm chúng trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì đặt mục tiêu để trở nên đặc biệt giàu có, hầu hết mọi người chỉ muốn kiếm đủ tiền để tận hưởng những điều họ thích.

Báo cáo xu hướng Ford 2023

Ngay cả những nhân viên công sở từ trước đến nay đều làm việc từ 9h sáng tới 5h chiều cũng có cái nhìn mới, 70% trong số họ cảm thấy thành công không phải là yếu tố quyết định cuộc sống. Từ những hành động nhỏ như nghe một bản nhạc yêu thích và cảm nhận những giai điệu hay tự tạo cho mình những khoảng lặng để tận hưởng khoảnh khắc - mọi người đều đang lựa chọn niềm vui của riêng mình.

79% người được hỏi chủ động tìm niềm vui từ những khía cạnh rất đời thường như khi nói đến chiếc xe của mà họ sở hữu, khách hàng tìm thấy niềm vui khi: lái xe 54%; nghe nhạc 51%; dành thời gian bên người khác 25%; có thể tạo không gian của riêng mình 24%; ở một mình 23%; cá nhân hóa chiếc xe bằng các phụ kiện 20%.

P.V

Bài liên quan
Tin bài khác
Làng hoa Tây Tựu sắc xuân thức dậy trên vùng ven đô Hà Nội

Làng hoa Tây Tựu sắc xuân thức dậy trên vùng ven đô Hà Nội

Làng hoa Tây Tựu nơi lưu giữ nghề trồng hoa truyền thống và lối sống ven đô hòa nhịp hiện đại, tạo nên vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội
Chiếc tất Giáng Sinh biểu tượng nhỏ bé kể câu chuyện lớn của mùa yêu thương

Chiếc tất Giáng Sinh biểu tượng nhỏ bé kể câu chuyện lớn của mùa yêu thương

Trong thế giới rộng lớn này, đôi khi chính những biểu tượng nhỏ bé như chiếc tất lại giúp người ta nhớ rằng mùa Giáng Sinh đẹp nhất không phải vì ánh đèn rực rỡ, mà vì lòng tốt luôn có chỗ trong từng ngôi nhà.
Sa Pa vào mùa mai anh đào nở rộ, điểm hẹn đẹp nhất của du lịch cuối năm

Sa Pa vào mùa mai anh đào nở rộ, điểm hẹn đẹp nhất của du lịch cuối năm

Sa Pa bước vào mùa mai anh đào, sắc hồng phủ khắp đồi chè và bản làng, tạo nên điểm đến lãng mạn bậc nhất mùa đông xuân cho du khách.
Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế

Báo Anh: Phú Quốc sẽ trở thành “thiên đường mới” của du khách quốc tế

The Sun - tờ nhật báo có lượng độc giả hàng đầu tại Anh - đã dành những lời ca ngợi dành cho vẻ đẹp của thiên nhiên Phú Quốc và các công trình tương lai sẽ giúp đảo Ngọc trở thành “thiên đường mới” của khách quốc tế.
Việt Nam trở thành điểm đến quốc tế nổi bật dịp cuối năm 2025

Việt Nam trở thành điểm đến quốc tế nổi bật dịp cuối năm 2025

Việt Nam hút du khách quốc tế dịp cuối năm nhờ cảnh quan đa dạng, lễ hội sôi động, chính sách thị thực thuận lợi và lượng tìm kiếm chỗ nghỉ tăng mạnh.
Chợ phiên vùng cao Lào Cai nơi hồn núi gọi bước chân du khách

Chợ phiên vùng cao Lào Cai nơi hồn núi gọi bước chân du khách

Giữ hồn văn hóa nhưng vận hành chuyên nghiệp, các chợ phiên vùng cao Lào Cai đang chuyển mình thành điểm đến cuốn hút, mang tới trải nghiệm bản địa sống động cho du khách.
Hà Nội rực rỡ mùa Giáng sinh 2025: Không khí lễ hội cuốn hút

Hà Nội rực rỡ mùa Giáng sinh 2025: Không khí lễ hội cuốn hút

Không gian lễ hội lan tỏa khắp Hà Nội dịp Giáng sinh 2025, từ Nhà thờ Lớn, phố cổ đến các trung tâm thương mại, mang đến trải nghiệm đa sắc và ấm áp.
Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Shared Horizons mở ra một hành trình nơi âm nhạc vượt qua mọi ranh giới. Khi các nghệ sĩ trẻ và những nghệ sĩ quốc tế cùng hòa tiếng đàn, sân khấu trở thành điểm chạm kỳ diệu giữa các thế hệ và những nền văn hóa.
Khám phá Mộc Châu: Vẻ đẹp từng mùa khiến lòng người xao xuyến

Khám phá Mộc Châu: Vẻ đẹp từng mùa khiến lòng người xao xuyến

Mộc Châu đẹp quanh năm với hoa mận, đồi chè, sương mờ và nét văn hóa vùng cao, là điểm đến lý tưởng cho người yêu thiên nhiên và sự bình yên.
Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2025 quy tụ hơn 23.000 vận động viên từ 81 quốc gia, khẳng định vị thế giải chạy lớn nhất Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.