Thứ ba 15/07/2025 02:57
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022

17/11/2022 14:42
Phần lớn các thương hiệu đều là thương hiệu địa phương Việt Nam, một lần nữa thống trị Bảng xếp hạng, nắm giữ bảy trong số mười vị trí hàng đầu, theoYouGov Decision Lab.

Thông qua hàng nghìn cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng trong nước trong vòng 1 năm qua, BXH này được lập ra dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, kể đến Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá trị đồng tiền, Ấn tượng chung, Danh tiếng doanh nghiệp, Mức độ hài lòng, và Mức độ giới thiệu.

Mỗi năm, YouGov Decision Lab đều công bố BXH này để vinh danh những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá và bình chọn tốt nhất, giúp các thương hiệu biết được vị thế của mình trên thị trường cũng như so sánh mình với đối thủ.

Samsung xếp hạng 'Thương hiệu tốt nhất' tại Việt Nam trong năm thứ hai liên tiếp

Samsung một lần nữa được vinh danh là ‘Thương hiệu tốt nhất’ tại Việt Nam. Năm thứ hai liên tiếp, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đứng đầu Bảng xếp hạng Thương Hiệu tốt nhất của YouGov năm 2022 tại Việt Nam, dựa trên khảo sát toàn quốc về người tiêu dùng Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bảng xếp hạng được đưa ra dựa trên số điểm Index từ YouGov BrandIndex, chỉ số dùng để đo lường sức khỏe thương hiệu tổng thể, được tính dựa trên lấy điểm trung bình từ các chỉ số Ấn tượng chung, Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá trị đồng tiền, Sự hài lòng, Mức độ giới thiệu và Danh tiếng doanh nghiệp. Năm 2022, Samsung đứng đầu bảng với 49,4 điểm.

Vietnam Airlines giữ vị trí thứ hai sau 1 năm nắm giữ vị trí dẫn đầu vào năm 2021, sau ảnh hưởng của Covid19 dẫn đến sự đình trệ của các chuyến bay quốc tế. Hãng hàng không quốc gia đạt được điểm tổng hợp 44,3 điểm vào năm 2022, thu hẹp khoảng cách với Samsung so với năm 2021. Ngoài ra, nền tảng thương mại điện tử Shopee - thương hiệu có sự tiến triển vượt bậc nhất năm 2021 - đứng thứ ba, với số điểm tổng hợp là 43,8.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 Thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam bao phủ đa dạng các lĩnh vực và ngành hàng. Các công ty điện tử chiếm hai trong số năm công ty hàng đầu, với tập đoàn Panasonic của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 4 với 37,7 điểm. Các công ty thức ăn nhanh và đóng gói sẵn chiếm 3 trong số 10 vị trí dẫn đầu, trong đó Kinh Đô (thứ 6), Omachi (thứ 7) và KFC (thứ 9) đều có thành tích tốt. Ngành Tài chính, Thời trang và các thương hiệu bán lẻ hoàn thành danh sách cho các thương hiệu còn lại trong bảng xếp hạng. Siêu ứng dụng tài chính MoMo đứng thứ 5, nhà bán lẻ Thế giới di động đứng thứ 8 và thương hiệu giày dép Biti’s đứng thứ 10.

Phần lớn các thương hiệu đều là thương hiệu địa phương Việt Nam, một lần nữa thống trị Bảng xếp hạng, nắm giữ bảy trong số mười vị trí hàng đầu.

Thanh toán kỹ thuật số thống trị các thương hiệu có sự 'tiến triển vượt bậc nhất"

Bên cạnh Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất, YouGov đồng thời công bố top 10 Thương hiệu có sự 'tiến triển vượt bậc nhất' trong vòng 1 năm qua. Các công ty dịch vụ tài chính là một trong những công ty chiếm nhiều thứ hạng cao nhất, chiếm một nửa trong số 10 thương hiệu hàng đầu - hầu hết không phải là các ngân hàng truyền thống mà là các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động.

Ảnh minh họa

MB Bank là thương hiệu được cải thiện nhiều nhất, tăng bảy điểm từ 14,9 vào năm 2021 lên đến 21,9 trong năm 2022. 10 thương hiệu được cải thiện nhiều nhất trong lĩnh vực tài chính bao gồm ZaloPay (thứ 3), ShopeePay (thứ 4), VNPay (thứ 5) và FE Credit (thứ 8).

Sàn thương mại điện tử ShopeeFood cũng đạt được sự tiến triển đáng chú ý khi nắm giữ vị trí thứ hai, tăng 3,5 điểm trong 12 tháng qua.

Nhận xét về Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất của YouGov tại Việt Nam 2022, ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, cho biết: “Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất theo YouGov cho thấylòng trung thành với thương hiệu rất quan trọng đối với người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù điểm số của các công ty đã thay đổi và khoảng cách thu hẹp, ba công ty hàng đầu vẫn giữ nguyên vị trí vào năm 2022. Bài học rút ra ở đây là các thương hiệu khi muốn tăng thị phần của họ không chỉ cần đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà còn cả danh tiếng thương hiệu. Điều này sẽ giúp xây dựng sự gắn bó lâu dài với thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.

“Trong khi đó, việc các đơn vị cải tiến công nghệ và tài chính thống trị danh sách các thương hiệu có sự tiến triển nhiều nhất cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của lĩnh vực này trong tâm trí người tiêu dùng và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và quản lý danh tiếng đối với sự thành công của các nhãn hàng”.

Nhận xét về danh hiệu 'Thương hiệu tốt nhất' trong bảng xếp hạng này, ông Kevin Lee, Tổng Giám đốc Samsung Vina chia sẻ: “Lần thứ hai được bình chọn là “Thương hiệu tốt nhất” Việt Nam là một lá phiếu tín nhiệm về chất lượng sản phẩm và tiêu chuẩn dịch vụ của chúng tôi. Samsung là một trong những doanh nghiệp quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, và chúng tôi rất vui khi người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao thương hiệu của chúng tôi. Điều này cho thấy giá trị đầu tư dài hạn của chúng tôi vào thị trường Việt Nam”.

Đại điện cho lĩnh vực hàng không, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines tự hào một lần nữa là một trong những thương hiệu được đánh giá cao nhất, và cũng là đại diện duy nhất của lĩnh vực hàng không trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu của YouGov. Kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo khách hàng với thương hiệu Vietnam Airlines. Chúng tôi trân trọng cảm ơn cộng đồng khách hàng, chuyên gia đã bình chọn cho Vietnam Airlines. Mỗi cán bộ nhân viên Vietnam Airlines đang không ngừng nỗ lực để phát huy những kết quả đạt được, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa, nhằm tạo ra những trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách khi cất cánh cùng Vietnam Airlines.

YouGov là công ty toàn cầu hàng đầu trong việc cung cấp dữ liệu người tiêu dùng cập nhật nhất cho các thương hiệu.

Decision Lab chuyên về lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số và sự am hiểu về thế hệ người tiêu dùng mới, và là đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam.

YouGov Decision Lab là một mối hợp tác giữa hai công ty với sứ mệnh thúc đẩy tư duy và công nghệ mới trong việc làm tiếp thị, qua các dịch vụ nghiên cứu thị trường hiện đại nhất Việt Nam.

Lâm Nghi

Bài liên quan
Tin bài khác
Ngành Ngân hàng đóng góp hơn 1.365 tỷ đồng chung tay vun đắp mái ấm

Ngành Ngân hàng đóng góp hơn 1.365 tỷ đồng chung tay vun đắp mái ấm

Ngành Ngân hàng đóng góp hơn 1.365 tỷ đồng, chung tay cùng cả nước xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát trước năm 2025. Một hành động thiết thực, nhân văn, lan tỏa yêu thương đến mọi miền Tổ quốc.
Thái Nguyên: Nỗ lực ổn định sau khi sáp nhập với tỉnh Bắc Kạn

Thái Nguyên: Nỗ lực ổn định sau khi sáp nhập với tỉnh Bắc Kạn

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Sơn chủ trì hội nghị tại Bắc Kạn, lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho 37 xã, phường khu vực phía Bắc sau sáp nhập.
Lào Cai siết chặt quản lý hoạt động khoáng sản, yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm và rà soát toàn diện

Lào Cai siết chặt quản lý hoạt động khoáng sản, yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm và rà soát toàn diện

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo phổ biến Luật Địa chất và Khoáng sản, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nợ nghĩa vụ tài chính, hoạt động sai phép.
Sơn La linh hoạt huy động viện trợ quốc tế cho phát triển bền vững

Sơn La linh hoạt huy động viện trợ quốc tế cho phát triển bền vững

Bằng các giải pháp chủ động, minh bạch và hiệu quả, tỉnh Sơn La đang thu hút ngày càng nhiều viện trợ phi chính phủ nước ngoài, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Lào Cai khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 5 người thương vong

Lào Cai khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 5 người thương vong

Tối 13/7, tại thôn Khe Qué, xã Xuân Ái, Lào Cai đã xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng, vùi lấp 2 căn nhà, khiến 5 người thương vong, chính quyền đang khẩn trương khắc phục sự cố.
Đồng Nai phấn đấu thu 20.000 tỷ đồng từ đấu giá đất năm 2025

Đồng Nai phấn đấu thu 20.000 tỷ đồng từ đấu giá đất năm 2025

Đồng Nai đang đặt mục tiêu thu 20.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2025. Đây không chỉ là giải pháp tài chính, mà còn là động lực thúc đẩy phát triển hạ tầng và tái cấu trúc không gian đô thị theo quy hoạch.
TP. Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ tuyến metro số 2 sẵn sàng khởi công vào tháng 12/2025

TP. Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ tuyến metro số 2 sẵn sàng khởi công vào tháng 12/2025

Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đang được TP. Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ. Tính đến giữa tháng 7, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật đã đạt khoảng 60%, trong khi giải phóng mặt bằng đã hoàn tất 100%, tạo điều kiện để dự án chuyển sang giai đoạn thi công chính thức, dự kiến khởi công vào tháng 12/2025.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tri ân người có công tại tỉnh Quảng Trị

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tri ân người có công tại tỉnh Quảng Trị

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đến Quảng Trị dâng hương, trao quà tri ân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, khẳng định đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Thời tiết ngày mai 15/7/2025: Bắc Bộ mưa dông rải rác, trung du và đồng bằng có nắng nóng

Thời tiết ngày mai 15/7/2025: Bắc Bộ mưa dông rải rác, trung du và đồng bằng có nắng nóng

Thời tiết ngày mai 15/7/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, riêng đồng bằng và trung du có nơi nắng nóng.
Quảng Trị: Quy định trái pháp luật, doanh nghiệp “ngại” đấu giá

Quảng Trị: Quy định trái pháp luật, doanh nghiệp “ngại” đấu giá

Việc đấu giá 8 mỏ khoáng sản ở Quảng Trị đang gây tranh cãi khi hồ sơ mời đấu giá yêu cầu doanh nghiệp tự giải phóng mặt bằng – trái với quy định mới của Luật Đất đai 2024.
Hải Phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư 2025: Điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới

Hải Phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư 2025: Điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới

Ngày 14/7, UBND TP Hải Phòng họp báo công bố thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư Hải Phòng 2025 – Điểm đến chiến lược của kỷ nguyên mới. Sự kiện trọng điểm trong khuôn khổ Tuần lễ hội nghị lần thứ ba Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC 3), diễn ra từ ngày 15 - 18/7.
UNESCO phê duyệt Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên giữa Việt Nam và Lào

UNESCO phê duyệt Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên giữa Việt Nam và Lào

UNESCO vừa chính thức công nhận Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Việt Nam) và Hin Nam Nô (Lào) là Di sản thiên nhiên thế giới liên biên giới đầu tiên giữa hai quốc gia.
Hà Nội chào đón doanh nghiệp đầu tư Trung Quốc vào khu vực đô thị

Hà Nội chào đón doanh nghiệp đầu tư Trung Quốc vào khu vực đô thị

Hà Nội mở rộng vòng tay đón doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt là Công ty Hoa Nam vào các dự án phát triển hạ tầng và đô thị, hứa hẹn hợp tác bền vững.
Thanh Hóa: Tín hiệu phục hồi kinh tế từ cộng đồng doanh nghiệp

Thanh Hóa: Tín hiệu phục hồi kinh tế từ cộng đồng doanh nghiệp

Trong 6 tháng đầu năm 2025 toàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận có 1.725 doanh nghiệp (DN) đăng ký thành lập mới, đạt 57,5% kế hoạch năm và tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2024, tới 17/17 ngành nghề có DN thành lập mới.
Cát Hải Hải Phòng:  Đất và Người trong hành trình xây dựng đặc khu kinh tế biển, du lịch xanh

Cát Hải Hải Phòng: Đất và Người trong hành trình xây dựng đặc khu kinh tế biển, du lịch xanh

Nằm ở phía đông TP. Hải Phòng, đặc khu Cát Hải đang dần hiện lên như một “cánh cửa mở ra đại dương” của thành phố Cảng. Với vị trí chiến lược, kết nối trực tiếp hệ thống cảng biển nước sâu, sở hữu quần đảo đa dạng sinh học và cảnh quan tuyệt mỹ, Cát Hải không chỉ là trọng điểm phát triển kinh tế biển mà còn là biểu tượng mới của du lịch sinh thái – văn hóa tại miền Bắc.