Thứ ba 21/10/2025 12:58
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022

17/11/2022 14:42
Phần lớn các thương hiệu đều là thương hiệu địa phương Việt Nam, một lần nữa thống trị Bảng xếp hạng, nắm giữ bảy trong số mười vị trí hàng đầu, theoYouGov Decision Lab.

Thông qua hàng nghìn cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng trong nước trong vòng 1 năm qua, BXH này được lập ra dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, kể đến Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá trị đồng tiền, Ấn tượng chung, Danh tiếng doanh nghiệp, Mức độ hài lòng, và Mức độ giới thiệu.

Mỗi năm, YouGov Decision Lab đều công bố BXH này để vinh danh những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá và bình chọn tốt nhất, giúp các thương hiệu biết được vị thế của mình trên thị trường cũng như so sánh mình với đối thủ.

Samsung xếp hạng 'Thương hiệu tốt nhất' tại Việt Nam trong năm thứ hai liên tiếp

Samsung một lần nữa được vinh danh là ‘Thương hiệu tốt nhất’ tại Việt Nam. Năm thứ hai liên tiếp, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đứng đầu Bảng xếp hạng Thương Hiệu tốt nhất của YouGov năm 2022 tại Việt Nam, dựa trên khảo sát toàn quốc về người tiêu dùng Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bảng xếp hạng được đưa ra dựa trên số điểm Index từ YouGov BrandIndex, chỉ số dùng để đo lường sức khỏe thương hiệu tổng thể, được tính dựa trên lấy điểm trung bình từ các chỉ số Ấn tượng chung, Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá trị đồng tiền, Sự hài lòng, Mức độ giới thiệu và Danh tiếng doanh nghiệp. Năm 2022, Samsung đứng đầu bảng với 49,4 điểm.

Vietnam Airlines giữ vị trí thứ hai sau 1 năm nắm giữ vị trí dẫn đầu vào năm 2021, sau ảnh hưởng của Covid19 dẫn đến sự đình trệ của các chuyến bay quốc tế. Hãng hàng không quốc gia đạt được điểm tổng hợp 44,3 điểm vào năm 2022, thu hẹp khoảng cách với Samsung so với năm 2021. Ngoài ra, nền tảng thương mại điện tử Shopee - thương hiệu có sự tiến triển vượt bậc nhất năm 2021 - đứng thứ ba, với số điểm tổng hợp là 43,8.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 Thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam bao phủ đa dạng các lĩnh vực và ngành hàng. Các công ty điện tử chiếm hai trong số năm công ty hàng đầu, với tập đoàn Panasonic của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 4 với 37,7 điểm. Các công ty thức ăn nhanh và đóng gói sẵn chiếm 3 trong số 10 vị trí dẫn đầu, trong đó Kinh Đô (thứ 6), Omachi (thứ 7) và KFC (thứ 9) đều có thành tích tốt. Ngành Tài chính, Thời trang và các thương hiệu bán lẻ hoàn thành danh sách cho các thương hiệu còn lại trong bảng xếp hạng. Siêu ứng dụng tài chính MoMo đứng thứ 5, nhà bán lẻ Thế giới di động đứng thứ 8 và thương hiệu giày dép Biti’s đứng thứ 10.

Phần lớn các thương hiệu đều là thương hiệu địa phương Việt Nam, một lần nữa thống trị Bảng xếp hạng, nắm giữ bảy trong số mười vị trí hàng đầu.

Thanh toán kỹ thuật số thống trị các thương hiệu có sự 'tiến triển vượt bậc nhất"

Bên cạnh Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất, YouGov đồng thời công bố top 10 Thương hiệu có sự 'tiến triển vượt bậc nhất' trong vòng 1 năm qua. Các công ty dịch vụ tài chính là một trong những công ty chiếm nhiều thứ hạng cao nhất, chiếm một nửa trong số 10 thương hiệu hàng đầu - hầu hết không phải là các ngân hàng truyền thống mà là các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động.

Ảnh minh họa

MB Bank là thương hiệu được cải thiện nhiều nhất, tăng bảy điểm từ 14,9 vào năm 2021 lên đến 21,9 trong năm 2022. 10 thương hiệu được cải thiện nhiều nhất trong lĩnh vực tài chính bao gồm ZaloPay (thứ 3), ShopeePay (thứ 4), VNPay (thứ 5) và FE Credit (thứ 8).

Sàn thương mại điện tử ShopeeFood cũng đạt được sự tiến triển đáng chú ý khi nắm giữ vị trí thứ hai, tăng 3,5 điểm trong 12 tháng qua.

Nhận xét về Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất của YouGov tại Việt Nam 2022, ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, cho biết: “Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất theo YouGov cho thấylòng trung thành với thương hiệu rất quan trọng đối với người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù điểm số của các công ty đã thay đổi và khoảng cách thu hẹp, ba công ty hàng đầu vẫn giữ nguyên vị trí vào năm 2022. Bài học rút ra ở đây là các thương hiệu khi muốn tăng thị phần của họ không chỉ cần đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà còn cả danh tiếng thương hiệu. Điều này sẽ giúp xây dựng sự gắn bó lâu dài với thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.

“Trong khi đó, việc các đơn vị cải tiến công nghệ và tài chính thống trị danh sách các thương hiệu có sự tiến triển nhiều nhất cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của lĩnh vực này trong tâm trí người tiêu dùng và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và quản lý danh tiếng đối với sự thành công của các nhãn hàng”.

Nhận xét về danh hiệu 'Thương hiệu tốt nhất' trong bảng xếp hạng này, ông Kevin Lee, Tổng Giám đốc Samsung Vina chia sẻ: “Lần thứ hai được bình chọn là “Thương hiệu tốt nhất” Việt Nam là một lá phiếu tín nhiệm về chất lượng sản phẩm và tiêu chuẩn dịch vụ của chúng tôi. Samsung là một trong những doanh nghiệp quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, và chúng tôi rất vui khi người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao thương hiệu của chúng tôi. Điều này cho thấy giá trị đầu tư dài hạn của chúng tôi vào thị trường Việt Nam”.

Đại điện cho lĩnh vực hàng không, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines tự hào một lần nữa là một trong những thương hiệu được đánh giá cao nhất, và cũng là đại diện duy nhất của lĩnh vực hàng không trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu của YouGov. Kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo khách hàng với thương hiệu Vietnam Airlines. Chúng tôi trân trọng cảm ơn cộng đồng khách hàng, chuyên gia đã bình chọn cho Vietnam Airlines. Mỗi cán bộ nhân viên Vietnam Airlines đang không ngừng nỗ lực để phát huy những kết quả đạt được, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa, nhằm tạo ra những trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách khi cất cánh cùng Vietnam Airlines.

YouGov là công ty toàn cầu hàng đầu trong việc cung cấp dữ liệu người tiêu dùng cập nhật nhất cho các thương hiệu.

Decision Lab chuyên về lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số và sự am hiểu về thế hệ người tiêu dùng mới, và là đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam.

YouGov Decision Lab là một mối hợp tác giữa hai công ty với sứ mệnh thúc đẩy tư duy và công nghệ mới trong việc làm tiếp thị, qua các dịch vụ nghiên cứu thị trường hiện đại nhất Việt Nam.

Lâm Nghi

Bài liên quan
Tin bài khác
Lâm Đồng: Lễ hội Katê 2025 tràn ngập sắc màu văn hóa Chăm

Lâm Đồng: Lễ hội Katê 2025 tràn ngập sắc màu văn hóa Chăm

Sáng 21/10, không khí rộn ràng tràn ngập di tích tháp Pô Sah Inư khi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng khai mạc Lễ hội Katê năm 2025. Đây là dịp quan trọng để cộng đồng người Chăm thể hiện bản sắc văn hóa đặc trưng, đồng thời chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Hà Nội: Chưa mở rộng đối tượng hưởng chi thu nhập tăng thêm ngoài cán bộ, công chức, viên chức

Hà Nội: Chưa mở rộng đối tượng hưởng chi thu nhập tăng thêm ngoài cán bộ, công chức, viên chức

UBND TP. Hà Nội đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về việc chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của thành phố.
Thời tiết hôm nay 21/10: Bắc Bộ sáng lạnh, ngày nắng hanh

Thời tiết hôm nay 21/10: Bắc Bộ sáng lạnh, ngày nắng hanh

Thời tiết hôm nay 21/10, Trung Bộ có nơi mưa to, trời mát, Hà Tĩnh – Quảng Ngãi mưa lớn từ đêm 22-26/10; cao nguyên Trung Bộ trời mát; Nam Bộ có nơi mưa to, trưa trời nóng.
Vietlott trao hai giải Jackpot và Độc đắc trị giá gần 47 tỷ đồng

Vietlott trao hai giải Jackpot và Độc đắc trị giá gần 47 tỷ đồng

Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa xác nhận hai khách hàng đến từ Thanh Hóa và Hà Tĩnh may mắn trúng giải Jackpot 1 Power 6/55 và Độc đắc Lotto 5/35, với tổng giá trị thưởng gần 47 tỷ đồng.
Đà Nẵng tổng kết quy hoạch đầu tư bảo tồn di sản Hội An

Đà Nẵng tổng kết quy hoạch đầu tư bảo tồn di sản Hội An

Ngày 20/10, ngành văn hóa thành phố Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị tổng kết quy hoạch đầu tư tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới Đô thị cổ Hội An, gắn với phát triển du lịch, giai đoạn 2012 – 2025, và định hướng chiến lược phát triển phù hợp bối cảnh mới.
Lào Cai tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng

Lào Cai tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng

Ngày 20/10, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2025, với sự tham dự của 630 học viên là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể trên địa bàn tỉnh.
TP. Hồ Chí Minh thiệt hại hơn 11 tỷ đồng do thiên tai trong 9 tháng đầu năm

TP. Hồ Chí Minh thiệt hại hơn 11 tỷ đồng do thiên tai trong 9 tháng đầu năm

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, trong 9 tháng đầu năm 2025, trên địa bàn Thành phố đã xảy ra 21 đợt mưa lớn, mưa dông và lốc xoáy gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ước tổng thiệt hại hơn 11 tỷ đồng.
Thời tiết ngày mai 21/10/2025: Bắc Bộ ngày nắng, đêm lạnh, vùng núi có nơi rét

Thời tiết ngày mai 21/10/2025: Bắc Bộ ngày nắng, đêm lạnh, vùng núi có nơi rét

Thời tiết ngày mai 21/10/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ có mưa vài nơi, ngày nắng, đêm và sáng trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.
Sức bật từ năng lượng – động lực phát triển công nghiệp tại Quảng Trị

Sức bật từ năng lượng – động lực phát triển công nghiệp tại Quảng Trị

Xác định năng lượng là trụ cột phát triển, Quảng Trị đang khai thông “điểm nghẽn”, thúc đẩy các dự án điện khí, điện gió, điện mặt trời, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng sạch của miền Trung.
Quảng Trị: Khai thác thủy sản ổn định, chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Quảng Trị: Khai thác thủy sản ổn định, chuyển biến tích cực trong chống khai thác IUU

Ngành thủy sản Quảng Trị ghi nhận sản lượng gần 95.000 tấn trong 9 tháng, công tác chống khai thác IUU chuyển biến tích cực, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và gỡ “thẻ vàng” EU.
Chi cục Hàng hải và Đường thủy phía Bắc chủ động ứng phó thiên tai, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa

Chi cục Hàng hải và Đường thủy phía Bắc chủ động ứng phó thiên tai, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa

10 tháng đầu năm 2025, thiên tai, bão lũ diễn biến bất thường đã gây nhiều thiệt hại đến kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa khu vực phía Bắc và miền Trung. Trước tình hình đó, Chi cục Hàng hải và Đường thủy phía Bắc đã chủ động, quyết liệt triển khai nhiều giải pháp ứng phó kịp thời, bảo đảm an toàn giao thông và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.
Hải Phòng đầu tư tuyến đường kết nối Đông - Tây gần 20.000 tỉ đồng: Tạo trục giao thông chiến lược mới

Hải Phòng đầu tư tuyến đường kết nối Đông - Tây gần 20.000 tỉ đồng: Tạo trục giao thông chiến lược mới

Hải Phòng sẽ đầu tư tuyến đường kết nối Đông - Tây dài 23,5 km với tổng vốn khoảng 19.128 tỉ đồng, nhằm hình thành trục giao thông chiến lược, mở rộng không gian phát triển đô thị và kinh tế của thành phố trong giai đoạn tới.
Thống kê vì tương lai bền vững trong kỷ nguyên số

Thống kê vì tương lai bền vững trong kỷ nguyên số

Sáng 20/10, Bộ Tài chính tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Thống kê Thế giới và toạ đàm cấp cao với chủ đề “Thống kê vì tương lai bền vững trong kỷ nguyên số - Hành trình giám sát Các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) của Việt Nam”.
Thái Nguyên: Đồng bộ Thuế – Ngân hàng dồn lực giúp doanh nghiệp phục hồi sau bão

Thái Nguyên: Đồng bộ Thuế – Ngân hàng dồn lực giúp doanh nghiệp phục hồi sau bão

Trước thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng tại Thái Nguyên sau bão lũ, ngành Thuế và Ngân hàng đã khẩn trương vào cuộc bằng các chính sách gia hạn thuế, giảm lãi suất và cơ cấu lại nợ, giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất.
Giáo dân Minh Đức đồng lòng hiến đất mở đường quê

Giáo dân Minh Đức đồng lòng hiến đất mở đường quê

Tại khu 2 - Minh Đức, xã Hiền Quan (tỉnh Phú Thọ), hơn 50 hộ giáo dân thuộc Giáo họ Minh Đức, Giáo xứ Thanh Uyên đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ tường rào để làm đường giao thông nông thôn.