Thứ tư 26/11/2025 17:52
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Nghiên cứu - Dữ liệu

Bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất Việt Nam 2022

17/11/2022 14:42
Phần lớn các thương hiệu đều là thương hiệu địa phương Việt Nam, một lần nữa thống trị Bảng xếp hạng, nắm giữ bảy trong số mười vị trí hàng đầu, theoYouGov Decision Lab.

Thông qua hàng nghìn cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng trong nước trong vòng 1 năm qua, BXH này được lập ra dựa trên đánh giá của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, kể đến Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá trị đồng tiền, Ấn tượng chung, Danh tiếng doanh nghiệp, Mức độ hài lòng, và Mức độ giới thiệu.

Mỗi năm, YouGov Decision Lab đều công bố BXH này để vinh danh những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá và bình chọn tốt nhất, giúp các thương hiệu biết được vị thế của mình trên thị trường cũng như so sánh mình với đối thủ.

Samsung xếp hạng 'Thương hiệu tốt nhất' tại Việt Nam trong năm thứ hai liên tiếp

Samsung một lần nữa được vinh danh là ‘Thương hiệu tốt nhất’ tại Việt Nam. Năm thứ hai liên tiếp, gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đứng đầu Bảng xếp hạng Thương Hiệu tốt nhất của YouGov năm 2022 tại Việt Nam, dựa trên khảo sát toàn quốc về người tiêu dùng Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bảng xếp hạng được đưa ra dựa trên số điểm Index từ YouGov BrandIndex, chỉ số dùng để đo lường sức khỏe thương hiệu tổng thể, được tính dựa trên lấy điểm trung bình từ các chỉ số Ấn tượng chung, Chất lượng sản phẩm/dịch vụ, Giá trị đồng tiền, Sự hài lòng, Mức độ giới thiệu và Danh tiếng doanh nghiệp. Năm 2022, Samsung đứng đầu bảng với 49,4 điểm.

Vietnam Airlines giữ vị trí thứ hai sau 1 năm nắm giữ vị trí dẫn đầu vào năm 2021, sau ảnh hưởng của Covid19 dẫn đến sự đình trệ của các chuyến bay quốc tế. Hãng hàng không quốc gia đạt được điểm tổng hợp 44,3 điểm vào năm 2022, thu hẹp khoảng cách với Samsung so với năm 2021. Ngoài ra, nền tảng thương mại điện tử Shopee - thương hiệu có sự tiến triển vượt bậc nhất năm 2021 - đứng thứ ba, với số điểm tổng hợp là 43,8.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 Thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam bao phủ đa dạng các lĩnh vực và ngành hàng. Các công ty điện tử chiếm hai trong số năm công ty hàng đầu, với tập đoàn Panasonic của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 4 với 37,7 điểm. Các công ty thức ăn nhanh và đóng gói sẵn chiếm 3 trong số 10 vị trí dẫn đầu, trong đó Kinh Đô (thứ 6), Omachi (thứ 7) và KFC (thứ 9) đều có thành tích tốt. Ngành Tài chính, Thời trang và các thương hiệu bán lẻ hoàn thành danh sách cho các thương hiệu còn lại trong bảng xếp hạng. Siêu ứng dụng tài chính MoMo đứng thứ 5, nhà bán lẻ Thế giới di động đứng thứ 8 và thương hiệu giày dép Biti’s đứng thứ 10.

Phần lớn các thương hiệu đều là thương hiệu địa phương Việt Nam, một lần nữa thống trị Bảng xếp hạng, nắm giữ bảy trong số mười vị trí hàng đầu.

Thanh toán kỹ thuật số thống trị các thương hiệu có sự 'tiến triển vượt bậc nhất"

Bên cạnh Bảng xếp hạng Thương hiệu tốt nhất, YouGov đồng thời công bố top 10 Thương hiệu có sự 'tiến triển vượt bậc nhất' trong vòng 1 năm qua. Các công ty dịch vụ tài chính là một trong những công ty chiếm nhiều thứ hạng cao nhất, chiếm một nửa trong số 10 thương hiệu hàng đầu - hầu hết không phải là các ngân hàng truyền thống mà là các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động.

Ảnh minh họa

MB Bank là thương hiệu được cải thiện nhiều nhất, tăng bảy điểm từ 14,9 vào năm 2021 lên đến 21,9 trong năm 2022. 10 thương hiệu được cải thiện nhiều nhất trong lĩnh vực tài chính bao gồm ZaloPay (thứ 3), ShopeePay (thứ 4), VNPay (thứ 5) và FE Credit (thứ 8).

Sàn thương mại điện tử ShopeeFood cũng đạt được sự tiến triển đáng chú ý khi nắm giữ vị trí thứ hai, tăng 3,5 điểm trong 12 tháng qua.

Nhận xét về Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất của YouGov tại Việt Nam 2022, ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, cho biết: “Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất theo YouGov cho thấylòng trung thành với thương hiệu rất quan trọng đối với người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù điểm số của các công ty đã thay đổi và khoảng cách thu hẹp, ba công ty hàng đầu vẫn giữ nguyên vị trí vào năm 2022. Bài học rút ra ở đây là các thương hiệu khi muốn tăng thị phần của họ không chỉ cần đầu tư vào các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao mà còn cả danh tiếng thương hiệu. Điều này sẽ giúp xây dựng sự gắn bó lâu dài với thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.

“Trong khi đó, việc các đơn vị cải tiến công nghệ và tài chính thống trị danh sách các thương hiệu có sự tiến triển nhiều nhất cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của lĩnh vực này trong tâm trí người tiêu dùng và tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và quản lý danh tiếng đối với sự thành công của các nhãn hàng”.

Nhận xét về danh hiệu 'Thương hiệu tốt nhất' trong bảng xếp hạng này, ông Kevin Lee, Tổng Giám đốc Samsung Vina chia sẻ: “Lần thứ hai được bình chọn là “Thương hiệu tốt nhất” Việt Nam là một lá phiếu tín nhiệm về chất lượng sản phẩm và tiêu chuẩn dịch vụ của chúng tôi. Samsung là một trong những doanh nghiệp quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, và chúng tôi rất vui khi người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao thương hiệu của chúng tôi. Điều này cho thấy giá trị đầu tư dài hạn của chúng tôi vào thị trường Việt Nam”.

Đại điện cho lĩnh vực hàng không, ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines tự hào một lần nữa là một trong những thương hiệu được đánh giá cao nhất, và cũng là đại diện duy nhất của lĩnh vực hàng không trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu của YouGov. Kết quả này đã khẳng định sự tin tưởng, ủng hộ của đông đảo khách hàng với thương hiệu Vietnam Airlines. Chúng tôi trân trọng cảm ơn cộng đồng khách hàng, chuyên gia đã bình chọn cho Vietnam Airlines. Mỗi cán bộ nhân viên Vietnam Airlines đang không ngừng nỗ lực để phát huy những kết quả đạt được, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa, nhằm tạo ra những trải nghiệm bay tuyệt vời cho hành khách khi cất cánh cùng Vietnam Airlines.

YouGov là công ty toàn cầu hàng đầu trong việc cung cấp dữ liệu người tiêu dùng cập nhật nhất cho các thương hiệu.

Decision Lab chuyên về lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số và sự am hiểu về thế hệ người tiêu dùng mới, và là đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam.

YouGov Decision Lab là một mối hợp tác giữa hai công ty với sứ mệnh thúc đẩy tư duy và công nghệ mới trong việc làm tiếp thị, qua các dịch vụ nghiên cứu thị trường hiện đại nhất Việt Nam.

Lâm Nghi

Bài liên quan
Tin bài khác
Thời tiết ngày mai 27/11/2025: Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 12°C, đêm không mưa, ngày nắng

Thời tiết ngày mai 27/11/2025: Hà Nội nhiệt độ thấp nhất 12°C, đêm không mưa, ngày nắng

Thời tiết ngày mai 27/11/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm không mưa, ngày nắng; đêm và sáng trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.
Thanh Hóa: Công khai, minh bạch thông tin các dự án và danh sách người mua nhà ở xã hội

Thanh Hóa: Công khai, minh bạch thông tin các dự án và danh sách người mua nhà ở xã hội

Để chấm dứt tình trạng chen lấn, gây mất trật tự và môi giới giao bán các suất “ngoại giao” nhà ở xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Sở Xây dựng phải công khai tất cả thông tin về dự án, danh sách đối tượng được mua, thuê mua nhà ở xã hội tại địa bàn.
HĐND Hà Nội xem xét 21 báo cáo, 49 nghị quyết, tạo nền tảng cho tăng trưởng từ 11% trở lên giai đoạn 2026-2030

HĐND Hà Nội xem xét 21 báo cáo, 49 nghị quyết, tạo nền tảng cho tăng trưởng từ 11% trở lên giai đoạn 2026-2030

Kỳ họp thứ 28 HĐND Hà Nội khai mạc sáng 26/11 với nhiều nội dung trọng tâm, trong đó xem xét 21 báo cáo, 49 nghị quyết và bàn giải pháp tạo nền tảng để GRDP tăng trưởng từ 11% trở lên từ năm 2026.
Tìm giải pháp phát triển các ngành công nghiệp văn hóa thành phố Đà Nẵng đến năm 2030

Tìm giải pháp phát triển các ngành công nghiệp văn hóa thành phố Đà Nẵng đến năm 2030

Đà Nẵng tổ chức hội thảo tham vấn nhằm hoàn thiện định hướng và giải pháp phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2030, tập trung vào khai thác di sản, xây dựng thương hiệu sáng tạo và mở rộng không gian kinh tế văn hóa.
Khánh Hòa sau lũ lụt: Thiệt hại nghiêm trọng hơn 5.000 tỷ đồng

Khánh Hòa sau lũ lụt: Thiệt hại nghiêm trọng hơn 5.000 tỷ đồng

Tính đến ngày 25/11, tỉnh Khánh Hòa đã gánh chịu thiệt hại nghiêm trọng do đợt mưa lũ lịch sử, với tổng thiệt hại ước tính vượt 5.000 tỷ đồng. Toàn tỉnh ghi nhận 22 người chết, 20 người bị thương, 105 ngôi nhà sập hoàn toàn và 909 nhà bị hư hỏng.
Phát triển thủy sản bền vững, hướng đến mục tiêu “xanh”

Phát triển thủy sản bền vững, hướng đến mục tiêu “xanh”

Phát triển thủy sản bền vững, có trách nhiệm và thân thiện với môi trường là xu hướng tất yếu trong quá trình đưa ngành thủy sản Việt Nam hội nhập quốc tế.
Thanh Hóa: Thu ngân sách đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ

Thanh Hóa: Thu ngân sách đứng đầu các tỉnh Bắc Trung Bộ

Theo báo cáo tại phiên họp thường kỳ tháng 11/2025 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Năm 2025, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã thu được những kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực. Trong đó có 19/25 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.
Thời tiết hôm nay 26/11: Bắc Bộ trời rét, nắng hanh

Thời tiết hôm nay 26/11: Bắc Bộ trời rét, nắng hanh

Thời tiết hôm nay 26/11, Hà Nội sáng nay trời rét cóng; Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ chiều nay có nắng; ven biển Đà Nẵng – Đắk Lắk có nơi mưa rào; cao nguyên Trung Bộ, Nam Bộ trưa chiều trời nắng.
Hải Phòng giao doanh nghiệp triển khai dự án nhà ở xã hội gần 3 ha tại xã Mao Điền

Hải Phòng giao doanh nghiệp triển khai dự án nhà ở xã hội gần 3 ha tại xã Mao Điền

UBND TP. Hải Phòng vừa phê duyệt giao Công ty CP Đầu tư phát triển Bất động sản Nam Đô triển khai dự án nhà ở xã hội thuộc khu dân cư, nhà ở công nhân và dịch vụ khu công nghiệp Tân Trường. Dự án nằm trên địa bàn xã Mao Điền, mở ra thêm quỹ nhà ở dành cho người lao động và cư dân khu vực công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ.
TP. Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với thành phố Quảng Châu trên nhiều lĩnh vực

TP. Hồ Chí Minh tăng cường hợp tác với thành phố Quảng Châu trên nhiều lĩnh vực

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh vừa tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu thành phố Quảng Châu (Trung Quốc), mở ra nhiều định hướng hợp tác mới trong bối cảnh hai địa phương đã duy trì quan hệ hữu nghị gần ba thập kỷ.
TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ khẩn cấp Đắk Lắk 500 tấn hàng, 10 tỷ đồng và lực lượng y tế

TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ khẩn cấp Đắk Lắk 500 tấn hàng, 10 tỷ đồng và lực lượng y tế

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái khi quyết định hỗ trợ khẩn cấp tỉnh Đắk Lắk 500 tấn hàng hóa, 10 tỷ đồng và cử đoàn bác sĩ chi viện, trong bối cảnh địa phương này chịu thiệt hại đặc biệt nặng nề do mưa lũ.
Thời tiết ngày mai 26/11/2025: Bắc Bộ không mưa, ngày nắng, trời rét

Thời tiết ngày mai 26/11/2025: Bắc Bộ không mưa, ngày nắng, trời rét

Thời tiết ngày mai 26/11/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khô ráo, ngày hửng nắng, trời rét và một số khu vực núi cao có thể xuất hiện rét đậm.
Khánh Hòa quảng bá du lịch Nha Trang vươn tầm quốc tế

Khánh Hòa quảng bá du lịch Nha Trang vươn tầm quốc tế

Tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhằm khẳng định hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa trên bản đồ thế giới.
Lâm Đồng khẩn trương phân khai kinh phí hỗ trợ khắc phục thiên tai đến người dân

Lâm Đồng khẩn trương phân khai kinh phí hỗ trợ khắc phục thiên tai đến người dân

Ngày 24/11, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Hồ Văn Mười cùng các Phó Chủ tịch chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 11/2025 nhằm đánh giá tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh trong tháng 11, 11 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ tháng 12. Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến 124 xã.
Triệu tấm lòng từ TP. Hồ Chí Minh hướng về miền Trung sau mưa lũ

Triệu tấm lòng từ TP. Hồ Chí Minh hướng về miền Trung sau mưa lũ

Hơn 236 tỷ đồng, hàng trăm tấn hàng hóa và hàng vạn tấm lòng từ TP. Hồ Chí Minh đang nối dài hành trình đến với miền Trung sau những ngày mưa lũ hoang tàn. Từ người dân, doanh nghiệp đến các tổ chức, tất cả đều gom góp từng món quà, từng giây phút sẻ chia, để gửi đi thông điệp ấm áp: “Sài Gòn luôn bên cạnh đồng bào lúc khó khăn”.