Thứ hai 07/10/2024 11:24
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của LG

11/08/2022 15:38
Ngày 10/8, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn Quốc).
aa
Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, các sở, ngành và doanh nghiệp Hàn Quốc
Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, các sở, ngành và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Các khu công nghiệp, khu kiến thiết trên toàn thành phố Hải Phòng có 102 dự án đầu tư từ Hàn Quốc còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đạt 8,53 tỷ USD, chiếm 89% tổng số vốn đầu tư của dự án Hàn Quốc tại Hải Phòng (9,65 tỷ USD) và 36,6% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố (23,76 tỷ USD).

Phần lớn các dự án có vốn đầu tư từ Hàn Quốc được tập trung tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, huyện An Dương, bao gồm Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG và các doanh nghiệp phụ trợ. Tổng số dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc trong Khu công nghiệp Tràng Duệ Tràng Duệ là 60 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 8,19 tỷ USD, chiếm 96,4% tổng vốn FDI của nhà đầu tư Hàn Quốc trong khu công nghiệp, khu kiến thiết.

Tập đoàn LG đã đầu tư 7 dự án tại Khu công nghiệp Tràng Duệ với tổng vốn đầu tư đạt 7,24 tỷ USD, chiếm 38,2% tổng vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp, khu kiến thiết chiếm 37,13% tổng vốn đầu tư FDI toàn thành phố. Tập đoàn LG cũng đã hình thành mạng lưới các dự án vệ tinh, sản xuất phụ trợ với khoảng hơn 50 doanh nghiệp đầu tư tại Khu công nghiệp Tràng Duệ có tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Tổ hợp các dự án của Tập đoàn LG đã tạo ra nhiều đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Năm 2021, doanh thu ước đạt 14,5 tỷ USD, nộp ngân sách khoảng 95 triệu USD. Đồng thời, góp phần thúc đẩy hiện đại hóa ngành công nghiệp, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất.

Ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng khẳng định: “Hội nghị là cơ hội để các nhà đầu tư, doanh nghiệp là các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG hiểu rõ hơn về môi trường đầu tư của thành phố Hải Phòng và thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và tiến tới các hoạt động đầu tư trong tương lai, tạo động lực để Hải Phòng trở thành một điểm đến đầu tư năng động, thuận lợi, an toàn và trở thành ‘Điểm đến thành công’ đối với các nhà đầu tư”.

HEZA cam kết sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình hạ tầng giao thông mang tính liên kết vùng. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện phát triển các khu công nghiệp mới. Ủng hộ và phát triển kinh tế tuần hoàn, ưu tiên sử dụng năng lượng tái tạo theo xu hướng hiện đại và bền vững như năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió... Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hút, tạo điều kiện hỗ trợ cho người lao động. Tăng cường kết nối các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước với các tổ chức, doanh nghiệp để phát triển nguồn lao động chất lượng cao có thể đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

PV (t/h)

Tin bài khác
Công ty Supe Lâm Thao lọt vào Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Công ty Supe Lâm Thao lọt vào Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Mới đây, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao được vinh danh “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Industrie 4.0 Awards” lần thứ 3 năm 2024.
Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Bia Trúc Bạch.
Natrumax: Tạo giá trị phát triển bền vững, góp phần vì mục tiêu chung của ngành sữa Việt Nam

Natrumax: Tạo giá trị phát triển bền vững, góp phần vì mục tiêu chung của ngành sữa Việt Nam

Chủ động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành sữa, vì sức khỏe người tiêu dùng Việt.
VinFast VF 7 thắng ngoạn mục tại Better Choice Awards 2024, dẫn đầu xu hướng trên thị trường ô tô Việt Nam

VinFast VF 7 thắng ngoạn mục tại Better Choice Awards 2024, dẫn đầu xu hướng trên thị trường ô tô Việt Nam

VinFast VF 7 đã giành chiến thắng thuyết phục ở hai hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” và “Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại” tại Better Choice Awards năm nay.
Quảng Trị: Tăng sức hút cho sản phẩm OCOP

Quảng Trị: Tăng sức hút cho sản phẩm OCOP

Trong chương trình OCOP, tiêu chí “câu chuyện sản phẩm” được xem là yếu tố quan trọng, mang đậm nét văn hóa địa phương và truyền tải thông điệp của sản phẩm đến cộng đồng. Đây là yếu tố then chốt để quảng bá và thu hút khách hàng.