Bán lẻ trực tuyến bùng nổ kéo theo tiêu dùng tăng trưởng mạnh tại các vùng nông thôn Trung Quốc
Một báo cáo trong ngành cho biết, bán lẻ trực tuyến đang thay đổi cơ cấu cung ứng hàng hóa và dịch vụ ở các vùng nông thôn của Trung Quốc, điều này làm đẩy mạnh chi tiêu của người dân.
Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc mới đây cho biết trong báo cáo rằng, khi cơ sở hạ tầng nông thôn tiếp tục được cải thiện và các nền tảng thương mại điện tử lớn bắt đầu nhắm mục tiêu đến khách hàng nông thôn, nhiều sản phẩm chất lượng cao sẽ có sẵn cho người tiêu dùng ở các vùng nông thôn.
Dữ liệu cho thấy người dân nông thôn ngày nay có xu hướng mua thiết bị gia dụng qua các nền tảng kỹ thuật số trực tuyến nhiều hơn, báo cáo cho biết.
Báo cáo cũng cho biết thêm, người dân nông thôn ngày nay cũng mở rộng kênh bán các sản phẩm nông nghiệp thông qua kênh bán lẻ trực tuyến và kiếm được nhiều tiền hơn, do đó dẫn đến tăng trưởng mạnh mẽ của tiêu dùng nông thôn.
Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, doanh số bán lẻ trực tuyến ở nông thôn đạt 439,79 tỷ nhân dân tệ (tương đương với khoảng 68 tỷ đô la Mỹ), tăng 35,3% so với một năm trước đó, theo dữ liệu do Bộ Thương mại công bố.
Doanh số bán hàng trực tuyến của các sản phẩm nông nghiệp lên tới 105,58 tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ, tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm là 4,9%, Bộ cho biết.
Bảo Bảo (Theo Xinhua)
Cùng chuyên mục
Giá vàng thế giới vượt qua S&P 500 trong 5 năm tăng trưởng
Các lệnh trừng phạt mới của Nga làm biến động thị trường kim loại
Các thương hiệu ô tô hạng sang đang tiến vào thế giới xe điện như thế nào?
Giá vàng tăng làm giảm nhu cầu nhập khẩu ngắn hạn của Ấn Độ
Chứng khoán Mỹ hôm nay: Hợp đồng tương lai tăng sau những nhận xét gay gắt của Cục Dự trữ Liên bang
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu
-
Jamie Dimon, CEO JPMorgan Chase: Trí tuệ nhân tạo thay đổi cuộc chơi lớn