
Bán lẻ trực tuyến bùng nổ kéo theo tiêu dùng tăng trưởng mạnh tại các vùng nông thôn Trung Quốc
Một báo cáo trong ngành cho biết, bán lẻ trực tuyến đang thay đổi cơ cấu cung ứng hàng hóa và dịch vụ ở các vùng nông thôn của Trung Quốc, điều này làm đẩy mạnh chi tiêu của người dân.
Hội đồng Xúc tiến Thương mại Quốc tế Trung Quốc mới đây cho biết trong báo cáo rằng, khi cơ sở hạ tầng nông thôn tiếp tục được cải thiện và các nền tảng thương mại điện tử lớn bắt đầu nhắm mục tiêu đến khách hàng nông thôn, nhiều sản phẩm chất lượng cao sẽ có sẵn cho người tiêu dùng ở các vùng nông thôn.
Dữ liệu cho thấy người dân nông thôn ngày nay có xu hướng mua thiết bị gia dụng qua các nền tảng kỹ thuật số trực tuyến nhiều hơn, báo cáo cho biết.
Báo cáo cũng cho biết thêm, người dân nông thôn ngày nay cũng mở rộng kênh bán các sản phẩm nông nghiệp thông qua kênh bán lẻ trực tuyến và kiếm được nhiều tiền hơn, do đó dẫn đến tăng trưởng mạnh mẽ của tiêu dùng nông thôn.
Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, doanh số bán lẻ trực tuyến ở nông thôn đạt 439,79 tỷ nhân dân tệ (tương đương với khoảng 68 tỷ đô la Mỹ), tăng 35,3% so với một năm trước đó, theo dữ liệu do Bộ Thương mại công bố.
Doanh số bán hàng trực tuyến của các sản phẩm nông nghiệp lên tới 105,58 tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ, tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm là 4,9%, Bộ cho biết.
Bảo Bảo (Theo Xinhua)
Cùng chuyên mục


Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD

BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới

Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện

Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm

Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
TS. Phan Đức Hiếu: Những kết quả tích cực đạt được năm 2022 sẽ tạo đà tốt cho năm 2023
-
TS Cấn Văn Lực: Doanh nghiệp bất động sản cần thúc đẩy số hóa, cấu trúc lại nguồn vốn
-
Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VINASME: Mong muốn nhất của cộng đồng doanh nghiệp vẫn là dẫn vốn cho nền kinh tế
-
Mở rộng đổi mới sáng tạo: Thách thức đáng để giải quyết
-
Đâu là nút thắt cản trở sự hồi phục của du khách quốc tế đến Việt Nam ở thời điểm này?