Ba hãng hàng không nội địa bị Cục Hàng không Việt Nam “tuýt còi”
- Kinh doanh
- 06:20 27/01/2021
DNHN - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng.
Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã phát đi thông tin về việc phát hiện 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đang thực hiện mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận.

Cụ thể, qua kiểm tra, giám sát hoạt động mở bán vé của các hãng trên hệ thống trang thông tin điện tử của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy ngoại trừ hãng hàng không Pacific Airlines, các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đang thực hiện mở bán vé vượt quá số lượng slot đã được xác nhận.
Trước sự việc này, Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn gửi các hãng hàng không về hoạt động mở bán vé giai đoạn lịch bay mùa đông 2020/2021, bao gồm dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways khẩn trương dừng ngay việc mở bán vé vượt quá slot đã được xác nhận.
Trường hợp các hãng vẫn tiếp tục mở bán vượt quá slot được xác nhận, Cục Hàng không Việt Nam sẽ không cấp phép bay và xác nhận slot tăng chuyến cho giai đoạn lịch bay mùa kế tiếp.
Số liệu thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, từ 27/1/2021 đến ngày 26/2/2021, các hãng hàng không tập trung khai thác các đường bay nội địa. Trong giai đoạn Tết 2021, các hãng khai thác trung bình hơn 1.000 chuyến bay nội địa/ngày, tăng 28% so với cùng kỳ Tết năm trước và ngày cao điểm nhất đạt 1.200 chuyến bay/ngày, tăng 25,3% so với cùng kỳ Tết năm trước.
Được biết, trong giai đoạn Tết 2021, các hãng khai thác trung bình hơn 1.000 chuyến bay nội địa một ngày, tăng 28% so với cùng kỳ Tết năm trước và ngày cao điểm nhất đạt 1,2 nghìn chuyến bay mỗi ngày, tăng 25,3% so với cùng kỳ Tết năm trước.
Bên cạnh các chuyến bay vào khung giờ ban ngày, các hãng hàng không Việt Nam sẽ tăng tải khai thác các chuyến vào khung giờ đêm từ 22h-7h sáng ngày kế tiếp với tổng số chuyến bay trung bình khoảng 140-150 chuyến mỗi ngày.
Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn trong quá trình bảo quản dừng bay.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động khai thac, bảo dưỡng tàu bay, số lượng tàu bay bảo quản dừng bay tiếp tục tăng cao. Do đó, để giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng.
Đối với trường hợp tàu bay thực hiện bảo quản dừng bay trên 1 tháng do hỏng hóc, sự cố, không đủ cấu hình... Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải báo cáo và được Cục chấp thuận (trừ trường hợp tàu bay thực hiện bảo dưỡng định kỳ).
Hà An
Tin liên quan
- Xuất khẩu giả, hoàn thuế thật
- Mạo danh doanh nghiệp bất động sản uy tín để “câu khách” vẫn còn là vấn đề nhức nhối
- Các đại gia thực phẩm chen chúc làm cà phê hòa tan: Vinamilk và NutiFood nhiều năm loay hoay, KIDO vẫn "nhảy" vào
- Dự kiến lộ trình 07 đợt nhập vắc-xin ngừa Covid-19 về Việt Nam
- Doanh nghiệp có thể gặp rủi ro nếu trì hoãn chuyển đổi số
#Cục Hàng không Việt Nam

Đề nghị ưu tiên tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 1 cho các nhóm nhân viên hàng không
Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị giao cho các hãng hàng không Việt Nam đảm nhiệm vai trò vận chuyển chính trong các đợt vận chuyển vắc-xin của Chính phủ Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam cho phép phi công Vietjet được nới bay thêm giờ
Cục Hàng không Việt Nam vừa phát đi thông tin liên quan đến việc đội ngũ phi công của hãng hàng không Vietjet Air được tăng biên độ khoảng thời gian áp dụng từ 28 ngày lên 56 ngày và đảm bảo người lái tàu bay không vượt quá 200 giờ bay.
Đọc thêm Kinh doanh
Cà phê của Việt Nam chiếm 17,61% tổng lượng nhập khẩu của Hàn Quốc trong năm 2020
Cục Xuất nhập khẩu cho biết, theo số liệu thống kê từ Trung tâm Thương mại Quốc tế, nhập khẩu cà phê của Hàn Quốc giai đoạn 2016 - 2020 tăng trưởng bình quân 3,7%/năm (tính theo lượng) và tăng 7,3%/năm (tính theo trị giá)
Hàng hóa qua cảng biển tăng mạnh kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát
Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong tháng 01/2021 tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020, đây là mức tăng trưởng cao nhất kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.
Cục Hải quan Lạng Sơn thu ngân sách tăng mạnh 2 tháng đầu năm
Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2021, Cục Hải quan Lạng Sơn đã thông quan cho lượng hàng hóa đạt kim ngạch xuất nhập khẩu 473,4 triệu USD, tăng 138% so với cùng kỳ, thu ngân sách đạt hơn 830 tỷ đồng, đạt hơn 23% chỉ tiêu.
Top nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD tháng đầu năm 2021
Tổng kim ngạch xuất khẩu trên cả nước trong tháng 1/2021 ước đạt 28,55 tỷ USD, tăng mạnh 48,2% so với cùng kỳ 2020. Trong đó có sự đóng góp lớn của 6 nhóm mặt hàng xuất khẩu tỷ USD.
Ngày 25/2/2021: Gía xăng dầu trong nước dự báo sẽ tăng 1.000 đồng/lít trong chiều nay
Thông báo của Bộ Công Thương, tại kỳ điều chỉnh vào chiều nay (25/2), giá xăng dầu trong nước có thể tăng trên dưới 1.000 đồng/lít.
Giá xăng có thể tăng mạnh vào ngày mai 25/2
Theo kế hoạch, ngày mai (25/2), liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ đợt thứ 4 năm mới 2021.
Dự báo năm 2021 nghành sữa Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng
Năm 2020 mặc dù ảnh hưởng của dịch covid, nghành sữa Việt Nam xuất khẩu vẫn vượt mốc 300 triệu USD, năm 2021 được dự báo vẫn sẽ tăng trưởng mạnh.
Chất lượng lợi nhuận thực của ngành ngân hàng 2020?
Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19 nhưng ngành ngân hàng vẫn có một năm kinh doanh khả quan, phần lớn thành viên đều ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng. Tuy nhiên, chất lượng lợi nhuận thực vẫn còn là một điều đáng để ý?
Xu hướng của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2021
Tăng cường áp dụng thanh toán kỹ thuật số; dịch vụ hậu cần sẽ dẫn đầu; đổi mới trong chiến lược bán lẻ của các thương hiệu - nhà bán hàng là 3 xu hướng của thương mại điện tử được dự báo trong năm nay.
Không gây khó hay “ngăn sông cấm chợ” hàng hóa ra vào giữa Hải Phòng và Hải Dương
Hàng hóa từ Hải Dương về Hải Phòng và ngược lại vẫn lưu thông bình thường nếu bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.