Ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL: Thí điểm đón khách quốc tế đến đảo Phú Quốc vào tháng 10 năm 2021
Ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho biết, sau một thời gian dài ứng phó với đại dịch Covid-19, ngành du lịch các nước ASEAN đã chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động mở cửa trở lại và kích cầu du lịch quốc tế. Vừa qua, Thủ tướng Việt Nam đã chỉ đạo việc nghiên cứu thí điểm đón khách quốc tế đến đảo Phú Quốc trong năm 2021, hướng tới mục tiêu đón từ 2 - 3 triệu lượt khách du lịch.
"Hiện nay Bộ VHTT&DL của Việt Nam đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu hoàn thiện kế hoạch mở cửa lại du lịch quốc tế, lựa chọn các thị trường khách quốc tế phù hợp để thí điểm, đồng thời phối hợp với địa phương thúc đẩy việc hoàn thành tiêm chủng cho người dân và người lao động tại Phú Quốc trước thời gian thí điểm, dự kiến từ tháng 10/2021" - ông Đoàn Văn Việt phát biểu tại Diễn đàn Du lịch Toàn cầu 2021 đang diễn ra tại Indonesia.
Cùng quan điểm này, nước chủ nhà Indonesia cho biết sau 15 tháng đóng cửa, ngành du lịch cần phải được khởi động lại chứ không thể chịu cô lập mãi mãi. "Indonesia sẽ kích hoạt lại ngành du lịch vào cuối năm nay, trước hết là thí điểm tại Bali. Chúng tôi cũng tổ chức nhiều sự kiện lớn để hồi sinh các điểm đến chủ chốt khác", ông Sandiaga Salahuddin Uno - Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia cho biết.
Đối với Singapore, ông Alvin Tan - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp và Bộ Văn hoá, Cộng đồng và Thanh niên cho biết quốc gia này ưu tiên trên hết cho việc an toàn phòng dịch ở trong nước, song song với thúc đẩy mạnh mẽ tiêm vaccine. Đến nay, tỉ lệ người Singapore đã tiêm 2 mũi vaccine là trên 80%% và tiến tới tiêm mũi tăng cường thứ 3. Singapore trước tiên thúc đẩy du lịch nội địa, sau đó xây dựng các thỏa thuận đi lại song phương như với Đức và Brunei.
Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt đề nghị các nước ASEAN hợp tác chặt chẽ trong việc xây dựng và thực hiện các kế hoạch phục hồi, tiêu chuẩn và quy trình về an toàn trong du lịch ASEAN sau COVID-19; xây dựng và triển khai các chương trình quảng bá, xúc tiến trực tuyến và trực quan cho điểm đến chung ASEAN.
Các nước cần chia sẻ cởi mở các kinh nghiệm, chiến lược, kế hoạch mở cửa và khôi phục ngành du lịch để cùng phục hồi và phát triển; đồng thời tăng cường ứng dụng, chia sẻ công nghệ số và đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của điểm đến và thúc đẩy các hoạt động du lịch “không tiếp xúc”.
Hoài Ân
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn