Thứ năm 19/09/2024 21:13
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Apple Vision Pro được dự đoán ra mắt thị trường vào tháng 1/2024

12/12/2023 16:54
Trong bản tin "Power On" của Bloomberg, chuyên gia Mark Gurman cho rằng Apple rất có thể sẽ tung ra siêu phẩm kính thực tế ảo này ngay trong tháng 1.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nửa năm sau khi công bố tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu Apple, kính thực tế ảo Vision Pro nhiều khả năng được phát hành vào đầu năm 2024. Nhưng việc phát hành dự kiến ​​có phần mơ hồ hơn một chút so với các dòng sản phẩm còn lại của Apple, vì xét cho cùng, đây là lần đầu tiên công ty giới thiệu một danh mục sản phẩm mới kể từ khi ra mắt Apple Watch đầu tiên vào năm 2015.

Trước đó, có nhiều lời đồn đoán rằng việc phát hành có thể sẽ diễn ra vào tháng 2/2024. Tuy nhiên, trong bản tin "Power On" của Bloomberg, chuyên gia Mark Gurman cho rằng Apple rất có thể sẽ tung ra siêu phẩm kính thực tế ảo này ngay trong tháng 1. Gurman cũng cho biết ông hy vọng Apple Vision Pro sẽ ra mắt công chúng trước tháng 3, nhằm “tránh những rủi ro không lường trước được”.

Trong một bài viết vào tháng 11 vừa qua, Gurman dự đoán các lô Apple Vision Pro sẽ “cập bến” thị trường vào tháng 3 tới. Ông cũng tiết lộ Apple sẽ gửi một số nhân viên đến Apple Park để đào tạo vào khoảng tháng 1/2024. Mỗi người sẽ được đào tạo trong vòng 2 ngày để đảm bảo việc tiếp thị và bán hàng đạt hiệu quả tối ưu.

"Vision Pro là một loại thiết bị mới tăng cường thực tế bằng cách kết hợp nhuần nhuyễn thế giới thực với thế giới kỹ thuật số... Apple Vision Pro sẽ thay đổi cách chúng ta giao tiếp, cộng tác, làm việc và tận hưởng giải trí", CEO Tim Cook của Apple cho biết

Về thiết kế, Vision Pro trông gọn gàng hơn hẳn các sản phẩm kính thực tế ảo (VR) đang có mặt trên thị trường.

Thiết bị có khả năng chuyển đổi giữa thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Chiếc kính chiếu hình ảnh kỹ thuật số trong khi người dùng vẫn có thể nhìn thấy các vật thể trong thế giới thực.

Một tính năng thú vị trên chiếc kính thực tế ảo của Apple là Eyesight, cho phép người dùng kết nối với người xung quanh khi đeo kính. Khi có ai đó tiếp cận, màn hình phía trước của chiếc sẽ chiếu hình ảnh gương mặt của người dùng, cho cảm giác như kính đang trong suốt và người đối diện đang nhìn trực tiếp vào người dùng và ngược lại.

"Đây là sản phẩm đầu tiên của Apple mà bạn sẽ nhìn xuyên qua chứ không phải nhìn thẳng vào", CEO Tim Cook mô tả về thiết bị mới, ý nói người dùng sẽ đeo kính và tương tác khác với việc nhìn vào màn hình trên iPhone, MacBook.

Thiết bị trông giống như một chiếc mặt nạ lặn khổng lồ với một sợi dây ở bên cạnh. Vision Pro có thể được điều khiển bằng cách sử dụng mắt, tay và giọng nói, điều đó có nghĩa là người dùng không còn bị ràng buộc vào màn hình.

Vision Pro dự kiến ​​ra mắt với giá 3.499 USD, tương đương khoảng 82,2 triệu đồng.

Lan Anh (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Đây là một chiến thắng pháp lý quan trọng đối với Google, tuy nhiên, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức pháp lý khác tại châu Âu.
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son