Apple mở rộng kênh bán lẻ trên nền tảng WeChat của Trung Quốc
Động thái của Apple diễn ra khi người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat và Douyin của ByteDance.
Đại diện Tencent cho biết hôm 11/7, nhà sản xuất iPhone đã mở một cửa hàng trên nền tảng truyền thông xã hội của mình, đánh dấu sự mở rộng các kênh bán lẻ của công ty Mỹ tại quốc gia tỉ dân, theo Reuters.
Thông báo của WeChat, ứng dụng nhắn tin được ưa dùng hàng đầu của Trung Quốc cho hay, người dùng sẽ có thể mua các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad và máy tính Mac từ cửa hàng trên nền tảng.
Động thái của Apple diễn ra khi người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội như WeChat và Douyin của ByteDance, phiên bản tiếng Trung của TikTok để mua sắm.
WeChat là một "siêu ứng dụng" có số lượng người dùng cao hàng đầu ở Mỹ, cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử, phát trực tiếp và thanh toán bên cạnh tính năng nhắn tin thông thường.
Apple và Tencent đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận thêm.
Cùng chuyên mục
Quy định mới của EU sẽ buộc Apple phải mở cửa hệ điều hành iPadOS
Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn