Thứ tư 15/01/2025 11:49
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Apple dẫn đầu Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024

18/02/2024 20:55
Giá trị thương hiệu của Apple tăng đến 74% năm qua. Mức tăng xấp xỉ bằng tổng giá trị các thương hiệu Starbucks, Mercedes-Benz, Tesla và Porsche cộng lại.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) mới đây đã công bố bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024 (Global500). Dưới đây là top 10 thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng Global500:

Apple

Giá trị thương hiệu: 516,6 tỷ USD

Giá trị thương hiệu Apple đã tăng hơn 217 tỷ USD so với năm ngoái, đạt tổng cộng 516,6 tỷ USD. Trong khi doanh số bán điện thoại iPhone chững lại, doanh nghiệp vẫn mở rộng dòng sản phẩm từ phụ kiện công nghệ đến phần mềm truyền hình Apple TV. Nghiên cứu của Brand Finance cho thấy hơn 50% người sử dụng nhận định sản phẩm của Apple xứng đáng với giá tiền.

Giá trị thương hiệu của Apple tăng đến 74% năm qua. Mức tăng xấp xỉ bằng tổng giá trị các thương hiệu Starbucks, Mercedes-Benz, Tesla và Porsche cộng lại, theo công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh).

David Haigh, Chủ tịch kiêm CEO Brand Finance đánh giá Apple đã tăng giá trị thương hiệu bản thân thông qua chiến lược đa dạng hóa và cao cấp hóa, thoát khỏi sự phụ thuộc quá nhiều vào doanh số bán iPhone để chuyển sang đầu tư vào các thiết bị đeo và dịch vụ như đăng ký Apple TV.

Microsoft

Giá trị thương hiệu: 340,4 tỷ USD

Giá trị thương hiệu của Microsoft tăng đến 78% năm qua, giúp họ tăng hai bậc trên bảng xếp hạng. Đầu tư của Microsoft vào việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) trên các nền tảng đã giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của tập đoàn và định vị Microsoft là nhà đổi mới công nghệ hàng đầu.

Nghiên cứu thị trường của Brand Finance đánh giá Microsoft có danh tiếng mạnh của về sự đổi mới, hiện đại và đáng tin cậy.

Google

Giá trị thương hiệu: 333,4 tỷ USD

Google, mặc dù giảm xa so với Apple và Microsoft về giá trị thương hiệu, vẫn giữ vững vị trí thứ 3 nhờ vào sự quen thuộc, sử dụng và hài lòng của người dùng. Mặc dù đối mặt với một số thách thức, nhưng Google vẫn là một trong những thương hiệu mạnh nhất trên thế giới.

Amazon

Giá trị thương hiệu: 308,9 tỷ USD

Amazon, dù giảm xuống vị trí thứ 4, vẫn là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới. Với việc chuyển đổi sang truyền hình trực tuyến và mở rộng hoạt động tiếp thị kỹ thuật số, Amazon đã tận dụng cơ hội mới trong một thị trường đầy thách thức.

Samsung

Giá trị thương hiệu: 99,3 tỷ USD

Samsung, một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024. Dù giảm nhẹ về giá trị thương hiệu, nhưng Samsung vẫn tăng một hạng trong danh sách danh tiếng này.

Theo Brand Finance, điều này phản ánh sức mạnh vững chắc của Samsung trong lĩnh vực công nghệ và điện tử tiêu dùng. Mặc dù thị trường có sự biến động, nhưng Samsung vẫn giữ vững vị thế với chỉ số sức mạnh thương hiệu rất cao, đạt 85 điểm.

Walmart

Giá trị thương hiệu: 96,8 tỷ USD

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới có giá trị thương hiệu giảm 14,9% năm qua, khiến họ tuột một bậc trong Top 10. Mỗi tuần, có khoảng 240 triệu khách hàng ghé thăm khoảng 10.500 cửa hàng và nhiều trang web của Walmart ở 19 quốc gia.

Năm tài chính 2023, nhà bán lẻ này đạt doanh thu 611 tỷ USD. Tại thị trường quê nhà, Walmart đang lên kế hoạch xây dựng hoặc chuyển đổi hơn 150 cửa hàng trong 5 năm tới. Riêng 2024, nhà bán lẻ này dự định sửa sang lại 650 cửa hàng ở 47 bang và Puerto Rico, tạo ra hàng chục nghìn việc làm. Hiện họ có tổng cộng với 2,1 triệu nhân viên toàn cầu.

Tiktok/Douyin

Giá trị thương hiệu: 84,1 tỷ USD

TikTok/Douyin được đánh giá là một hiện tượng toàn cầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội, nổi lên như thương hiệu giá trị nhất đến từ Trung Quốc. Giá trị thương hiệu này đã phát triển 28% năm qua, giúp họ tăng 3 hạng trong Top 10.

Mức tăng trưởng đáng kể này là minh chứng cho khả năng của nền tảng này trong việc gia tăng doanh thu khi tham gia vào mảng thương mại điện tử. Với lợi thế về nội dung (content), thương mại (commerce) và tính cộng đồng (community), TikTok Shop tạo ra hệ sinh thái nơi các thương hiệu và doanh nghiệp có thể kết nối với các nhà sáng tạo nội dung để tiếp thị và bán hàng.

Facebook

Giá trị thương hiệu: 75,7 tỷ USD

Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, đã có một năm kinh doanh thành công, với lợi nhuận tăng đến 200%. Sự hồi sinh này cũng phản ánh trong việc tăng giá trị thương hiệu của Facebook lên 28,2%, giúp họ leo lên vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng.

Deutsche Telekom

Giá trị thương hiệu: 73,3 tỷ USD

Deutsche Telekom là đại diện duy nhất của châu Âu trong Top 10, với sự dẫn đầu trong viễn thông và cam kết với chất lượng mạng lưới và sự hài lòng của khách hàng.

ICBC

Giá trị thương hiệu: 71,8 tỷ USD

ICBC, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, đại diện cho sức mạnh tài chính của Trung Quốc trong Top 10. Mặc dù tăng trưởng khiêm tốn, nhưng ICBC vẫn là một trong những thương hiệu tài chính uy tín nhất thế giới.

Có thể thấy, trong số 10 cái tên của TOP 10 thương hiệu toàn cầu 2024 thì có đến 06 tên là thương hiệu của Mỹ gồm: Apple, Microsoft, Google, Amazon, Walmart, Facebook. Đặc biệt, 04 vị trí đầu tiên của TOP 10 cũng thuộc về thương hiệu của Mỹ gồm: Apple, Microsoft, Google, Amazon.

Trung Quốc có sự tiến bộ vượt bậc, có 02 thương hiệu trong TOP 10 là Tiktok/Douyin và ICBC.

Mặt khác, trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024 của Brand Finance cũng chỉ ra rằng, giá trị thương hiệu của Tesla đã giảm xuống còn 58,3 tỷ USD, rớt khỏi top 10 thương hiệu đắt giá nhất. Điều này xảy ra khi các nhà sản xuất ô tô điện (EV) mới cạnh tranh khốc liệt về mặt giá thành sản phẩm, điển hình như hãng BYD.

Xét về tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, Nvidia là thương hiệu đứng đầu thế giới. Doanh nghiệp này "ăn nên làm ra" bởi các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu ngành nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) và nhu cầu về chip nhớ nở rộ.

Đáng chú ý, Nvidia đã gia nhập câu lạc bộ vốn hóa thị trường trị giá 1 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 1/2024. Đây mới chỉ là công ty thứ 5 đạt thành tích này. Cho đến nay, giá trị của Nvidia đạt 44,5 tỷ USD.

Tú Anh (t/h)

Tin bài khác
KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

KOV VINA - Đối tác tin cậy trong lĩnh vực cơ khí chế tạo

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, Công ty Cổ phần Kov Vina đã ngày càng khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
VinFast và chương trình thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” được vinh danh tại WeChoice Awards 2024

VinFast và chương trình thiện nguyện “Gieo mầm Thiện tâm” được vinh danh tại WeChoice Awards 2024

Tại Lễ trao giải thưởng WeChoice Awards 2024, VinFast và chương trình thiện nguyện Gieo mầm Thiện tâm được tôn vinh bởi tầm nhìn và tinh thần nhân văn của doanh nghiệp trong hành trình đồng hành cùng cộng đồng và kiến tạo tương lai xanh bền vững.
Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

BYD đã đạt doanh số hơn 4,27 triệu xe năm 2024, tăng 41,3% so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xe điện Trung Quốc dù đối mặt với căng thẳng thương mại quốc tế.
Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Cho dù khách hàng của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, một câu chuyện được xây dựng tốt có thể là chìa khóa để chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy một câu chuyện có gì đặc biệt?
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.