Chủ nhật 19/10/2025 04:29
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Apple bắt đầu sử dụng 5G cho dòng sản phẩm iPhone 2022 của mình

21/07/2021 15:05
Apple là người đến sau trong cuộc đua 5G. Trước đó, Samsung Electronics, Oppo, Xiaomi và Huawei Technologies đều đã giới thiệu điện thoại có khả năng kết nối 5G vào năm 2019, trong khi iPhone 5G đầu tiên ra mắt vào năm 2020.

Apple sẽ sử dụng 5G cho dòng sản phẩm iPhone mang tính biểu tượng của mình vào năm tới vì nó có vẻ sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng. © Reuters

Apple sẽ sử dụng 5G cho dòng sản phẩm iPhone vào năm tới vì tin rằng điều này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của họ. Ảnh: Reuters.

Tất cả iPhone được phát hành vào năm tới sẽ có khả năng hỗ trợ 5G, động thái này cho thấy cải tiến đầu tiên của Apple đối với thiết bị cầm tay trong hai năm. Điều này diễn ra khi công ty đặt mục tiêu tìm cách tăng doanh số bán một sản phẩm vốn chiếm hơn một nửa doanh thu của mình.

Theo Nikkei Asia, Apple sẽ không giới thiệu bất kỳ mẫu 4G mới nào vào năm tới, và thay vào đó, Apple sẽ bắt đầu bán một phiên bản điện thoại rẻ nhất của mình - iPhone SE phổ biến - tương thích với tiêu chuẩn giao tiếp thế hệ mới.

Công ty cũng sẽ không giới thiệu phiên bản cập nhật của iPhone Mini vào năm tới, sau khi điện thoại thông minh cao cấp có màn hình nhỏ hơn không được người tiêu dùng ưa chuộng, các nguồn tin cho biết thêm.

Các nguồn tin tóm tắt về vấn đề này cho biết, iPhone 5G giá rẻ sẽ được tung ra thị trường sớm nhất là vào nửa đầu năm 2022. Nó sẽ được cung cấp bởi bộ vi xử lý A15 của riêng Apple - con chip tương tự sẽ có trong iPhone cao cấp của năm nay và kết nối 5G của nó sẽ được kích hoạt bởi chip modem X60 của Qualcomm.

Apple là người đến sau trong cuộc đua 5G. Trước đó, Samsung Electronics, Oppo, Xiaomi và Huawei Technologies đều đã giới thiệu điện thoại có khả năng kết nối 5G vào năm 2019, trong khi iPhone 5G đầu tiên ra mắt vào năm 2020. Dự kiến ​​cải tiến iPhone SE vào năm tbới sẽ cung cấp cho Apple đầy đủ các dịch vụ 5G.

Giống như các mẫu SE trước đây, iPhone 5G giá rẻ của Apple sẽ giống như một phiên bản được làm mới của iPhone 8 và có màn hình tinh thể lỏng (LCD) 4,7 inch, thay vì màn hình,phát sáng hữu cơ (OLED). Apple chỉ sử dụng màn hình OLED cho thiết bị 5G đầu tiên của mình là iPhone 12, được phát hành vào năm ngoái.

IPhone SE, được giới thiệu vào năm 2016, đã là một cú hích cho Apple về mặt doanh số nhờ mức giá tương đối thấp. Phiên bản gần đây nhất, được phát hành vào tháng 4 năm 2020, có giá khởi điểm 399 USD, trong khi iPhone 12 Mini - giá cả phải chăng nhất trong số các dòng iPhone cao cấp của năm ngoái - có giá 699 USD.

Ngược lại, doanh số của iPhone 12 Mini lại gây thất vọng. Apple đã giới thiệu mẫu 5,4 inch vào năm ngoái nhưng đã cắt giảm đơn đặt hàng sản xuất trong nửa đầu năm 2021 sau khi nhu cầu thấp hơn dự kiến. Các nguồn tin cho biết, công ty cũng đã giảm kế hoạch sản xuất cho mẫu Mini năm nay so với năm ngoái.

Năm tới, iPhone Mini sẽ được thay thế bằng phiên bản mới của iPhone Pro Max 6,7 inch. Điều này có nghĩa là số lượng các mẫu iPhone cao cấp được phát hành vào nửa cuối năm 2022 sẽ không đổi.

"Có khá nhiều khẳng định rằng sẽ không có Mini vào năm tới và thay vào đó sẽ có một phiên bản tương đối hiệu quả về chi phí của iPhone Pro Max dòng lớn nhất", một trong những người có kiến ​​thức trực tiếp về vấn đề này nói với Nikkei Asia.

Ngoài việc xáo trộn dòng sản phẩm iPhone của mình, Apple cũng đã chuẩn bị các phiên bản cập nhật của các sản phẩm khác để phát hành vào nửa cuối năm 2021 với hy vọng khai thác sự phục hồi kinh tế dự kiến ​​từ đại dịch Covid-19. Chúng bao gồm MacBook Pro và phiên bản mới của AirPods, tai nghe không dây phổ biến của công ty, sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng tới.

Việc sản xuất hàng loạt iPhone mới của năm nay cũng sẽ bắt đầu vào tháng 8, phù hợp với lịch trình sản xuất trước đại dịch thông thường của Apple. Apple có thể sản xuất khoảng 95 triệu chiếc trong khoảng thời gian từ đó đến cuối tháng 1, mặc dù các nguồn tin nhấn mạnh rằng những dự báo như vậy còn phải xem xét lại. Các nguồn tin nói với Nikkei Asia rằng trong cả năm 2021, Apple đặt mục tiêu sản xuất tới 230 triệu iPhone, bao gồm cả các mẫu hiện có và mới, tăng 11% so với năm ngoái.

Jeff Pu, một nhà phân tích kỳ cựu của Haitong International Securities, nói với Nikkei Asia rằng dự kiến ​​Apple có thể xuất xưởng 231 triệu iPhone trong năm nay và 240 triệu vào năm sau.

"Chúng tôi không thấy những thay đổi mang tính cách mạng đối với iPhone của Apple trong năm tới. Nhưng với nhiều mẫu mã hơn và kế hoạch sản phẩm tốt hơn cũng như thông số kỹ thuật cho năm tới, chúng tôi hy vọng lô hàng iPhone của Apple ít nhất có thể phù hợp với sự phục hồi của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu". Pu nói.

Lyly (Theo Nikkei Asia)

Tin bài khác
ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

ACB tiếp tục dẫn đầu thị phần thẻ Visa 2025

6 giải thưởng từ Visa 2025 không chỉ ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực, mà còn minh chứng cho triết lý phát triển của ACB: lấy khách hàng làm trung tâm - lấy đổi mới làm động lực.
PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

PV GAS tăng tốc, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025

Trước biến động thị trường năng lượng, PV GAS ban hành chỉ thị quyết liệt triển khai giải pháp tăng tốc để về đích, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu quản trị năm 2025.
AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food tăng tốc mở rộng hợp tác và xuất khẩu trong năm 2025

AK Food đang từng bước trở thành đại diện tiêu biểu cho tinh thần doanh nhân Việt hiện đại, sáng tạo, hội nhập và kiên định với chất lượng.
Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ứng dụng Ford kết nối thông minh, trải nghiệm Ford theo cách của bạn

Ford Việt Nam chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành Ứng dụng Ford, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của Ford nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Đây là trụ cột chiến lược mới trong hệ sinh thái Vingroup, tiên phong kiến tạo “Chân trời hạnh phúc” cho thế hệ tuổi vàng toàn cầu, nơi người cao tuổi được truyền cảm hứng để sống khỏe - vui – có ích, tiếp tục hành trình đáng giá và trọn vẹn trong từng phút giây.
Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Vinamilk: Minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng và khẳng định vị thế thương hiệu Việt

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk, tại Diễn đàn “Công nghệ Định danh và Truy xuất Nguồn gốc – Nâng tầm Hàng Việt” của Bộ Công Thương phối hợp cùng các bộ, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức tuần qua (ngày 9/10).
TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

TS. Nguyễn Bảo Uyên và Tổng công ty CP Hợp Lực nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá

Tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hoá năm 2025, TS. Nguyễn Bảo Uyên (Phó Chủ tịch HĐQT, Giám đốc điều hành Hệ thống y tế Hợp Lực, Chủ tịch Câu lạc bộ Kế cận Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam) và Tổng công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” do APEA trao tặng

Sun Group nhận giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á 2025” do APEA trao tặng

Tập đoàn Sun Group được vinh danh ở hạng mục Thương hiệu truyền cảm hứng trong khuôn khổ lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) -Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025.
ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

ACB được vinh danh bởi loạt giải thưởng quốc tế về năng lực tổ chức, quản trị rủi ro và đổi mới công nghệ

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) với hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award).
BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

BIDV được vinh danh “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc”

Với 6 giải pháp chuyển đổi số xuất sắc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2025” trong Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội ngày 8/10/2025.
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới

Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới

Ngày 8/10, tại Hà Nội, Tập đoàn ROX vinh dự là 1 trong số 40 doanh nghiệp được Tạp chí Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam vinh danh “Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu” đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước.
Tổng Giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025

Tổng Giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tự hào công bố: Ông Huỳnh Thiên Triều, Tổng Giám đốc Amway Việt Nam, vinh dự được trao giải thưởng Doanh nhân xuất sắc Châu Á 2025 (Master Entrepreneur Award), giải thưởng cao quý thuộc Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025. Đây là giải thưởng dành cho những doanh nhân xuất sắc, thể hiện phẩm chất lãnh đạo, tầm nhìn chiến lược, bản lĩnh đổi mới không ngừng và là hình mẫu truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân trẻ trong khu vực.
Phú Quốc sẽ là đô thị biển đảo phát triển bậc nhất Việt Nam và khu vực

Phú Quốc sẽ là đô thị biển đảo phát triển bậc nhất Việt Nam và khu vực

UBND tỉnh An Giang có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét ban hành đề án, mục tiêu tổng quát phát triển Phú Quốc trở thành đô thị biển đảo, dịch vụ - tài chính - công nghệ thông minh, sinh thái.
CADIVI: Xanh hóa sản phẩm tiến tới mục tiêu Net Zero 2050

CADIVI: Xanh hóa sản phẩm tiến tới mục tiêu Net Zero 2050

CADIVI hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất dây cáp điện hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời đóng góp tích cực cho mục tiêu Net Zero 2050 của Việt Nam, bằng chiến lược tập trung vào 03 trụ cột chính: xanh hóa sản phẩm, hiện đại hóa vận hành và mở rộng thị trường quốc tế.
HABECO gắn phong trào ‘hội nhập và phát triển’ với mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp

HABECO gắn phong trào ‘hội nhập và phát triển’ với mục tiêu nâng cao năng lực doanh nghiệp

HABECO khẳng định phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” là định hướng trọng tâm, gắn với đổi mới toàn diện và nâng cao năng lực thích ứng trong hội nhập sâu rộng.