Andrey Rublev đã trở thành nhà vô địch mới của Mubadala World Tennis Championship 2021

09:42 20/12/2021

Với chức vô địch này, Rublev đã có màn chạy đà khá tốt cho mùa giải 2022. Khởi đầu năm mới anh sẽ cùng tuyển quần vợt Nga tham dự ATP Cup trước khi góp mặt tại giải Úc Mở rộng.

Andrey Rublev đã trở thành nhà vô địch mới của Mubadala World Tennis Championship 2021. Nguồn: Internet
Andrey Rublev đã trở thành nhà vô địch mới của Mubadala World Tennis Championship 2021. Nguồn: Internet.

Tại giải quần vợt biểu diễn Mubadala Championship tổ chức tại Abu Dhabi, hai tay vợt Andy Murray và Andrey Rublev đã tạo nên trận chung kết giữa hai thế hệ đầy hấp dẫn.

Bước vào set 1, hai tay vợt thi đấu thận trọng và có khởi đầu khá tốt. Tuy nhiên, bước ngoặt đã đến ở game 6 khi Rublev xuất sắc giành break. Ở các game tiếp theo, tay vợt người Nga không mắc bất cứ sai lầm nào để giành chiến thắng với tỷ số 6-4.

Sang set 2, Rublev có khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi giành break ngay ở game 1. Tuy nhiên, Murray đã vùng lên mạnh mẽ ở nửa sau của set đấu. Cựu số 1 thế giới đã đòi lại break thành công để gỡ hòa 4-4. Trong khi đó, Rublev mắc đến 3 lỗi kép và đánh mất lợi thế. 

Đến game 12, tỷ số được cân bằng 6-6. Hai tay vợt vì thế phải bước vào loạt tie-break cân não để phân định thắng thua. Tại đây, Murray chơi khá tệ khi để thua 4 điểm liên tiếp và nhận thất bại với tỷ số cách biệt 2-7.

Chung cuộc, Rublev đánh bại Murray với tỷ số 2-0 và chính thức đăng quang tại Mubadala World Tennis Championship 2021. Tay vợt người Nga sẽ bỏ túi số tiền thưởng lên đến 250 nghìn USD. Trong khi đó, Murray cán đích ở vị trí thứ hai.

Bảo Long (t/h)