Amazon mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

16:35 30/04/2021

Tìm hiểu về các lợi ích và quy trình trở thành “người bán” trên Amazon để đảm bảo đưa ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Doanh thu từ các kênh bán hàng truyền thống giảm dần, thương mại điện tử đang gia tăng là một hiện thực không thể chối bỏ và Amazon với 40% thị phần thương mại điện tử được đánh giá là điểm đến lý tưởng mới cho doanh nghiệp. Thành công rực rỡ của Amazon giữa đại dịch tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ trên toàn thế giới tận dụng tiềm năng phát triển cũng như mở rộng phạm vi thương mại điện tử trên nhiều ngành nghề và mặt hàng.

Giới chuyên gia đầu ngành đã liệt kê năm lợi ích khi tham gia Amazon Marketplace, bao gồm: Amazon Marketplace ước tính có khoảng 115 triệu người dùng và hộ gia đình cho doanh nghiệp khai thác; các công ty có thể sử dụng các dịch vụ quảng cáo kỹ thuật số của nền tảng để tăng doanh số bán sản phẩm; Amazon cung cấp sản phẩm uy tín và có được sự công nhận của cả thị trường lẫn khách hàng; nền tảng thương mại điện tử tăng khả năng hiển thị sản phẩm, tối ưu hóa danh sách mặt hàng, tiếp cận trực tiếp, có xác nhận của chuyên gia và quan trọng nhất là khâu đánh giá sản phẩm; doanh nghiệp hoàn toàn có thể ổn định dòng tiền, hạn chế nhu cầu tín dụng thông qua quy trình xử lý giao dịch an toàn của Amazon.

Sau khi tham khảo lợi ích từ Amazon, chủ doanh nghiệp cần cân nhắc vấn đề chi phí cho công cuộc chuyển giao thương mại điện tử. Mức độ tham gia thương mại điện tử sẽ ảnh hưởng đến quy trình kế toán và nộp thuế tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp. Ví dụ như, một cửa hàng nhỏ dễ dàng chạy quảng cáo bán hàng và nhận thông tin cần thiết một cách nhanh chóng, một doanh nghiệp quy mô vừa có thể làm tương tự và các doanh nghiệp lớn hơn sẽ tích hợp đầy đủ, kết nối trang web Amazon với hệ thống ERP bằng cách sử dụng phần mềm trung gian để tránh mất dữ liệu.

Thương mại điện tử đại diện cho một cơ hội tuyệt vời đối với đa dạng các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô phức hợp mô hình bán hàng và giảm nguy cơ phụ thuộc vào một thị trường, từ đó thúc đẩy thành công. Amazon đã đầu tư rất nhiều ngân sách và nguồn lực để xây dựng thương hiệu và thay đổi cục diện kinh doanh ngày nay. Nếu doanh nghiệp thực sự mong muốn chuyển đổi trên con đường thương mại điện tử, Amazon là một đối tác đáng để xem xét.

TL