Amazon được dự đoán sẽ vượt qua Walmart trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ năm 2022

10:53 13/06/2021

Theo nghiên cứu của JPMorgan được công bố hôm thứ Sáu, Amazon đang trên đà vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ vào năm 2022.

Theo các nhà phân tích của công ty, hoạt động kinh doanh bán lẻ của Amazon tại Hoa Kỳ hiện “phát triển nhanh nhất về quy mô”. Từ năm 2014 đến năm 2020, tổng khối lượng hàng hóa tại Hoa Kỳ của Amazon (GMV, một chỉ số ngành được theo dõi chặt chẽ được sử dụng để đo lường tổng giá trị hàng hóa bán trong một khoảng thời gian nhất định) đã tăng “nhanh hơn đáng kể” so với cả doanh số bán lẻ được điều chỉnh và doanh số bán lẻ điện tử thương mại. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Cả Amazon và Walmart đều không vượt qua GMV trong kết quả thu nhập hàng quý của họ, nhưng JPMorgan ước tính GMV của Amazon phát triển nhanh hơn đối thủ. Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết, GMV của Amazon vào năm 2020 đã tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái lên 316 tỷ đô la, trong khi GMV của Walmart ước tính đã tăng 10% so với cùng kỳ lên 439 tỷ đô la vào năm 2020. các nhà phân tích Christopher Horvers và Doug Anmuth của J.P. Morgan chỉ ra: “Dựa trên các ước tính hiện tại, chúng tôi tin rằng Amazon có thể vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ vào năm 2022”.

Horvers và Anmuth đã nêu bật một số yếu tố mà họ tin rằng đang thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của Amazon, bao gồm mở rộng sang “các danh mục lớn và chưa được thâm nhập sâu” như hàng tạp hóa và quần áo, sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số người bán bên thứ ba. Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos cho biết vào tháng 4, công ty hiện có hơn 200 triệu thuê bao Prime, tăng từ 150 triệu vào đầu năm 2020.

Đại dịch vi rút Corona vô tình thúc đẩy nhanh chóng áp dụng thương mại điện tử và củng cố sự thống trị của Amazon trong không gian bán lẻ. Người tiêu dùng đã chuyển sang sử dụng Amazon để mua rất nhiều loại hàng hóa từ giấy vệ sinh đến dụng cụ tập thể dục hay các dịch vụ như giao hàng tạp hóa trực tuyến. Doanh số bán hàng bùng nổ của Amazon đã giúp công ty phát triển thị phần =trên thị trường thương mại điện tử. JPMorgan ước tính Amazon đã mở rộng thị phần thương mại điện tử của Mỹ lên 39% vào năm 2020, tăng từ 24% vào năm 2014. Việc nhanh chóng áp dụng thương mại điện tử cũng đã tạo ra bước đệm cho các lĩnh vực kinh doanh khác của gã khổng lồ. Các nhà phân tích tại Bank of America đã viết trong một nghiên cứu được công bố hôm thứ ba rằng Amazon có tiềm năng “trở thành một trong những công ty giao hàng lớn nhất” ở Hoa Kỳ.

Ngoài ra giới chuyên gia đầu ngành ước tính Amazon sẽ giao 7 tỷ gói hàng vào năm 2021, vượt qua con số khoảng 6 tỷ gói hàng mà UPS dự kiến ​​sẽ giao ở Mỹ trong năm nay. Trong những năm gần đây, Amazon đã âm thầm xây dựng một hoạt động vận chuyển cạnh tranh với các công ty như UPS, FedEx, duy trì một mạng lưới nhà kho và giao hàng chặng cuối cũng như hoạt động hậu cần rộng khắp với đa dạng loại hình phương tiện máy bay, xe tải. Điều này đã cho phép Amazon thực hiện hầu hết các đơn đặt hàng. Amazon hiện đang cung cấp các gói hàng cho các doanh nghiệp khác ở Vương quốc Anh và một ngày nào đó có thể mở rộng dịch vụ đó sang Hoa Kỳ. MWPVL, công ty tư vấn chuỗi cung ứng, hậu cần và phân phối hàng đầu cung cấp các dịch vụ về chiến lược, thiết kế cơ sở và công nghệ dự tính Amazon đã xử lý khoảng 5 tỷ trong số 7,35 tỷ gói hàng mà thương hiệu đã vận chuyển vào năm 2020.

TL