Thứ sáu 28/11/2025 22:24
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Amazon chia sẻ kinh nghiệm bán hàng đến DNNVV Việt Nam

04/01/2021 11:02
Năm 2020 đã đưa đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đại dịch COVID-19 đã để lại những ảnh hưởng tới chúng ta theo nhiều cách khác nhau. Trong bối cảnh đó, Amazon và những nhà bán hàng

Hỗ trợ nhà bán hàng vượt qua khó khăn

Bên cạnh thách thức, 2020 cũng là năm đi kèm với những cơ hội mới. Nhiều nhà bán hàng đã phải đối mặt với sự đình trệ của chuỗi cung ứng, sự leo thang của chi phí vận chuyển, và sự dịch chuyển trong nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, họ cũng nhận thấy nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh trực tuyến, bởi người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển dịch sang hình thức mua sắm trên các trang thương mại điện tử.

Amazon chung tay hỗ trợ nhà bán hàng vượt qua khó khăn.

Amazon đã nghiêm túc thực hiện đúng vai trò của mình nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của khách hàng, đồng thời hỗ trợ những nhà bán hàng một cách toàn diện để đạt được thành công ngay cả trong thời điểm khó khăn. Kể từ khi Đại dịch COVID-19 bắt đầu, Amazon đã đầu tư hơn 10 tỷ USD để giải quyết những vấn đề vận hành phát sinh liên quan tới đại dịch. Amazon đã mở rộng diện tích cơ sở vật chất của mạng lưới logistics và hoàn thiện đơn hàng lên tới 50% cũng như mở thêm hàng trăm trạm vận chuyển và trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới. Dù có thể tính những chi phí này thành các khoản tăng phí dịch vụ trong năm 2020, Amazon đã quyết định hỗ trợ 5 tỷ USD để san sẻ các khoản chi phí tăng thêm này với nhà bán hàng. Dự kiến, Amazon cũng sẽ tiếp tục triển khai các gói đầu tư trị giá hàng tỷ USD trong nửa đầu năm 2021 nhằm hỗ trợ các đối tác bán hàng thích ứng với giai đoạn “Bình thường mới”.

Thêm vào đó, với một năm đầy biến động như 2020, Amazon đã quyết định hoãn điều chỉnh phí hoàn thiện đơn hàng thường niên và sẽ tiếp tục hỗ trợ các chi phí phát sinh thay cho người bán hàng cho đến ngày 1/6/2021, nhằm đảm bảo sự ổn định trong thời điểm khó khăn còn có thể kéo dài.

Chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai phía trước

Thành công của người bán hàng là cực kỳ quan trọng đối với Amazon. Vì vậy, Amazon cam kết sẽ giúp đỡ doanh nghiệp vượt qua thử thách và tối ưu những cơ hội phát triển trong thời gian đại dịch và cả sau đó nữa. Cùng tiến tới năm 2021, Amazon mong muốn gửi 03 lời khuyên đến những người bán hàng đang tăng cường hiện diện toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế trên Amazon như sau:

Thứ nhất, nắm bắt cơ hội chuyển đổi số và vươn ra thị trường quốc tế: Đại dịch đã thúc đẩy hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng, trong cùng với bối cảnh thế giới cũng đang chuyển dịch sang kỹ thuật số một cách nhanh chóng. Điều này đã khiến các công ty thấy được tầm quan trọng và cấp thiết của các dịch vụ và kênh kỹ thuật số trong việc giảm thiểu tác động của đại dịch và tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh.

Thương mại điện tử xuyên biên giới chính là cơ hội toàn cầu, nhờ việc tối ưu quy trình và có thể giúp người bán hàng tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới. Amazon khuyến khích các nhà bán hàng khám phá thêm nhiều cơ hội thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới để xây dựng thương hiệu quốc tế. Đồng thời, Amazon cũng cung cấp các chương trình và công cụ tiên tiến để hỗ trợ người bán hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số này.

Thứ hai, xây dựng danh mục sản phẩm dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng: Các nhà bán hàng cần thích nghi với những thay đổi trong nhu cầu tiêu dùng, tập trung vào những sản phẩm khách hàng thật sự cần, từ đó tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm dựa trên phản hồi và đánh giá của người mua hàng.

Trong một thế giới nhiều biến động, chỉ có những doanh nghiệp chú trọng tối ưu hóa năng lực của đội ngũ và linh hoạt thích ứng với sự thay đổi mới có thể đảm bảo tăng trưởng. Những năng lực này có thể kể đến như phân phối hợp lý nguồn lực và điều chỉnh kế hoạch phát triển sản phẩm, tối ưu hoá sản phẩm, thay đổi quy trình sản xuất hay thậm chí là ra mắt dòng sản phẩm mới một cách nhanh chóng, tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Thứ ba, xây dựng thương hiệu toàn cầu đáng tin cậy: Xây dựng thương hiệu và nguồn khách hàng trung thành là chìa khóa thành công khi kinh doanh trên Amazon. Người bán hàng cần chú trọng nhiều hơn về chất lượng sản phẩm, tiếp tục cải tiến và xây dựng một thương hiệu gây được tiếng vang và nhận được sự tin tưởng của khách hàng trên toàn cầu.

Lợi thế của thương mại điện tử xuyên biên giới chính là mô hình kinh doanh với chi phí và mức độ rủi ro thấp, cùng với đó là cơ hội tiếp cận trực tiếp với nguồn khách hàng trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế. Vì thế, Amazon kỳ vọng người bán hàng sẽ tận dụng được những lợi thế này để tập trung xây dựng và vận hành thương hiệu, từ đó chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trên toàn cầu bằng thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng cao.

Tăng cường hỗ trợ địa phương để chắp cánh hàng “Made in Vietnam” ra thế giới

Sứ mệnh của Amazon luôn là kết nối các doanh nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới với người tiêu dùng toàn cầu. Trong năm nay, sứ mệnh này càng trở nên quan trọng hơn, không chỉ giúp người bán hàng vượt qua những thách thức chưa từng có bởi đại dịch mà còn nhanh chóng vận chuyển những nhu yếu phẩm thiết yếu tới tay khách hàng của Amazon tại nhiều thị trường khác nhau.

Amazon tăng cường hỗ trợ địa phương để chắp cánh hàng “Made in Vietnam” ra thế giới.

Là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam sở hữu nền tảng sản xuất vững mạnh với những chủ sở hữu thương hiệu tràn đầy tinh thần khởi nghiệp. Các sản phẩm “Made in Vietnam” đã nhận được sự công nhận của khách hàng trên toàn cầu, và đây chính là thời điểm vàng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh trực tuyến, phát triển thương hiệu và ghi lại dấu ấn trên bản đồ thế giới.

Amazon sẽ tiếp tục đầu tư và tăng thêm các hỗ trợ tại Việt Nam. Amazon đã chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh từ năm 2019 nhằm cung cấp hỗ trợ tới người bán hàng Việt Nam để họ bắt đầu kinh doanh trên các cửa hàng trực tuyến của Amazon. Bên cạnh đó, Amazon cũng không ngừng nỗ lực để nhanh chóng ra mắt các giải pháp tối ưu (như quy trình đăng ký tài khoản người bán hàng bằng ngôn ngữ địa phương, giải pháp hoàn thiện đơn hàng cho cả nhóm người bán hàng MFN và FBA) nhằm mục đích tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam triển khai kinh doanh trên Amazon. Để thúc đẩy sự thành công của họ trên các cửa hàng trực tuyến của Amazon toàn cầu, Amazon sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và giải pháp tối ưu, bao gồm các công cụ cho người bán hàng, giải pháp hoàn thiện đơn hàng và dịch vụ logistics, các giải pháp bán hàng và xây dựng thương hiệu,...

Những thách thức trong năm vừa qua đã chứng minh sự bền bỉ và tinh thần quyết tâm của người bán hàng, đồng thời củng cố niềm tin rằng thương mại điện tử xuyên biên giới chính là tương lai của thương mại quốc tế. Amazon cam kết sẽ hỗ trợ tối đa người bán hàng Việt Nam trong quá trình thích nghi với những thay đổi mới và chinh phục môi trường quốc tế. Thêm vào đó, Amazon đang hướng tới việc tăng cường hợp tác với các cơ quan Chính phủ, đại diện ngành hàng và các đối tác địa phương để thúc đẩy mạnh mẽ thành công của người bán hàng Việt Nam trong tương lai.

PV

Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.