Alibaba 'mách nước' 3 ngành tiềm năng trên thương mại trực tuyến

DNHN - Trong Báo cáo chuyển đổi số B2B Việt Nam 2022 vừa được phát hành, Alibaba.com, một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới, cho biết sau thời gian nghiên cứu, nền tảng chỉ ra ba lĩnh vực tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu trong năm mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Đầu tiên là lĩnh vực nông nghiệp với vị trí đầu bảng của mặt hàng dầu ăn. Ước tính, khoảng hơn 300 khách hàng hỏi mua trung bình mỗi ngày và hơn 250.000 sản phẩm cần được bổ sung. Các quốc gia như Ấn Độ, Lebanon, Indonesia, Mỹ, và Trung Quốc ghi nhận lượng tiêu thụ sản phẩm này nhiều nhất.

Giống với ngành hàng nông nghiệp, nền tảng thương mại điện tử này cũng đã chỉ ra ba sản phẩm bán chạy nhất của ngành chăm sóc cá nhân và sắc đẹp.

Nhà cửa và vườn tược tiếp tục là lĩnh vực xuất khẩu trực tuyến đầy hứa hẹn trong năm 2022. Theo Alibaba.com, sản phẩm bán chạy nhất thuộc ngành hàng này là đồ dùng bàn ăn và nhà bếp, với hơn 4.000 người mua hàng năng động trung bình mỗi ngày và hơn 4 triệu sản phẩm được yêu cầu. Năm quốc gia ghi nhận mức tiêu thụ dòng sản phẩm này nhiều nhất là Mỹ, Anh, Philippines, Brazil và Nga.

Ông Roger Lou, giám đốc quốc gia Việt Nam của Alibaba.com, cho rằng Việt Nam hiện đang là thành viên của rất nhiều hiệp định kinh tế và thương mại. Các hiệp định này rất có lợi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong tương lai. Cùng với những nỗ lực toàn cầu hóa, doanh nghiệp nội địa sẽ có nhiều cơ hội hơn để vươn ra xuất khẩu tại nhiều thị trường mới.

Lâm Nghi

Bài liên quan