Thứ năm 30/10/2025 00:33
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vinh dự trở thành ngân hàng duy nhất được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM: Khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình “Kiến tạo – Vươn tầm”

Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho nỗ lực bền bỉ của ACB trong hành trình kiến tạo giá trị, đổi mới và phát triển bền vững, mà còn khẳng định vai trò tiên phong của ngân hàng trong dòng chảy phát triển của thành phố và đất nước.

Dấu ấn của một hành trình “kiến tạo” từ nội lực vững mạnh

Trải qua hơn ba thập kỷ phát triển, ACB không ngừng khẳng định bản lĩnh một định chế tài chính tư nhân hàng đầu với nền tảng tài chính lành mạnh và hiệu quả vận hành ấn tượng. Trong 5 năm gần đây, ACB luôn giữ vững vị trí top đầu trong khối ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân về quy mô tín dụng, huy động vốn và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE).

Chỉ riêng trong năm 2024, ACB đã đóng góp 5.507 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, nằm trong nhóm ngân hàng tư nhân có mức đóng góp cao nhất. Bên cạnh năng lực tài chính, ACB còn tạo dựng uy tín nhờ chiến lược sản phẩm – dịch vụ bài bản, định vị thương hiệu rõ ràng, cùng hàng loạt giải thưởng danh giá như: Ngân hàng Thương mại Tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Bán lẻ Cải tiến Tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có Dịch vụ Tốt nhất châu Á, Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á và Doanh nghiệp có Thương hiệu Truyền cảm hứng năm 2024.

Vươn tầm bằng đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Bà Đặng Thu Thủy, Thành viên HĐQT ACB, đại diện ngân hàng lên nhận giải

Giữa bối cảnh ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ bởi làn sóng chuyển đổi số và các yêu cầu ESG toàn cầu, ACB lựa chọn chiến lược "chủ động đổi mới", không ngừng đầu tư vào công nghệ, dữ liệu và nguồn nhân lực chất lượng cao để tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn.

Theo bà Đặng Thu Thủy – Thành viên HĐQT ACB, việc được vinh danh lần này mang ý nghĩa đặc biệt: “Chúng tôi lớn lên cùng sự phát triển của Thành phố – nơi luôn truyền cảm hứng đổi mới và khai phóng khát vọng vươn lên. Hôm nay, ACB tự hào là một trong những ngân hàng dẫn đầu không chỉ ở kết quả kinh doanh mà còn ở niềm tin của khách hàng và cộng đồng."

Trên "mặt trận" thương hiệu, ACB liên tục thể hiện sự sáng tạo và nhân văn trong từng chiến dịch truyền thông, qua đó củng cố vị thế trong lòng khách hàng và xã hội.

Không dừng lại ở hiệu quả kinh doanh, ACB còn là một trong những ngân hàng tiên phong lồng ghép các yếu tố Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) vào chiến lược phát triển. Mục tiêu của ngân hàng là xây dựng mô hình tăng trưởng toàn diện, nơi hiệu quả kinh tế đi đôi với trách nhiệm xã hội, nhằm kiến tạo giá trị bền vững cho các bên liên quan.

50 năm “kiến tạo – vươn tầm”: ACB đồng hành cùng thành phố và đất nước

Từ ngày thành lập (4/6/1993) đến nay, ACB luôn giữ vững triết lý kinh doanh “an toàn – hiệu quả”, phục vụ khu vực tư nhân, đặc biệt là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa. ACB cũng là ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào dịch vụ tài chính tại Việt Nam, với nhiều dấu ấn tiên phong như: Triển khai chuyển tiền Western Union (1994); Phát hành thẻ tín dụng quốc tế MasterCard (1996); Ứng dụng hệ thống core banking hiện đại (2001).

ACB luôn giữ vai trò tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với định hướng phát triển của Chính phủ và nhu cầu thực tiễn của người dân. Một trong những minh chứng rõ nét là “Ngôi nhà đầu tiên” – gói vay mua nhà dành cho người trẻ giới trẻ, giúp cải thiện an sinh xã hội; thúc đẩy thị trường bất động sản và các ngành liên quan.
ACB luôn giữ vai trò tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với định hướng phát triển của Chính phủ và nhu cầu thực tiễn của người dân. Một trong những minh chứng rõ nét là “Ngôi nhà đầu tiên” – gói vay mua nhà dành cho người trẻ giới trẻ, giúp cải thiện an sinh xã hội; thúc đẩy thị trường bất động sản và các ngành liên quan.

Với tầm nhìn dài hạn, ACB hiện đang triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện, phát triển bền vững gắn với ESG, và đồng kiến tạo hệ sinh thái tài chính hiện đại – xanh – bao trùm cùng với chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp.

Trong năm 2024, ngân hàng đã dành khoảng 107 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, bao gồm: 80 tỷ đồng ủng hộ chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát do Chính phủ phát động; 10 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội tại TP.HCM; 2,2 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai; Gần 4 tỷ đồng cho giáo dục, chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn thông qua chuỗi hoạt động “Hành trình Tôi Yêu Cuộc Sống”.

Việc ACB góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM không chỉ là sự ghi nhận cho những thành tựu hiện tại, mà còn là động lực để ngân hàng tiếp tục chinh phục các chuẩn mực mới, đẩy mạnh đổi mới và phát triển bền vững – vì một Việt Nam thịnh vượng, hội nhập và bền vững.

Tin bài khác
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.