Thứ bảy 19/07/2025 10:59
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vinh dự trở thành ngân hàng duy nhất được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM: Khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình “Kiến tạo – Vươn tầm”

Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho nỗ lực bền bỉ của ACB trong hành trình kiến tạo giá trị, đổi mới và phát triển bền vững, mà còn khẳng định vai trò tiên phong của ngân hàng trong dòng chảy phát triển của thành phố và đất nước.

Dấu ấn của một hành trình “kiến tạo” từ nội lực vững mạnh

Trải qua hơn ba thập kỷ phát triển, ACB không ngừng khẳng định bản lĩnh một định chế tài chính tư nhân hàng đầu với nền tảng tài chính lành mạnh và hiệu quả vận hành ấn tượng. Trong 5 năm gần đây, ACB luôn giữ vững vị trí top đầu trong khối ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân về quy mô tín dụng, huy động vốn và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE).

Chỉ riêng trong năm 2024, ACB đã đóng góp 5.507 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, nằm trong nhóm ngân hàng tư nhân có mức đóng góp cao nhất. Bên cạnh năng lực tài chính, ACB còn tạo dựng uy tín nhờ chiến lược sản phẩm – dịch vụ bài bản, định vị thương hiệu rõ ràng, cùng hàng loạt giải thưởng danh giá như: Ngân hàng Thương mại Tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Bán lẻ Cải tiến Tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có Dịch vụ Tốt nhất châu Á, Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á và Doanh nghiệp có Thương hiệu Truyền cảm hứng năm 2024.

Vươn tầm bằng đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Bà Đặng Thu Thủy, Thành viên HĐQT ACB, đại diện ngân hàng lên nhận giải

Giữa bối cảnh ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ bởi làn sóng chuyển đổi số và các yêu cầu ESG toàn cầu, ACB lựa chọn chiến lược "chủ động đổi mới", không ngừng đầu tư vào công nghệ, dữ liệu và nguồn nhân lực chất lượng cao để tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn.

Theo bà Đặng Thu Thủy – Thành viên HĐQT ACB, việc được vinh danh lần này mang ý nghĩa đặc biệt: “Chúng tôi lớn lên cùng sự phát triển của Thành phố – nơi luôn truyền cảm hứng đổi mới và khai phóng khát vọng vươn lên. Hôm nay, ACB tự hào là một trong những ngân hàng dẫn đầu không chỉ ở kết quả kinh doanh mà còn ở niềm tin của khách hàng và cộng đồng."

Trên "mặt trận" thương hiệu, ACB liên tục thể hiện sự sáng tạo và nhân văn trong từng chiến dịch truyền thông, qua đó củng cố vị thế trong lòng khách hàng và xã hội.

Không dừng lại ở hiệu quả kinh doanh, ACB còn là một trong những ngân hàng tiên phong lồng ghép các yếu tố Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) vào chiến lược phát triển. Mục tiêu của ngân hàng là xây dựng mô hình tăng trưởng toàn diện, nơi hiệu quả kinh tế đi đôi với trách nhiệm xã hội, nhằm kiến tạo giá trị bền vững cho các bên liên quan.

50 năm “kiến tạo – vươn tầm”: ACB đồng hành cùng thành phố và đất nước

Từ ngày thành lập (4/6/1993) đến nay, ACB luôn giữ vững triết lý kinh doanh “an toàn – hiệu quả”, phục vụ khu vực tư nhân, đặc biệt là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa. ACB cũng là ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào dịch vụ tài chính tại Việt Nam, với nhiều dấu ấn tiên phong như: Triển khai chuyển tiền Western Union (1994); Phát hành thẻ tín dụng quốc tế MasterCard (1996); Ứng dụng hệ thống core banking hiện đại (2001).

ACB luôn giữ vai trò tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với định hướng phát triển của Chính phủ và nhu cầu thực tiễn của người dân. Một trong những minh chứng rõ nét là “Ngôi nhà đầu tiên” – gói vay mua nhà dành cho người trẻ giới trẻ, giúp cải thiện an sinh xã hội; thúc đẩy thị trường bất động sản và các ngành liên quan.
ACB luôn giữ vai trò tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với định hướng phát triển của Chính phủ và nhu cầu thực tiễn của người dân. Một trong những minh chứng rõ nét là “Ngôi nhà đầu tiên” – gói vay mua nhà dành cho người trẻ giới trẻ, giúp cải thiện an sinh xã hội; thúc đẩy thị trường bất động sản và các ngành liên quan.

Với tầm nhìn dài hạn, ACB hiện đang triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện, phát triển bền vững gắn với ESG, và đồng kiến tạo hệ sinh thái tài chính hiện đại – xanh – bao trùm cùng với chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp.

Trong năm 2024, ngân hàng đã dành khoảng 107 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, bao gồm: 80 tỷ đồng ủng hộ chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát do Chính phủ phát động; 10 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội tại TP.HCM; 2,2 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai; Gần 4 tỷ đồng cho giáo dục, chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn thông qua chuỗi hoạt động “Hành trình Tôi Yêu Cuộc Sống”.

Việc ACB góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM không chỉ là sự ghi nhận cho những thành tựu hiện tại, mà còn là động lực để ngân hàng tiếp tục chinh phục các chuẩn mực mới, đẩy mạnh đổi mới và phát triển bền vững – vì một Việt Nam thịnh vượng, hội nhập và bền vững.

Tin bài khác
Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Ford Việt Nam lập kỷ lục doanh số nửa đầu năm 2025, dẫn đầu nhiều phân khúc

Trong 6 tháng đầu năm 2025, Ford Việt Nam đạt doanh số 21.700 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là nửa đầu năm có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong lịch sử hoạt động của Ford tại Việt Nam. Kết quả này tiếp tục khẳng định sức hút của các dòng xe của Ford và niềm tin vững chắc của khách hàng dành cho thương hiệu.
Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Netflix thắng lớn nhờ "Squid Game", nâng dự báo doanh thu năm 2025

Mùa cuối của loạt phim bộ đình đám “Squid Game" đã giúp Netflix vượt kỳ vọng lợi nhuận quý II/2025, và điều chỉnh tăng dự báo doanh thu năm nay lên 45,2 tỷ USD, khẳng định sức mạnh nội lực của thương hiệu.
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank vừa được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp thế giới và Tạp chí tài chính quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ.
Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Casa – Tổ ấm ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh: Tài sản truyền đời bên Bãi Sau

Với vị trí đắc địa tại trung tâm Bãi Sau – bãi tắm đẹp và sôi động bậc nhất phía Nam, phân khu Casa tại Blanca City được mệnh danh là “ngôi nhà ven biển đầu tiên của TP. Hồ Chí Minh”. Hạ tầng kết nối hoàn hảo, pháp lý sở hữu lâu dài và phong cách kiến trúc giao thoa Đông – Tây giúp Casa thành di sản đích thực, nơi phong cách sống và nghỉ dưỡng đỉnh cao được truyền lại cho nhiều thế hệ.
Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Trái phiếu BAC A BANK giải pháp tài chính "2 trong 1"

Với mong muốn đa dạng hóa sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả và tối ưu lợi ích của khách hàng, từ ngày 4/8/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức chào bán 15 triệu trái phiếu phát hành ra công chúng lần 2 - đợt 3 với tổng giá trị chào bán 1.500 tỷ đồng.
Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2000 chuyên viên kinh doanh khuấy động lễ ra quân siêu dự án Capital Square Đà Nẵng

Gần 2.000 chuyên viên hội tụ tại lễ ra quân Capital Square – siêu dự án bên sông Hàn, hứa hẹn kiến tạo không gian sống đẳng cấp tại Đà Nẵng.
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái"

Chào hè rực rỡ 2025, Bia Hanoi Premium triển khai Chương trình khuyến mại “Bật Vị Premium - Trọn Hè Sảng Khoái", mang đến cơ hội nhận ngay SH 125i, Iphone 16 Promax cùng hàng trăm nghìn giải thưởng hấp dẫn khác.
Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Bia Hơi Hà Nội ra mắt sản phẩm mới – KEG 1L: Khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia

Chào mừng danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, Bia Hơi Hà Nội giới thiệu KEG 1L – bước tiến chiến lược kết tinh giá trị truyền thống và cải tiến hiện đại, khẳng định vị thế “Bia quốc dân” trên thị trường.
Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto dẫn đầu thị trường xe khách trong 6 tháng đầu năm 2025

Thaco Auto khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường xe khách với hơn 1.200 xe bus bàn giao trong 6 tháng đầu năm 2025
Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Việt Nam có 16.855 sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 sao trở lên

Tính đến tháng 6/2025, Việt Nam đã có 16.855 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, khẳng định bước tiến mạnh mẽ của chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trong hành trình phát triển kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao đời sống người dân và lan tỏa giá trị văn hóa đặc trưng từng vùng miền.
Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Điểm mặt những tên tuổi trong thị trường xe máy điện Việt Nam

Thị trường xe máy điện của Việt Nam hiện đang lớn nhất ở khu vực ASEAN và lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Trong tương lai, thị trường xe điện Việt Nam còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng trưởng.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt trở thành xu hướng phổ biến, doanh nghiệp hưởng lợi lớn khi dùng thẻ tín dụng để giao dịch nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả tài chính.
VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

VPBankS đưa công nghệ Agentic AI mới nhất vào trợ lý đầu tư StockGuru

StockGuru của VPBankS ứng dụng Agentic AI, trở thành trợ lý đầu tư 24/7 cá nhân hóa theo khẩu vị nhà đầu tư, đưa ra khuyến nghị chính xác và sát với thị trường Việt Nam.
VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank bắt tay 3TS hỗ trợ hộ kinh doanh và SME chuyển đổi số

VPBank hợp tác 3TS tích hợp dịch vụ tài chính vào phần mềm kế toán, hỗ trợ hộ kinh doanh và SME tiếp cận giải pháp số linh hoạt, thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh bền vững.
CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

CHAGEE mang trà sữa nguyên lá đến với người tiêu dùng

Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE mang trải nghiệm trà sữa nguyên lá đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.