Thứ bảy 19/04/2025 10:40
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

17/04/2025 16:28
Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vinh dự trở thành ngân hàng duy nhất được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM: Khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình “Kiến tạo – Vươn tầm”

Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận cho nỗ lực bền bỉ của ACB trong hành trình kiến tạo giá trị, đổi mới và phát triển bền vững, mà còn khẳng định vai trò tiên phong của ngân hàng trong dòng chảy phát triển của thành phố và đất nước.

Dấu ấn của một hành trình “kiến tạo” từ nội lực vững mạnh

Trải qua hơn ba thập kỷ phát triển, ACB không ngừng khẳng định bản lĩnh một định chế tài chính tư nhân hàng đầu với nền tảng tài chính lành mạnh và hiệu quả vận hành ấn tượng. Trong 5 năm gần đây, ACB luôn giữ vững vị trí top đầu trong khối ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân về quy mô tín dụng, huy động vốn và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE).

Chỉ riêng trong năm 2024, ACB đã đóng góp 5.507 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, nằm trong nhóm ngân hàng tư nhân có mức đóng góp cao nhất. Bên cạnh năng lực tài chính, ACB còn tạo dựng uy tín nhờ chiến lược sản phẩm – dịch vụ bài bản, định vị thương hiệu rõ ràng, cùng hàng loạt giải thưởng danh giá như: Ngân hàng Thương mại Tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Bán lẻ Cải tiến Tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng có Dịch vụ Tốt nhất châu Á, Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á và Doanh nghiệp có Thương hiệu Truyền cảm hứng năm 2024.

Vươn tầm bằng đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Bà Đặng Thu Thủy, Thành viên HĐQT ACB, đại diện ngân hàng lên nhận giải

Giữa bối cảnh ngành ngân hàng đang chuyển mình mạnh mẽ bởi làn sóng chuyển đổi số và các yêu cầu ESG toàn cầu, ACB lựa chọn chiến lược "chủ động đổi mới", không ngừng đầu tư vào công nghệ, dữ liệu và nguồn nhân lực chất lượng cao để tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn.

Theo bà Đặng Thu Thủy – Thành viên HĐQT ACB, việc được vinh danh lần này mang ý nghĩa đặc biệt: “Chúng tôi lớn lên cùng sự phát triển của Thành phố – nơi luôn truyền cảm hứng đổi mới và khai phóng khát vọng vươn lên. Hôm nay, ACB tự hào là một trong những ngân hàng dẫn đầu không chỉ ở kết quả kinh doanh mà còn ở niềm tin của khách hàng và cộng đồng."

Trên "mặt trận" thương hiệu, ACB liên tục thể hiện sự sáng tạo và nhân văn trong từng chiến dịch truyền thông, qua đó củng cố vị thế trong lòng khách hàng và xã hội.

Không dừng lại ở hiệu quả kinh doanh, ACB còn là một trong những ngân hàng tiên phong lồng ghép các yếu tố Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) vào chiến lược phát triển. Mục tiêu của ngân hàng là xây dựng mô hình tăng trưởng toàn diện, nơi hiệu quả kinh tế đi đôi với trách nhiệm xã hội, nhằm kiến tạo giá trị bền vững cho các bên liên quan.

50 năm “kiến tạo – vươn tầm”: ACB đồng hành cùng thành phố và đất nước

Từ ngày thành lập (4/6/1993) đến nay, ACB luôn giữ vững triết lý kinh doanh “an toàn – hiệu quả”, phục vụ khu vực tư nhân, đặc biệt là khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa. ACB cũng là ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào dịch vụ tài chính tại Việt Nam, với nhiều dấu ấn tiên phong như: Triển khai chuyển tiền Western Union (1994); Phát hành thẻ tín dụng quốc tế MasterCard (1996); Ứng dụng hệ thống core banking hiện đại (2001).

ACB luôn giữ vai trò tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với định hướng phát triển của Chính phủ và nhu cầu thực tiễn của người dân. Một trong những minh chứng rõ nét là “Ngôi nhà đầu tiên” – gói vay mua nhà dành cho người trẻ giới trẻ, giúp cải thiện an sinh xã hội; thúc đẩy thị trường bất động sản và các ngành liên quan.
ACB luôn giữ vai trò tiên phong trong việc triển khai các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với định hướng phát triển của Chính phủ và nhu cầu thực tiễn của người dân. Một trong những minh chứng rõ nét là “Ngôi nhà đầu tiên” – gói vay mua nhà dành cho người trẻ giới trẻ, giúp cải thiện an sinh xã hội; thúc đẩy thị trường bất động sản và các ngành liên quan.

Với tầm nhìn dài hạn, ACB hiện đang triển khai chiến lược chuyển đổi số toàn diện, phát triển bền vững gắn với ESG, và đồng kiến tạo hệ sinh thái tài chính hiện đại – xanh – bao trùm cùng với chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp.

Trong năm 2024, ngân hàng đã dành khoảng 107 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng, bao gồm: 80 tỷ đồng ủng hộ chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát do Chính phủ phát động; 10 tỷ đồng hỗ trợ an sinh xã hội tại TP.HCM; 2,2 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai; Gần 4 tỷ đồng cho giáo dục, chăm sóc người có hoàn cảnh khó khăn thông qua chuỗi hoạt động “Hành trình Tôi Yêu Cuộc Sống”.

Việc ACB góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM không chỉ là sự ghi nhận cho những thành tựu hiện tại, mà còn là động lực để ngân hàng tiếp tục chinh phục các chuẩn mực mới, đẩy mạnh đổi mới và phát triển bền vững – vì một Việt Nam thịnh vượng, hội nhập và bền vững.

Tin bài khác
CEO Việt kiều thúc đẩy tiêu dùng xanh qua phiên mega livestream tại nhà máy gạo Long Xuyên

CEO Việt kiều thúc đẩy tiêu dùng xanh qua phiên mega livestream tại nhà máy gạo Long Xuyên

"CEO lên livestream không tập trung bán hàng, hô hào chốt đơn mà hãy chia sẻ các giá trị, tương tự như khi chia sẻ với nhân viên", bà Đặng Thùy Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP APG Eco -người trực tiếp bán hàng trong phiên livestream tại nhà máy chia sẻ.
Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ: Nước cờ chiến lược trước “bão thuế quan”

Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ: Nước cờ chiến lược trước “bão thuế quan”

Đối mặt nguy cơ thuế nhập khẩu 25% từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, Toyota đang cân nhắc đưa dây chuyền sản xuất mẫu SUV bán chạy, RAV4, về Mỹ nhằm giảm thiểu rủi ro.
LynkiD – Đại diện công nghệ Việt Nam giới thiệu giải pháp Loyalty không giấy tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD – Đại diện công nghệ Việt Nam giới thiệu giải pháp Loyalty không giấy tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD - nền tảng gắn kết khách hàng toàn diện, vinh dự là đại diện doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tham gia Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025, diễn ra từ ngày 15 - 17/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây dựng bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây dựng bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 18/4, Tập đoàn Vingroup công bố chuẩn bị khởi công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Giờ tại khu đô thị Vinhomes Green Paradise vào tháng 8/2025, theo tiêu chuẩn của Cleveland Clinic – một trong những hệ thống y tế hàn lâm hàng đầu thế giới.
Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Trong bối cảnh chính sách thuế quan thay đổi, cả Temu và Shein buộc phải cắt giảm mạnh ngân sách quảng cáo để đối phó với chi phí gia tăng.
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Thương hiệu xa xỉ Hermès của Pháp cho biết sẽ chuyển toàn bộ chi phí phát sinh từ thuế quan của Mỹ sang người tiêu dùng giàu có tại thị trường này, trong bối cảnh doanh số quý I/2025 tăng chậm hơn kỳ vọng.
Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.
VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. Hồ Chí Minh.
Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Tập đoàn LVMH không còn là “ông lớn” thống trị ngành hàng xa xỉ toàn cầu, khi đối thủ đồng hương – Hermès – chính thức vượt mặt, giành vị trí số một.
Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Nvidia công bố kế hoạch xây dựng hệ thống máy chủ AI trị giá tới 500 tỉ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.
Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Động thái này đánh dấu bước ngoặt chiến lược của Nvidia trong việc xây dựng chuỗi cung ứng nội địa cho các dòng chip AI thế hệ mới, đặc biệt là chip Blackwell.
Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Ngày 14/4/2025, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec chính thức được Tổ chức Dị ứng Thế giới (World Allergy Organization – WAO) công nhận là Trung tâm Xuất sắc (COE). Đây là lần đầu tiên một đơn vị y tế tại Việt Nam đạt được WAO công nhận, đưa lĩnh vực Dị ứng – Miễn dịch Lâm sàng trong nước tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế.
Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Một số người dùng Spotify Premium gần đây đã bất ngờ gặp phải quảng cáo do sự cố kỹ thuật tạm thời. Điều này đã làm dấy lên nhiều tranh luận và hiểu lầm về các dịch vụ của nền tảng âm nhạc trực tuyến nổi tiếng này.
Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Modere – thương hiệu chăm sóc sức khỏe và cá nhân nổi tiếng với các sản phẩm nhãn sạch cùng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng – vừa thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động sau 23 năm kinh doanh.
VinFast hợp tác với đối tác dịch vụ chiến lược PT Oto Klix Indonesia

VinFast hợp tác với đối tác dịch vụ chiến lược PT Oto Klix Indonesia

Ngày 11/4, VinFast công bố hợp tác với đối tác dịch vụ chiến lược PT Oto Klix Indonesia trong bối cảnh dải sản phẩm của hãng ở xứ vạn đảo ngày càng mở rộng.