Thứ sáu 19/09/2025 08:31
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

98 doanh nghiệp được trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2024”

30/08/2024 09:31
“98 doanh nghiệp xuất sắc được tôn vinh hôm nay là những tấm gương sáng, đại diện cho tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và kiên trì trong việc bảo vệ môi trường…”

Đó là phát biểu ấn tượng của ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM trong buổi Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024” diễn ra tối ngày 29/8 tại Khách sạn Rex Sài Gòn. Đây là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến Diễn đàn kinh tế thành phố lần 5 diễn ra từ 24/9 đến 27/9/2024 với chủ đề “Chuyển đổi công nghiệp, động lực mới cho phát triển bền vững TP.HCM”.

Đây là lần thứ hai Ban tổ chức xét chọn và trao danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM" cho 98 doanh nghiệp đủ điều kiện, trong đó có 53 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất kinh doanh và 45 doanh nghiệp; tăng gần 10 doanh nghiệp so với năm 2023. Điều này thể hiện tín hiệu đáng mừng trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, “tiêu chí Xanh” ngày càng được quan tâm và chú trọng hóa ở các doanh nghiệp đã và đang phát triển. Tham dự buổi lễ, các đại biểu còn được biết cộng đồng doanh nghiệp đã thể hiện ý chí quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp xanh, cam kết triển khai và tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên và phát triển các sáng kiến xanh.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn được phổ biến thêm về Tiêu chuẩn xanh đóng một vai trò to lớn trong việc xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế, là một tiêu chuẩn cốt lõi quyết định sản phẩm của doanh nghiệp có đến được thị trường thế giới hay không. Hiện nay một số quốc gia đã áp dụng “tiêu chuẩn xanh” để định hướng nền kinh tế thế giới và Việt Nam cũng đang nỗ lực mở rộng ngày càng đông doanh nghiệp đạt được mục tiêu này. Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024” cũng là một trong những hoạt động thúc đẩy điều đó, nhằm giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam sớm tiếp cận với mọi thị trường toàn cầu, giúp cho nền kinh tế Việt Nam bước lên một nấc thang của nấc thang kinh tế thế giới.

Trong thời gian diễn ra xuyên suốt hoạt động này, các doanh nghiệp tham gia cũng được Ban tổ chức hỗ trợ nhiều mặt có liên quan về tiêu chuẩn xét chọn danh hiệu Doanh nghiệp xanh. “Cùng với hoạt động xét chọn và trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh, Ban tổ chức đã kiến tạo hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện vốn - thị phần – thương hiệu cho các doanh nghiệp xanh. Cụ thể, ngay sau khi được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh, về phía Báo Sài Gòn Giải Phóng cũng đã thiết lập chuyên mục Doanh nghiệp xanh với đa dạng hình thái thể hiện như tin, bài viết, video clip, talk show… để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu xanh. Ban tổ chức đã tiến hành nhiều buổi ký kết hợp tác toàn diện với các nhà phân phối lớn trên toàn quốc như Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tổng Công ty thương mại Sài Gòn – TNHH MTV (Satra), Công ty TNHH MM Mega Markert (MM Mega)…” – trích phát biểu của ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng. Thông qua đó, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình chuyển đổi sang mô hình phát triển xanh, bởi điều này không chỉ góp phần vào khẳng định vị thể doanh nghiệp mà còn là sự đóng góp thể hiện trách nhiệm xã hội lớn lao.

Ban tổ chức cho biết, Hội đồng thẩm định và Hội đồng xét chọn của giải thưởng năm nay đã trải qua những ngày làm việc nhiệt tâm để chọn ra được những đơn vị xứng đáng với yêu cầu và tiêu chí của giải thưởng. Trong suốt quá trình xem xét đánh giá một cách công tâm, nghiêm túc, minh bạch, các chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm thâm niên đã cân nhắc bình chọn ra 98 doanh nghiệp cho danh hiệu “Doanh nghiệp xanh”, điển hình như: Tổng công ty thương mại Sài Gòn, Công ty cổ phần thương mại Bách hóa xanh, Công ty cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải việt nam-Viet Travel…

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Ban tổ chức trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024
Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Ban tổ chức trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh Thành phố Hồ Chí Minh” năm 2024.

98 doanh nghiệp đã xuất sắc đạt danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh" năm 2024 là một minh chứng đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế và xã hội Việt Nam. Trong chặng đường tương lai sắp tới, cộng đồng doanh nghiệp hứa hẹn sẽ không dừng lại sự nỗ lực để chứng minh tầm vóc của doanh nghiệp. Đặc biệt, Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TP.HCM” hy vọng sẽ có “sinh nhật” ở những năm tiếp theo, tuy nhiên để có được điều này, cộng đồng doanh nghiệp phải bắt buộc có những chuyển biến “xanh” hiện thực, nâng cao chỉ số “xanh” đã đạt; ngoài ra Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cũng phải hỗ trợ hết mình để các doanh nghiệp ngày càng tiến gần hơn với danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” cao quý.

Thúy Quyên

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.