8 trong 10 nhà bán lẻ Anh lên kế hoạch tăng trưởng nhưng phải đối mặt với những thách thức trong hoạt động
Theo một cuộc khảo sát mới của ngành, các nhà bán lẻ ở Anh lạc quan về triển vọng tăng trưởng của họ trong những năm tới, nhưng phải đối mặt với những thách thức trong việc mở rộng quy mô hoạt động nhằm đáp ứng những tham vọng này.
Nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng các nhà bán lẻ nhìn thấy cơ hội giải quyết một số vấn đề trong chuỗi cung ứng này bằng cách hợp tác với các công ty hậu cần, những công ty cung cấp cơ sở vật chất và công nghệ cho người dùng chung.
Nghiên cứu mới từ Wincanton, một đối tác trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Anh, cho thấy 83% các nhà bán lẻ ở Anh đang lên kế hoạch tăng trưởng số lượng đặt hàng trong ba năm tới. Công ty hậu cần cho biết điều này thể hiện niềm tin đang trỗi dậy đối với ngành bán lẻ của Vương quốc Anh và những cơ hội mạnh mẽ trong lĩnh vực này, sau một thời gian khó khăn bao gồm cả những khó khăn do đại dịch và Brexit gây ra.
Tuy nhiên, báo cáo nhấn mạnh để đạt được mức tăng trưởng như vậy, có một số thách thức mà các nhà bán lẻ sẽ cần phải vượt qua. Khoảng 89% những người được khảo sát báo cáo rằng số lượng đơn đặt hàng tăng lên sẽ tác động tiêu cực đến khả năng thực hiện thành công đơn đặt hàng của khách hàng.
Trong khi đó, 68% số người được hỏi trong cuộc khảo sát cho rằng tình trạng thiếu lao động chất lượng tốt ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng theo kịp nhu cầu của khách hàng và những lo ngại về lao động có thể khiến họ không thể mở rộng quy mô trong thời gian nhu cầu cao nhất.
Nhiều nhà bán lẻ cũng đang gặp khó khăn trong việc huy động khoản đầu tư cần thiết để hiện đại hóa và triển khai robot hoặc tự động hóa trong hoạt động của họ. Khoảng 61% số người được khảo sát cho rằng đầu tư vào lĩnh vực này sẽ không khả thi trong 5 năm tới.
Dữ liệu cũng cho thấy một giải pháp tiềm năng vì cơ sở vật chất dành cho người dùng chung có thể giúp giảm thiểu các vấn đề về lao động và đầu tư. Điều này sẽ cho phép các nhà bán lẻ cải thiện tính linh hoạt của chuỗi cung ứng của họ, với 7/10 người đồng ý rằng các chức năng xử lý đơn hàng và hậu cần thuê ngoài sẽ khiến họ linh hoạt hơn.
Hơn nữa, 69% đồng ý rằng việc có quyền truy cập vào mạng lưới giao thông dùng chung được quản lý sẽ cải thiện khả năng của họ để đối phó với những biến động về nhu cầu.
Carl Moore, giám đốc điều hành eFulfilment tại Wincanton, cho biết: “Thật tuyệt vời khi biết rằng các nhà bán lẻ ở Anh đang lên kế hoạch tăng trưởng, ngay cả trong bối cảnh có nhiều thách thức. Áp dụng nhiều cách tiếp cận mang tính hợp tác hơn đối với chuỗi cung ứng, chẳng hạn như các giải pháp kho bãi và vận chuyển chung, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giúp các nhà bán lẻ trở nên linh hoạt hơn và có thể đạt được mức tăng trưởng mà họ nhắm tới.”
Hà Ngân t/h
- Thủ tướng chỉ đạo thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
- Vietnam Airlines bất ngờ báo lãi kỷ lục
- Đại hội cổ đông 2024: Lãnh đạo doanh nghiệp xin lỗi và cam kết cải thiện kết quả kinh doanh
- Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Tổng Thư ký Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp cảnh giác với những lỗ hổng an toàn trong các sản phẩm Microsoft
Doanh số bán PC toàn cầu trở lại mức trước đại dịch trong quý đầu tiên
AI là "Người thay đổi cuộc chơi" nhưng các nhà điều hành công ty chưa sẵn sàng
Cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Tốc độ Internet ghi nhận thành tựu mới
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu